Hành tây

Hành tây là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào - hoạt chất chống oxy hóa và đóng vai trò quan trọng đối với tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể. Bên cạnh đó, vitamin C còn giúp cơ thể hấp thụ sắt không hem - một loại sắt xuất hiện trong các loại rau xanh như rau bina. Vì vậy, rau bina xào hành tây cũng là một món ăn bổ dưỡng giúp phòng bệnh thiếu máu do thiếu sắt. 

4 thực phẩm nếu ăn hàng ngày cơ thể sẽ nhận được những lợi ích không ngờ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cà chua 

Với nguồn vitamin C và lycopene dồi dào có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Vì vậy, nếu bạn khó ngủ, hãy bổ sung thêm cà chua vào chế độ ăn hàng ngày của bạn bằng 1 bát súp hoặc sinh tố cà chua.

Ngoài ra cà chua chứa hàm lượng chất xơ cao. Chính lượng chất xơ dồi dào này giúp quản lý lượng insulin trong cơ thể nên có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hiệu quả.

4 thực phẩm nếu ăn hàng ngày cơ thể sẽ nhận được những lợi ích không ngờ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cà rốt

Nếu bạn đang thực hiện chế độ giảm cân lành mạnh, cà rốt là một món ăn nhẹ hoàn hảo do có hàm lượng nước cao và hàm lượng calo thấp. Một củ cà rốt sống ước tính chỉ chứa khoảng 25 calo.

Một số người thậm chí còn tuyên bố rằng nhai cà rốt ở trẻ em có thể giúp giảm cảm giác thèm khoai tây chiên và các loại đồ ăn vặt khác.

4 thực phẩm nếu ăn hàng ngày cơ thể sẽ nhận được những lợi ích không ngờ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Củ cải

Khi bạn thường xuyên ăn củ cải trắng được cho là “thần dược” để chữa chứng khó chịu của táo bón. Ngoài ra, củ cải trắng có hàm lượng chất xơ cao, giúp làm sạch các thức ăn, cặn bã mắc kẹt trong ruột già được đào thải ra ngoài.

Bên cạnh đó, củ cải giúp tăng cường sự tiết dịch tiêu hóa và mật làm cho hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động trơn tru mượt mà nhất.

4 thực phẩm nếu ăn hàng ngày cơ thể sẽ nhận được những lợi ích không ngờ - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet
Ăn hàng ngày nhưng ít người biết 5 tác dụng tuyệt vời này của quả su su

Ăn hàng ngày nhưng ít người biết 5 tác dụng tuyệt vời này của quả su su

Ăn su su hàng ngày sẽ cung cấp khoảng 17% nhu cầu vitamin C của cơ thể.

Theo Quỳnh Anh (TH)/Phụ Nữ Sức Khỏe