4 đặc điểm dễ thấy nhất của thịt lợn đã bơm hóa chất, phải tỉnh táo kẻo rước bệnh về nhà

Chuyên gia nói gì 28/07/2020 08:04

Thịt bẩn, thịt ngâm hóa chất đang là nỗi lo sợ của người tiêu dùng. Dưới đây là 4 đặc điểm dễ thấy nhất của thịt lợn đã bơm hóa chất, phải tỉnh táo kẻo rước bệnh về nhà.

Để bảo quản thịt heo lâu và gia tăng lợi nhuận, các lái buôn có thể “phù phép” biến các loại thịt lợn thối rữa trở nên tươi ngon như thường, hoặc có thể sẽ tiêm thuốc ngủ cho thịt lợn, thậm chí ướp muối diêm, hàn the và chất tẩy rửa, ngâm thịt trong các loại hóa chất cực độc khác. 

4 đặc điểm dễ thấy nhất của thịt lợn đã bơm hóa chất, phải tỉnh táo kẻo rước bệnh về nhà - Ảnh 1

4 đặc điểm dễ thấy nhất của thịt lợn đã bơm hóa chất, phải tỉnh táo kẻo rước bệnh về nhà

Vì vậy, thịt bẩn đang bán tràn lan trên thị trường nên người tiêu dùng đang rất hoang mang, lo sợ mua phải thịt kém chất lượng. Dưới đây là 4 đặc điểm dễ thấy nhất của thịt lợn đã bơm hóa chất, các chị em hãy lưu ý để không mua phải thịt bẩn:

1. Xem khối thịt và thớ thịt

Đối với thịt siêu nạc chứa hóa chất độc hại, khi sờ lên bề mặt của khối thịt có cảm giác như ứ nước bên trong, bị rỉ nước. Khi dùng tay ấn vào sẽ nhận thấy rất rõ ràng là có nước chảy ra.

4 đặc điểm dễ thấy nhất của thịt lợn đã bơm hóa chất, phải tỉnh táo kẻo rước bệnh về nhà - Ảnh 2

Đối với thịt siêu nạc có chứa hóa chất độc hại, khi sờ lên bề mặt của khối thịt có cảm giác như ứ nước

Nếu là những miếng thịt lợn có tẩm ướp hàn the, muối diêm, thì miếng thịt trông sẽ rất tươi, cầm thấy cứng nhưng khô, thớ thịt săn, không bị dính, khi cắt sâu vào bên trong, thịt khá nhũn, có dịch chảy ra, có mùi và độ đàn hồi kém.

Với thịt lợn sạch, khối thịt rắn chắc, có độ đàn hồi cao, các thớ thịt đều nhau, không có dịch bất thường nào chảy ra khi thái.

2. Kiểm tra màu sắc thịt

Thịt lợn siêu nạc có chứa hóa chất thường có màu đỏ sậm khác thường, sáng và bóng. Trên da có thể xuất hiện đốm đỏ. Thịt lợn bình thường thì có màu hồng tươi, đỏ không rực.

3. Kiểm tra lớp mỡ

4 đặc điểm dễ thấy nhất của thịt lợn đã bơm hóa chất, phải tỉnh táo kẻo rước bệnh về nhà - Ảnh 3

Bạn xem lớp mỡ bên dưới da miếng thịt, lợn siêu nạc thường có lớp mỡ mỏng, vì được ăn hóa chất, phần nạc bám sát vào da. Trong khi lớp mỡ của thịt lợn bình thường dày, màu mỡ trắng phau là con lợn khỏe mạnh, không ốm.

 4. Khi chế biến thịt

Thịt lợn sạch khi luộc nước thường rất trong, không có váng bẩn, không sủi váng, có mùi thơm, thớ thịt nhỏ, thời gian chế biến nhanh.

Nhưng đối với thịt bẩn ngâm hóa chất khi chế biến thường ra nhiều nước và thịt hao hơn, mùi thịt không được thơm, có mùi hôi khó chịu, miếng thịt teo lại.

Cách chọn thịt lợn sạch 

Khi đi chợ, bạn hãy chọn những miếng thịt có màu hồng tươi, vết cắt có màu sắc tự nhiên, sáng, khô. Thịt không có màu sắc khác lạ, không bị nhớt ở màng ngoài, không bị chảy dịch.

- Thịt lợn sạch có lớp mỡ trung bình dày từ 1.5 - 2 cm.

- Khối mỡ và khối nạc của thịt sạch dính liền nhau. Khi thái thịt, miếng thịt dựng thẳng đứng được, không có dịch chảy ra.

- Miếng thịt có độ đàn hồi tốt, khi ấn tay vào miếng thịt và bỏ tay ra miếng thịt trở về trạng thái cũ.

- Nên mua thịt lợn có xuất xứ rõ ràng, tại các siêu thị, cửa hàng chất lượng, uy tín.

8 sự thật bất ngờ về những loại hoa quả tươi ngon được bày bán ở siêu thị

Có một sự thật không chối cãi là chỉ có rau củ nhà trồng mới là đồ sạch. Kể cả khi mua thực phẩm ở siêu thị, bạn sẽ 'ngã ngửa' khi biết được 8 sự thật về những loại hoa quả tươi ngon mà họ vẫn bày bán mỗi ngày.

TIN MỚI NHẤT