Loại quả đang vào mùa và cũng rất rẻ, tranh thủ ép nước uống cực kỳ tốt dành cho người bị bệnh tiểu đường, mỡ máu

Chọn thực phẩm 08/05/2023 10:32

Mướp đắng giúp giảm lượng đường trong máu, giảm mức độ chất béo và mức đường huyết trung bình trong 2-3 tháng (A1C) ở bệnh nhân tiểu đường.

Loại quả đang vào mùa và cũng rất rẻ, tranh thủ ép nước uống cực kỳ tốt dành cho người bị bệnh tiểu đường, mỡ máu - Ảnh 1
 Ảnh minh họa.

Bệnh tiểu đường là gì?Bệnh tiểu đường là gì?Tiểu đường là căn bệnh rất phổ biến, chúng có thể ảnh hưởng tới bất cứ ai, thậm chí là những đứa trẻ. Tiểu đường là căn bệnh di truyền nhưng nó cũng chịu ảnh hưởng bởi thói quen ăn uống và sinh hoạt không đúng cách.

Có ba loại tiểu đường: Tiểu đường type 1 xảy ra khi cơ thể không sản sinh ra insulin - được gọi là tiểu đường vị thành niên hoặc tiểu đường khởi phát sớm.

Tiểu đường type 2 là tình trạng cơ thể không sản sinh đủ insulin cho chức năng thích hợp hoặc các tế bào trong cơ thể không phản ứng với insulin sản sinh.

Tác dụng của mướp đắng với người tiểu đườngMướp đắng được đánh giá là thần dược cho những người mắc bệnh tiểu đường nhờ đặc tính hạ đường huyết và chống tiểu đường mạnh mẽ.

 Đặc biệt công năng kiện tỳ, thúc đẩy chuyển hóa của chất charantin, polypeptid-P và vicine trong mướp đắng giúp ức chế sự chuyển hóa và hấp thu đường trong cơ thể, ngăn ngừa căn bệnh đái tháo đường và ổn định đường huyết ở người đái tháo đường. 

Mướp đắng có thể dùng cả vỏ, hạt, ruột và đều có tác dụng với người tiểu đường. Tuy nhiên, nếu ép được mướp đắng thành nước uống hàng ngày là tốt nhất.

5 bước đơn giản để làm nước ép mướp đắng:

- Nguyên liệu: Mướp đắng tươi, nước cốt chanh và một chút bột nghệ.

- Rửa sạch mướp đắng, cắt thành miếng nhỏ rồi ngâm với muối hoặc nghệ cho sạch.

- Để một lát, vớt để ráo rồi xay nhỏ với một chút nước và lọc lấy nước ép.

- Thêm một chút chanh tươi và uống nước ép đắng sớm mỗi sáng vào dạ dày rỗng để có kết quả tốt nhất.

Ngoài việc giúp trị tiểu đường, nước ép này còn giúp cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể bằng cách kích thích sản xuất nước ép mật trong gan.

Ngoài ra, bệnh nhân tiểu đường cũng có thể uống trà mướp đắng bằng cách sao khô quả mướp đắng. Dùng mướp đắng khô đun sôi trong nước. Lọc lấy nước và uống 2 lần mỗi ngày.

Bún vừa dễ nấu lại dễ ăn khi mùa hè nóng nực, nhưng có 4 người không nên ăn nhiều dù thèm đến mấy

Vào hè, các món bún là lựa chọn của nhiều gia đình vì nấu được nhiều món dễ ăn lại rất ngon như bún sườn, bún riêu, bún cá... Tuy nhiên, không phải ai cũng nên ăn bún vì có thể khiến người mệt mỏi hơn.

TIN MỚI NHẤT