Dùng nước gạo ngâm qua đêm để ủ tóc, cô nàng này bất ngờ vì tóc tẩy bóng mượt đến bất ngờ

Chăm sóc tóc 07/12/2021 13:05

Trước khi quyết định tẩy và nhuộm tóc, các bạn hãy chăm sóc mái tóc thật cẩn thận đã nhé!

Càng là những mái tóc thường xuyên nhuộm màu hay tạo kiểu lại càng cần phải chăm chút cẩn thận hơn những mái tóc đen tự nhiên. Nhuộm tóc tức là bạn dùng hóa chất lên tóc, nên nếu bạn nào có ý định nhuộm thì nên dành chút thời gian chăm sóc cho tóc khỏe lên rồi hãy bắt đầu nhuộm. Và sau khi nhuộm, nếu muốn màu nhuộm bền lâu, tóc không bị hư tổn thì việc bạn chăm sóc tóc mỗi ngày cũng cần cẩn thận hết mức có thể.

Mai Vy với kinh nghiệm của người thường xuyên nhuộm và đổi màu tóc, cô nàng có những cách chăm sóc riêng để mái tóc nhuộm luôn bóng khỏe mượt mà. Bước chăm sóc tóc nhuộm tại nhà của Mai Vy chia sẻ trên "Hội Yêu Tóc Việt" nhận được hơn 1,5k like và hơn 150 lượt bình luận, tất cả mọi người đều tò mò về cách chăm sóc giữ màu tóc nhuộm của Mai Vy.

Dùng nước gạo ngâm qua đêm để ủ tóc, cô nàng này bất ngờ vì tóc tẩy bóng mượt đến bất ngờ - Ảnh 1
Dùng nước gạo ngâm qua đêm để ủ tóc, cô nàng này bất ngờ vì tóc tẩy bóng mượt đến bất ngờ - Ảnh 2

Ngay cả khi tẩy và nhuộm tóc liên tục, mái tóc của cô nàng vẫn bóng khỏe, mềm mại chứ không hề khô xơ như nhiều người vẫn bị.

Và đây là bước chăm sóc tóc tẩy và nhuộm của Mai Vy:

Mình nhuộm tóc khá thường xuyên, rất ít khi để tóc đen vì mình hợp với màu tóc nhuộm hơn, nhìn da cũng cũng sáng hơn khi nhuộm tóc. Nên cứ tầm 1 năm là mình sẽ thay đổi màu tóc 1 lần. Mà từ trước tới giờ cũng chỉ dám nhuộm mấy màu bình thường thôi chứ không hề dám tẩy tóc. Nhưng mà hơn 2 tuần trước đã bất chấp tất cả để tẩy tóc, và nhuộm hẳn một màu sáng.

Dùng nước gạo ngâm qua đêm để ủ tóc, cô nàng này bất ngờ vì tóc tẩy bóng mượt đến bất ngờ - Ảnh 3

 

Trước mỗi lần nhuộm tóc thì mình đều rất kiên trì dưỡng tóc mỗi ngày, hơn một tháng gần đây vì muốn thử tẩy tóc một lần nên mình đã "chuẩn bị tinh thần trước", mình ủ tóc bằng nước gạo để qua đêm (mình học được trên kênh Youtube của chị Happy Phạm, chị chia sẻ rất nhiều công thức dưỡng tóc tự nhiên các bạn có thể tham khảo thêm).

Trước mình chỉ ủ tóc với nha đam hoặc bia, nhưng công nhận ủ tóc với nước vo gạo rất hiệu nghiệm với tóc tẩy nhuộm. Mình cảm thấy tóc giữ màu tốt hơn nhiều so với các công thức khác.

Trong nước vo gạo chứa nhiều vitamin như B, E... khoáng chất và chất chống oxy hóa. Vì vậy, nước vo gạo có tác dụng giúp tóc mềm mượt và sáng bóng.

Thành phần inositol trong nước vo gạo có khả năng thâm nhập vào tóc hư tổn và phục hồi tóc từ trong ra ngoài. Inositol thậm chí còn bảo vệ tóc khỏi những hư tổn về sau, vậy nên ủ tóc với nước vo gạo trước và sau khi tẩy nhuộm sẽ giảm thiểu thiệt hại, hư tổn mà hóa chất tác động lên tóc.

 

Sau khi tẩy và nhuộm, tóc sẽ mất đi khoảng 1/3 độ bóng khỏe như trước kia, sờ tay vào vẫn thấy mềm nhưng phải chăm dưỡng mỗi ngày thì tóc mới được phục hồi như cũ.

Một số lưu ý mình đã học và tham khảo được sau khi tẩy nhuộm tóc:

- Gội đầu thì bạn nên chọn loại nào không có thành phần bạc hà (có thể dùng Sunsilk, Pantene, Dove..., mình cũng dùng dầu gội Dove sau khi tẩy tóc). Khi gội hòa trộn 30% dầu gội với 70% nước để dầu gội loãng hơn rồi xoa ra bọt, bình thường gội 10 phút thì nay mình nên gội nhanh 5 - 6 phút, và chú ý không chà hay gãi nhiều. Với tóc nhuộm các bạn nên gội 2 lần/tuần thôi thì tóc sẽ giữ màu được lâu. Còn ai cẩn thận hơn thì có thể chọn các dòng dầu gội đầu tím chuyên dành cho tóc nhuộm.

Dùng nước gạo ngâm qua đêm để ủ tóc, cô nàng này bất ngờ vì tóc tẩy bóng mượt đến bất ngờ - Ảnh 4

 

Để tóc được khỏe hơn sau khi nhuộm thì các bạn nên đầu tư thêm loại Keratin dạng lỏng để dùng chung với kem ủ tóc, ủ 2 lần/tuần kết hợp ủ nước gạo nhé để giữ màu tóc nhuộm. Mình vẫn duy trì công thức ủ tóc nước gạo học được của chị Happi Phạm.

- Nên dùng máy tạo kiểu tóc, máy sấy nhiệt độ trung bình, đừng quá nóng, hạn chế phơi tóc ngoài nắng gắt. Những hôm trời nắng quá thì nên đội mũ, che chắn cẩn thận, mái tóc cũng cần được chống nắng đầy đủ như làn da vậy!

- Tinh dầu là bước cực kì quan trọng không thể thiếu với mái tóc nhuộm, tóc tẩy nhuộm mà không có tinh dầu thì không khác gì rơm khô luôn. Các bạn có thể dùng mấy dòng như Argan Oil, Morrocan... để dưỡng, tóc sẽ bóng mượt hơn và chải vào nếp hơn rất nhiều. Nên dùng cả sáng và tối luôn.

Dùng nước gạo ngâm qua đêm để ủ tóc, cô nàng này bất ngờ vì tóc tẩy bóng mượt đến bất ngờ - Ảnh 5

 

Nếu các bạn có ý định đi tẩy tóc thì hãy dưỡng tóc thật kĩ trước và phải chắc chắn là tóc đã khỏe rồi thì hãy làm, vì nếu tóc bình thường đã yếu dễ hư tổn còn đi tẩy thì mái tóc của bạn sẽ một đi không trở lại luôn. Chưa kể bạn sẽ phải tốn thêm một khoản kha khá để phục hồi tóc hư tổn, phục hồi tóc nhuộm. Vậy nên hãy dành thời gian chăm sóc tóc trước khi quyết định tẩy hoặc nhuộm tóc nhé!

Nguồn: Nhân vật chia sẻ, Gr Hội Yêu Tóc Việt, kênh Youtube Happi Phạm

 

Kiểu tóc ngắn đang cực hot cuối năm 2021: Trẻ trung và sành điệu hơn hẳn tóc ngắn uốn cụp

Tóc ngắn đuôi vểnh là lựa chọn cực đáng lưu tâm để chị em nâng tầm nhan sắc.

TIN MỚI NHẤT