5 tuyệt chiêu chăm sóc tóc mềm mượt, óng ả học lỏm từ gái Hàn

Chăm sóc tóc 01/04/2022 19:42

Để sở hữu mái tóc óng ả, suôn mềm, giữ màu bền, bạn nên ghim ngay những bí kíp dưới đây của các cô gái Hàn vừa đơn giản lại dễ dàng thực hiện.

Những cô gái Hàn vốn nổi tiếng chú trọng đến ngoại hình, đi đầu về các xu hướng làm đẹp, makeup, tóc tai. Và để có được vẻ ngoài hoàn hảo như vậy, hội gái Hàn luôn chú trọng kỹ càng từng chi tiết. Riêng trong việc chăm sóc tóc học có bí kíp riêng để mái tóc luôn khỏe đẹp và óng ả.

Đắp mặt nạ tóc 1 tuần/ lần

Mặt nạ tóc là sản phẩm dưỡng tóc chuyên sâu với hàm lượng dưỡng chất cao. Với những cô nàng có mái tóc dễ bị khô rối thì bạn có thể cảm nhận rõ hiệu quả của mặt nạ tóc ngay sau khi sử dụng, dưỡng chất trong mặt nạ sẽ giúp tóc mềm mướt, dễ chải, vào nếp và hạn chế gãy rụng. Việc dùng mặt nạ tóc cũng giúp giữ màu tóc nhuộm lâu bền và óng ả hơn.

5 tuyệt chiêu chăm sóc tóc mềm mượt, óng ả học lỏm từ gái Hàn - Ảnh 1
Ảnh minh họa

 

Sử dụng giấm táo để gội đầu

Giấm táo lên men là lựa chọn hàng đầu của sao Hàn thay vì những hóa chất dưỡng tóc thông dụng. Đặc biệt, giấm táo cũng cấp những dưỡng chất có lợi ích trong quá trình tái tạo mô tóc và phục hồi mái tóc. Ngoài ra, do tính chất axit, giấm táo giúp lấy đi dầu thừa, bụi bẩn và hóa chất còn sót lại, cân bằng độ pH cho da đầu.

5 tuyệt chiêu chăm sóc tóc mềm mượt, óng ả học lỏm từ gái Hàn - Ảnh 2
Ảnh minh họa

 

Nhiều thần tượng từng tiết lộ rằng mình sử dụng dầu xả từ giấm táo mỗi lần gội để giữ cho tóc luôn chắc khỏe và mượt mà.

Cách sử dụng giấm táo hiệu quả:

- Gội sạch tóc với dầu gội thông thường.

- Chuẩn bị 200ml nước ấm pha cùng 10ml giấm táo.

- Massage tóc và da đầu với hỗn hợp trên trong khoảng 5 phút.

- Dùng khăn bông lớn ủ tóc trong khoảng 10 phút.

 

- Gội lại đầu với nước sạch, trong khi xả, kết hợp massage nhẹ cho da đầu.

- Lau khô tóc bằng khăn mềm, để tóc khô tự nhiên mà không cần máy sấy.

Lưu ý: Thực hiện 2-3 lần/ tuần với những người có mái tóc yếu, hay bị rụng. Sau khi áp dụng được khoảng 2 tuần, mái tóc trở nên khỏe hơn thì giảm xuống 1 lần/ tuần.

Bổ sung thêm các loại serum, dầu dưỡng, xịt dưỡng tóc

Không chỉ gội và xả như thông thường, để tóc chắc khỏe thì bạn nên bổ sung thêm các loại dưỡng tóc chuyên sâu như serum, dầu dưỡng, xịt dưỡng tóc. Cũng giống như những món skincare cho da mặt, những món dưỡng cho tóc sẽ giúp bổ sung dưỡng chất, giảm thiểu hư tổn giúp tóc khỏe, tránh tình trạng gãy rụng hoặc chẻ ngọn, khô xơ. Ngoài ra, việc sử dụng những sản phẩm này trước khi tạo kiểu cũng giúp giảm thiểu hư tổn do nhiệt lên mái tóc.

Sấy tóc đúng cách

5 tuyệt chiêu chăm sóc tóc mềm mượt, óng ả học lỏm từ gái Hàn - Ảnh 3
Ảnh minh họa

 

Việc sấy tóc ít nhiều đã mang lại tác hại và nó sẽ càng tệ hôn nếu bạn sấy sai cách. Sai ở đây là có 2 cái sai cơ bản nhất. Một là nhiệt độ, nhiều bạn hay thiếu sự kiên nhẫn và đẩy nhiệt độ lên mức cao nhất, điều này gây hại cho mái tóc tương tự việc phơi tóc dưới nắng. Thứ hai là về cách sấy bạn cần tìm hiểu kĩ càng cách sấy và chiều sấy để có được tóc đẹp Hàn Quốc. Tóc có chiều sấy của nó, chỉ cần nhẹ nhàng là nó cũng vô nếp nhưng vì nhiều bạn không biết mà sấy loạn cả lên, rồi dí sát máy vào tóc,… Điều này không chỉ gây hại cho tóc mà còn hại cho cả da đầu.

Tránh buộc tóc quá chặt

5 tuyệt chiêu chăm sóc tóc mềm mượt, óng ả học lỏm từ gái Hàn - Ảnh 4
Ảnh minh họa

 

Nếu thật sự yêu thương mái tóc, bạn ngàn lần không nên buộc tóc quá chặt vì dễ làm tóc gãy rụng, xơ yếu. Buộc tóc quá chặt cũng chẳng giúp bạn đẹp hơn, thay vào đó, bạn nên học những cô gái Hàn mỗi khi buộc tóc xong hãy kéo một ít tóc ra khỏi chiếc chun buộc để tóc được phồng và dày hơn. Đây là chiêu làm tóc tuy nhỏ nhưng có võ và được nhiều chuyên gia làm tóc lẫn gái Hàn áp dụng thường xuyên.

Nếu bạn có mái tóc xơ rối, dễ gãy rụng thì hãy thử dùng dầu dưỡng ủ tóc trước khi gội đầu để giúp tóc thêm chắc chắn và khỏe mạnh hơn

Mái tóc dày và khỏe mạnh phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, một trong số đó là cách bạn chăm sóc da và gội đầu đúng cách, Hãy cùng tìm hiểu xem mái tóc của bạn cần gì để luôn ở trong trạng thái khỏe mạnh nhất với bài viết sau.

TIN MỚI NHẤT