Sắp đến Tết mà mặt đầy mụn, chuẩn bị 1 tép tỏi + 1 chai nước muối sinh lý rồi làm theo cách này, sau 1 đêm xẹp hẳn, ngày thứ 2 da mịn lên trông thấy

Chăm sóc da 15/02/2018 13:28

Còn chần chừ gì nữa mà bạn không đi ngay ra hiệu thuốc gần nhà mua về 1 chai nước muối để trị mụn chuẩn theo công thức này nhỉ?

Mụn là kẻ thù lớn của làn da, đặc biệt trong dịp Tết như thế này, bạn cần phải xinh đẹp nhất để đi chơi với bạn bè, gặp mặt người thân. Nếu không điều trị đúng cách sẽ dễ để lại sẹo và vết thâm, rất khó “cứu vớt’ làn da đẹp lên chỉ trong vài ngày. Bí quyết đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng nỗi lo đó, cùng thử ngay nhé!

Sắp đến Tết mà mặt đầy mụn, chuẩn bị 1 tép tỏi + 1 chai nước muối sinh lý rồi làm theo cách này, sau 1 đêm xẹp hẳn, ngày thứ 2 da mịn lên trông thấy - Ảnh 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 tép tỏi

- Mật ong

- Nước cốt chanh tươi

- Nước muối sinh lý

Sắp đến Tết mà mặt đầy mụn, chuẩn bị 1 tép tỏi + 1 chai nước muối sinh lý rồi làm theo cách này, sau 1 đêm xẹp hẳn, ngày thứ 2 da mịn lên trông thấy - Ảnh 2

Cách thực hiện:

- Với những nguyên liệu dễ kiếm trên thì cách làm cũng rất đơn giản thôi. Đầu tiên, bạn bóc vỏ tỏi, giã nhỏ rồi thêm 1 chút xíu mật ong và nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1, trộn lên thành hỗn hợp.

Sắp đến Tết mà mặt đầy mụn, chuẩn bị 1 tép tỏi + 1 chai nước muối sinh lý rồi làm theo cách này, sau 1 đêm xẹp hẳn, ngày thứ 2 da mịn lên trông thấy - Ảnh 3

- Sau khi làm sạch da với sữa rửa mặt để loại bỏ phần nào bã nhờn, bụi bẩn tích tụ cả ngày thì bạn thấm đẫm bông tẩy trang bằng nước muối sinh lý rồi đắp trực tiếp lên vùng da có mụn và vết thâm.

Sắp đến Tết mà mặt đầy mụn, chuẩn bị 1 tép tỏi + 1 chai nước muối sinh lý rồi làm theo cách này, sau 1 đêm xẹp hẳn, ngày thứ 2 da mịn lên trông thấy - Ảnh 4

- Lau nhẹ nhàng, tránh làm vỡ mụn, nước muối có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, giúp da sạch sâu và tiêu diệt điều kiện phát sinh của vi khuẩn.

- Tiếp theo, bạn chấm tăm bông vào hỗn hợp tỏi và thoa lên vị trí nốt mụn, để nguyên như vậy đến khi chúng khô đi thì rửa lại với nước ấm. Áp dụng 3 – 4 lần trong ngày, nếu mụn quá nhiều và việc bôi liên tục không tiện thì bạn thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ cũng được.

Sắp đến Tết mà mặt đầy mụn, chuẩn bị 1 tép tỏi + 1 chai nước muối sinh lý rồi làm theo cách này, sau 1 đêm xẹp hẳn, ngày thứ 2 da mịn lên trông thấy - Ảnh 5

Công dụng: Tỏi có khả năng chống viêm rất tốt, được coi là khắc tinh của mụn, tuy nhiên bạn không nên đắp trực tiếp lên da vì dễ gây bỏng rát. Khi đem chúng giã nát và trộn cùng mật ong, nước chanh sẽ giúp da sáng hơn, mềm mại, hạn chế tối đa sự cay nóng của tỏi.

Lưu ý: Che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài vì mụn và vết thâm sẽ càng lâu khỏi hơn nếu tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn. Hãy ăn nhiều rau xanh, uống đủ nước và ngưng dùng các loại mỹ phẩm cùng một lúc để da được thở.

Đừng phát hoảng khi mụn tấn công mà Tết thì cận kề, chỉ cần nhớ những nguyên tắc sau để có làn da sạch sáng nhanh nhất nhé!

Nỗi kinh hoàng của các chị em là cứ ngay đến những dịp quan trọng như lễ tết, sinh nhật hay những khi phải gặp gỡ hội họp bạn bè thì mụn cứ rủ nhau kéo đến. Phải làm giao để giải quyết chúng thật nhanh, trả lại vẻ tươi xinh cho kịp lúc đây?

TIN MỚI NHẤT