Đừng phát hoảng khi mụn tấn công mà Tết thì cận kề, chỉ cần nhớ những nguyên tắc sau để có làn da sạch sáng nhanh nhất nhé!

Chăm sóc da 15/02/2018 05:39

Nỗi kinh hoàng của các chị em là cứ ngay đến những dịp quan trọng như lễ tết, sinh nhật hay những khi phải gặp gỡ hội họp bạn bè thì mụn cứ rủ nhau kéo đến. Phải làm giao để giải quyết chúng thật nhanh, trả lại vẻ tươi xinh cho kịp lúc đây?

Nếu bạn hỏi có cách nào để tiêu diệt nốt mụn chỉ trong một ngày hay không thì câu trả lời chắc chắn sẽ khiến bạn thất vọng rồi. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, có rất nhiều “chiến thuật” để chế ngự tình trạng viêm nhiễm và giúp làn da phục hồi sau mụn nhanh hơn. Dưới đây chính là những nguyên tắc bạn cần phải thuộc nằm lòng.

Đừng phát hoảng khi mụn tấn công mà Tết thì cận kề, chỉ cần nhớ những nguyên tắc sau để có làn da sạch sáng nhanh nhất nhé! - Ảnh 1

Không được nặn!

Dù có đọc được lời khuyên này hàng trăm hàng nghìn lần nhưng thói quen của các nàng vẫn cứ là đè mặt mình ra nặn mụn cho bằng được. Hành động là một cách hành hạ làn da tồi tệ nhất bởi nó khiến cho mủ và vi khuẩn có thể lây lan sang những nơi khác, bạn cũng có nguy cơ làm bụi bẩn, chất nhờn đẩy vào sâu hơn gây bít tắc lỗ chân lông. Dĩ nhiên điều này cũng đồng nghĩa với việc da mụn sẽ càng thêm mụn, thậm chí còn để lại nhiều sẹo thâm rất lâu lành.

Chườm đá

Khi nốt mụn sưng đỏ làm bạn đau đớn. Cách tốt nhất để giảm sưng chính là dùng đá chườm lên mụn. Cách làm rất đơn giản, sau khi rửa sạch mặt, bạn lấy một viên đá lạnh quấn vào trong một chiếc khăn sạch rồi chườm lên chỗ bị mụn. Bạn giữ viên đá chườm trong một phút sau đó lấy ra, đợi 5 phút sau lại tiếp tục chườm thêm lần nữa. Cách làm này sẽ giúp nốt mụn bớt sưng tấy, không còn hiển thị quá lộ liễu trên mặt bạn nữa.

Đừng phát hoảng khi mụn tấn công mà Tết thì cận kề, chỉ cần nhớ những nguyên tắc sau để có làn da sạch sáng nhanh nhất nhé! - Ảnh 2

Sử dụng benzoyl peroxit hoặc axit salicylic 

Đây là hai thành phần có khả năng kiểm soát mụn, giảm viêm và diệt khuẩn.

- Benzoyl peroxide: dùng để điều trị tại chỗ, sẽ giúp diệt vi khuẩn sâu bên trong lỗ chân lông. Bạn nên chọn sản phẩm có chứa ít nhất 2,5% benzoyl peroxit. Có nhiều loại kem trị mụn có công thức chứa đến 10% nhưng bạn hãy bắt đầu nhẹ nhàng nhất để tránh bị kích ứng.

- Salicylic acid: là một loại BHA (beta hydroxy acid) được coi là chất tẩy tế bào chết mạnh mẽ. Nó giúp loại bỏ các tế bào da chết bên trong lỗ chân lông và giảm viêm trong quá trình này. Đây cũng là thành phần hiệu quả khi loại trừ mụn đầu đen. Hãy tìm cho mình sản phẩm có chứa 0,05 - 1% axit salicylic nếu bạn có tình trạng mụn nhẹ. Sản phẩm với công thức chứa 2% axit salicylic phù hợp với ai bị mụn nặng hơn.

Đừng phát hoảng khi mụn tấn công mà Tết thì cận kề, chỉ cần nhớ những nguyên tắc sau để có làn da sạch sáng nhanh nhất nhé! - Ảnh 3

Dùng dầu tràm trà (tea tree oil)

Dầu cây tràm trà có tính chất kháng khuẩn, kháng nấm và kháng virut tự nhiên, do đó nó có thể được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh trên da, đặc biệt là điều trị mụn. Bạn có thể chấm dầu tràm trà lên thẳng nốt mụn sưng mỗi ngày 2 lần sau khi rửa mặt sạch, nốt mụn sẽ rất nhanh chóng biến mất.

Không thể thiếu mặt nạ đất sét

Đất sét tự nhiên sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông của bạn bằng cách hút dầu nhờn dư thừa, bụi bẩn, vi khuẩn từ sâu bên trong da. Chính vì thế, mặt nạ đất sét là một trong những trợ thủ không thể thiếu giúp bạn loại bỏ mụn được nhanh nhất. Bạn nên chọn loại mặt nạ đất sét bentonite vì chúng giúp giảm viêm và diệt vi khuẩn rất hiệu quả. Bên cạnh đó, dùng mặt nạ đất sét cũng làm cho da tăng cường độ ẩm và trở nên mềm mượt hơn.

Đừng phát hoảng khi mụn tấn công mà Tết thì cận kề, chỉ cần nhớ những nguyên tắc sau để có làn da sạch sáng nhanh nhất nhé! - Ảnh 4

Đừng thất vọng, có miếng dán mụn đây rồi!

Trong tình trạng không thể cứu vãn kịp thời, bạn hãy nhớ luôn có miếng dán mụn sẵn sàng trợ giúp nhé! Sản phẩm này bạn rất dễ dàng tìm mua tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Những miếng dán nhỏ này có độ che phủ rất tốt, chỉ cần dán vào nốt mụn đỏ thì ngay lập tức có thể che được đến 95%. Bạn có thể phủ lớp trang điểm ngay bên trên hoặc để mặt mộc thì cũng phải soi rất kỹ mới có thể phát hiện ra miếng dán này. Bên cạnh đó, miếng dán mụn còn có khả năng kháng khuẩn, giảm viêm, hấp thụ mụn mủ và làm cho mụn khô nhanh chóng. Còn gì tuyệt hơn!

Có được những bí quyết này, chị em sẽ không còn phát hoảng khi mụn kéo đến ngay đúng dịp Tết nữa rồi. Chúc các nàng sớm có làn da sạch mụn, không thâm, tươi xinh đón năm mới đến nhé!

Không ngờ thứ bỏ đi này lại là mặt nạ dưỡng trắng và trị mụn cấp tốc cho da

Bạn đang tìm kiếm phương pháp trị mụn, dưỡng trắng da cấp tốc để đón Tết với nhan sắc xinh đẹp nhất, hãy áp dụng các công thức mặt nạ từ vỏ chuối dưới đây.

TIN MỚI NHẤT