Những loại tinh dầu tự nhiên không chỉ giúp mịn da mà còn trị mụn và làm mờ sẹo thâm hiệu quả

Chăm sóc da 27/03/2019 05:20

Bên cạnh những sản phẩm chuyên biệt, tinh dầu thiên nhiên cũng là một trong những "thần dược" đẩy lùi mụn mà các nàng không nên bỏ qua. Sử dụng tinh dầu trị mụn là một phương pháp khá hiệu quả khi chúng vừa kiềm dầu, kháng khuẩn,

Thoa một lớp dầu lên làn da dầu sẽ gây kích ứng nổi mụn không? Có bao giờ bạn từng có suy nghĩ như trên không? Nếu sở hữu làn da nhờn hay còn gọi là da dầu là một trong những loại da rắc rối nhất, rất dễ bị mụn. Ngay lập tức chị em sẽ đi tìm những sản phẩm trị mụn, kiềm dầu tối đa, thậm chí tránh xa những mỹ phẩm có thành phần chứa dầu.

Tuy nhiên, theo bác sĩ chuyên khoa, trong một số trường hợp, người da dầu bị kích ứng nổi mụn không phải vì bản chất da dầu tự nhiên của họ mà do: hàng rào dầu-ẩm tự thân của da bị khô, bị phá huỷ bởi các sản phẩm rửa mặt hoặc thuốc trị mụn quá mạnh. Khi đó, da sẽ sản xuất nhiều dầu hơn nữa để bù đắp, dẫn đến bít lỗ chân lông và nổi mụn hàng loạt. Chính bởi vậy, lúc này da bạn lại cần một loại tinh dầu phù hợp giúp đẩy lùi mụn, phục hồi lượng dầu cần đủ cho da để hồi phục. Nếu cũng đang khổ sở vì mụn, hãy thử ngay những loại tinh dầu vừa rẻ lại vừa hiệu quả cho việc điều trị dưới đây nhé, biết đâu sẽ giúp ích cho bạn!

Tinh dầu là sản phẩm được chiết xuất từ 100% lá cây, thân cây, hoa, vỏ cây, rễ cây, hoặc những thành phần khác của thực vật. Tinh dầu từ xa xưa đã được con người chưng cất và sử dụng, với nhiều tính năng khác nhau, trong đó được biết đến nhiều nhất là quyền năng làm đẹp của các loại tinh dầu.

1. Dầu dừa

Dừa là một nguyên liệu thường được dùng để sản xuất ra các loại mỹ phẩm dưỡng tóc, dưỡng da hoặc chữa bệnh mà ai cũng biết. Thế nhưng, chúng còn có công dụng trị mụn ẩn dưới da cực hiệu quả nữa đó. heo các nghiên cứu khoa học, dầu dừa chứa rất nhiều axit, đặc biệt 3 loại axit liloleic. axit caprylic và axit lauric có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, kháng viêm khử trùng. Bên cạnh đó, lượng lớn vitamin E trong dầu dừa hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp đẩy lùi các gốc tự do, loại bỏ vết thâm sẹo do mụn để lại, cho da sáng đều màu. Đó là lý do tại sao dầu dừa lại có khả năng trị mụn hiệu quả đến như vậy. Tuy nhiên, một công thức điều trị chuẩn sẽ giúp bạn có được kết quả cao, rút ngắn thời gian điều trị.

Những loại tinh dầu tự nhiên không chỉ giúp mịn da mà còn trị mụn và làm mờ sẹo thâm hiệu quả - Ảnh 1

Sử dụng dầu dừa nguyên chất như một loại mặt nạ thiên nhiên mát xa và lưu lại trên da từ 10 – 15 phút, tuần thực hiện từ 2-3 lần sẽ giúp lỗ chân lông se khít lại, mụn dần biến mất và các nốt sẹo thâm cũng mờ đi trông thấy.

Những loại tinh dầu tự nhiên không chỉ giúp mịn da mà còn trị mụn và làm mờ sẹo thâm hiệu quả - Ảnh 2

Xông hơi là cách giúp làm da sạch, lỗ chân lông giãn nở tạm thời để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn dư thừa, giúp các dưỡng chất thẩm thấu nhanh vào nuôi dưỡng da hơn. Chính vì vậy, cách xông mặt với dầu dừa cũng là cách trị mụn ẩn dưới da được đánh giá cao.

2. Dầu oliu

Dầu oliu là một nguyên liệu đã được phụ nữ trên khắp thế giới ứng dụng từ xưa đến nay để chăm sóc làn da của mình. Nó mang đến rất nhiều công dụng làm đẹp, trong đó có trị mụn nhờ thành phần chứa một lượng lớn vitamin A, vitamin E và một số polyphenol, giúp diệt khuẩn, làm vô hiệu hóa các gốc tự do. Kết hợp dầu oliu với một số nguyên liệu thiên nhiên khác như chanh, mật ong hay nha đam… để làm mặt nạ dưỡng da thiên nhiên sẽ đem lại cho bạn tác dụng không ngờ.

Những loại tinh dầu tự nhiên không chỉ giúp mịn da mà còn trị mụn và làm mờ sẹo thâm hiệu quả - Ảnh 3

Tinh dầu ô liu không chỉ giúp phục hồi tái tạo làn da bị hư tổn do đó những tổn thương, sưng tấy do mụn gây ra mà còn làm mờ vết thâm sẹo do mụn để lại, có khả năng bảo vệ da trước tác động của môi trường.

Công thức trị mụn bằng dầu oliu và chanh không chỉ giúp làn da sớm sạch mụn, mà còn trở nên trắng sáng mịn màng, giảm sẹo thâm do mụn đáng kể chỉ trong một thời gian ngắn.

3. Dầu Argan

Những loại tinh dầu tự nhiên không chỉ giúp mịn da mà còn trị mụn và làm mờ sẹo thâm hiệu quả - Ảnh 4

Dầu argan không chỉ là thần dược cho mái tóc bóng mượt, bồng bềnh mà còn mang lại rất nhiều lợi ích dưỡng da.

Dầu argan là một trong những thành phần dưỡng da vô cùng phổ biến, cực kỳ giàu các loại axít béo Omega, vitamin E, axít Linoleic, hỗn hợp này dưỡng ẩm da một cách dịu nhẹ, làm mềm các vùng da khô và làm giảm bớt tình trạng nhờn, mụn. Có thể nói, dầu argan là một loại siêu thực phẩm của thiên nhiên ban tặng giúp bảo vệ và nuôi dưỡng làn da một cách dịu nhẹ và lành tính. Dầu argan chính là loại dầu có thể giúp hỗ trợ lượng dầu tự nhiên đã mất, phục hồi hàng rào bảo vệ da và cân bằng lại lượng dầu da tiết ra, từ đó xoa dịu tình trạng kích ứng.

Thành phần vitamin E của dầu argan cũng có tác dụng kháng viêm, giúp các nốt sưng đỏ dịu bớt. Các chất chống oxy hoá tự nhiên trong dầu cũng có tác dụng xoa dịu chàm da và làm mờ thâm, sẹo.

Những loại tinh dầu tự nhiên không chỉ giúp mịn da mà còn trị mụn và làm mờ sẹo thâm hiệu quả - Ảnh 5

Để trị mụn, bạn cho một lượng nhỏ dầu argan lên da mặt, chà xát nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay theo vòng tròn. Rửa lại cùng với sữa rửa mặt dịu từ từ. Sau trong vòng 2 tuần, mụn sẽ ít xuất hiện hơn.

4. Dầu hạt xương rồng

Dầu hạt xương rồng có được nhờ phương pháp ép lạnh, phải 10.000 hạt mới ép ra được 1 lít dầu, nên giá dầu hạt xương rồng không hề rẻ. Nhưng tiền nào của nấy, dầu hạt xương rồng có thể “sửa chữa” hầu hết các vấn đề của da và có những ưu điểm vô cùng tuyệt vời mà hiếm dầu dưỡng da nào có được. Trong khi dầu Argan có hàm lượng linolenic acid cân bằng với oleic acid, nên dầu hạt xương rồng phù hợp với da dầu, dễ nổi mụn hơn so với dầu Argan.

Những loại tinh dầu tự nhiên không chỉ giúp mịn da mà còn trị mụn và làm mờ sẹo thâm hiệu quả - Ảnh 6

80% các vấn đề về mụn là do bít tắc lỗ chân lông, nên dầu hạt xương rồng đã làm tốt vai trò giữ ẩm nhưng lại không khiến lỗ chân lông bị bít tắc. Không những vậy “em nó” còn hỗ trợ cho việc trị mụn nhờ đặc tính kháng viêm tuyệt vời từ thành phần flavonoid.

Tinh dầu hạt xương rồng còn rất dễ thấm, không gây nhờn rít cho da. Cung cấp độ ẩm giúp giảm lượng dầu thừa trên da. Là những yêu cầu đầu tiên mà một loại dưỡng ẩm cho da dầu cần có.

5. Tinh dầu tràm

Những loại tinh dầu tự nhiên không chỉ giúp mịn da mà còn trị mụn và làm mờ sẹo thâm hiệu quả - Ảnh 7

Tinh dầu tràm trà là loại tinh dầu được sử dụng rộng rãi trong việc làm đẹp nhất là trong việc điều trị những nốt mụn đáng ghét.

Được chiết xuất từ lá cây tràm trà, đây được coi là thần dược dành cho da mụn vì tràm trà có tác dụng kháng khuẩn, loại bỏ triệt để các chất bẩn, chất nhờn và tế bào chết tích tụ trên làn da, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, giúp làn da đỡ kích ứng và giúp tiêu viêm, làm xẹp các nốt mụn nhanh chóng. Đặc biệt, tinh dầu tràm trà rất phù hợp với làn da mụn bởi khả năng cân bằng chất nhờn trên da rất tốt, chúng giúp làn da dầu điều tiết lượng dầu phù hợp và ngăn ngừa tình trạng da tiết quá nhiều dầu, gây tắc nghẽn lỗ chân lông, nguyên nhân của việc hình thành mụn.

Bạn chỉ cần lấy tăm bông hoặc dùng miếng vải cotton nhúng vào dầu tràm trà và thoa trực tiếp lên đầu mụn, thoa dầu tràm trà 2 lần/ngày.

Những loại tinh dầu tự nhiên không chỉ giúp mịn da mà còn trị mụn và làm mờ sẹo thâm hiệu quả - Ảnh 8

Kết hợp với xông mặt tuần 1 -2 lần với tinh dầu tràm trà và thêm 1 giọt tinh dầu tràm trà vào sữa rửa mặt sử dụng hàng ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

6. Tinh dầu hoa hồng

Những loại tinh dầu tự nhiên không chỉ giúp mịn da mà còn trị mụn và làm mờ sẹo thâm hiệu quả - Ảnh 9

Nếu như nước hoa hồng giúp se khít lỗ chân lông thì tinh dầu hoa hồng khá tốt trong việc điều trị da mụn. Trong tinh dầu hoa hồng chứa nhiều vitamin B, C, D, E, K,..đặc biệt có vitamin C- chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Dùng tinh dầu hoa hồng có thể ngăn ngừa mụn, giảm sưng đỏ do mụn, trị mụn thâm và làm sáng da. Cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da, làm sáng da.

Cách dùng tinh dầu hoa hồng trị mụn rất đơn giản. Trước khi đi ngủ, bạn rửa mặt, vỗ nhẹ cho khô nước và nhỏ 2-3 giọt tinh dầu ra tay, xoa đều lên mặt và để tới sáng. Mỗi tối thoa tinh dầu hoa hồng bạn sẽ thấy da mặt được cải thiện sau 2 tuần. Kiên trì thực hiện 2 tháng bạn sẽ thấy da mặt sạch mụn và đẹp hơn hẳn.

7. Tinh dầu trị mụn trà xanh

Rất nhiều chị em dùng các sản phẩm như dầu gội, sữa tắm, các loại kem dưỡng da, sữa rửa mặt… mà trong thành phần có chứa trà xanh. Đặc biệt các ban nữ bị mụn chắc chắn khá quen thuộc với mặt nạ trà xanh. Từ nghiên cứu các nhà khoa học trà xanh có chứa các thành phần như Terpinen-4-ol, Eucalyptol, cineole, nerolidol và viridiflorol có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm, làm liền sẹo nhanh,… giúp trị mụn và trị thâm cực kỳ hiệu quả.

Những loại tinh dầu tự nhiên không chỉ giúp mịn da mà còn trị mụn và làm mờ sẹo thâm hiệu quả - Ảnh 10

Ngày nay khi công nghệ hiện đại hơn tinh dầu trà xanh đã được chiết xuất thành công được nhiều chị em biết đến và sử dụng rộng rãi trong việc trị mụn, trị thâm và chăm sóc da cục kỳ hiệu quả.

Tác dụng kháng khuẩn của tinh dầu trà xanh sẽ giúp bạn giảm viêm và giảm đau do mụn gây ra. Trộn 5 giọt tinh dầu trà xanh vào vài giọt dầu thực vật, massage vòng tròn nhẹ nhàng trong vòng 10 phút rồi rửa sạch sẽ giúp bạn đẩy lùi những “chú mụn đáng ghét”.

Mụn luôn là nỗi “ám ảnh” của chị em phụ nữ, khiến không ít phái đẹp phải lo lắng mỗi khi chúng xuất hiện. Nếu chị em nào đang “khổ sở” với mụn có thể có thêm những sự lựa chọn những “thần dược” từ thiên nhiên, phù hợp với làn da, sớm lấy lại làn da mịn màng và khỏe mạnh nhé!

Phụ nữ Nhật Bản giữ nét thanh xuân như thế nào?

Đằng sau vẻ đẹp “không tuổi” của phụ nữ xứ hoa anh đào là những bí mật gì?

TIN MỚI NHẤT