Phụ nữ Nhật Bản giữ nét thanh xuân như thế nào?

Chăm sóc da 26/03/2019 12:05

Đằng sau vẻ đẹp “không tuổi” của phụ nữ xứ hoa anh đào là những bí mật gì?

Từ lâu, phụ nữ Nhật nổi tiếng với nét đẹp tự nhiên, làn da mịn màng tươi trẻ không kém gì các cô nàng xứ Hàn. Bên cạnh đó, nhan sắc không tuổi cũng trở thành thương hiệu của phụ nữ Nhật. Dưới đây là những bí quyết làm đẹp để “trẻ mãi không già” như phụ nữ Nhật.

Hạn chế trang điểm

Phụ nữ Nhật Bản giữ nét thanh xuân như thế nào? - Ảnh 1

Phụ nữ Nhật Bản coi trọng vẻ đẹp tinh tế, tự nhiên nên hầu hết đều trang điểm rất nhẹ nhàng, nhìn như không trang điểm. Họ chú trọng chăm sóc da để không cần phải trang điểm nhiều mà vẫn có khuôn mặt tươi tắn.

Massage da thường xuyên

Sau mỗi bước thoa sản phẩm dưỡng da, phụ nữ Nhật đều massage nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay, vừa để kem dưỡng thẩm thấu tốt hơn, vừa giúp da săn chắc hơn. Ngoài ra, họ cũng sử dụng nhiều dụng cụ massage da mặt để chống lại nếp nhăn.

Thói quen uống trà xanh

Phụ nữ Nhật Bản giữ nét thanh xuân như thế nào? - Ảnh 2

Trà đạo không chỉ là một nét văn hóa đậm đà bản sắc văn hóa Nhật mà còn mang ảnh hưởng thiền và đóng vai trò như một liệu pháp điều trị tâm lý.

Khoa học chứng minh lâm sàng rằng để làn da có khả năng kháng khuẩn, chống viêm và chống oxi hóa, phụ nữ Nhật Bản không những uống rất nhiều trà xanh mà còn sử dụng tinh chất trà xanh để trị mụn.

Ngày nay, người Nhật vẫn sử dụng rất nhiều trà xanh hàng ngày và sáng tạo ra loại thức uống bằng cách nghiền lá trà xanh nguyên chất gọi là Matcha. Một ly Matcha chứa hàm lượng chất chống oxi hóa tương đương với 10 cốc trà xanh. Matcha có thể được dùng để làm bánh, milkshake hay thêm vào bất cứ món gì để tạo hương vị.

Chỉ sử dụng những thứ bạn có thể ăn được cho làn da

Phụ nữ Nhật Bản giữ nét thanh xuân như thế nào? - Ảnh 3

Theo truyền thống Nhật Bạn, vẻ đẹp là những gì đơn giản, tự nhiên và có thể ăn được. Quan niệm cho rằng phụ nữ không nên thoa những gì mà sẽ gây nguy hiểm khi ăn lên làn da vì da có những lỗ nhỏ li ti, có thể hấp thụ được những chất đó và đi vào trong máu chỉ trong vài phút. Như vậy, nếu bạn định thoa những hóa chất độc hại lên da, nên nhớ, chúng sẽ đi vào cơ thể của bạn.

Dưỡng da bằng cám gạo

Phụ nữ Nhật Bản giữ nét thanh xuân như thế nào? - Ảnh 4

Phụ nữ Nhật Bản đã công nhận lợi ích của cám gạo (komenuka) trong nhiều thế kỷ qua. Với hơn 70 chất chống ô xy hóa và nhiều dưỡng chất thiết yếu khác, bột cám gạo thường xuyên được ứng dụng trong cách làm đẹp da tự nhiên. Đây là thành phần chủ đạo trong nhiều loại mặt nạ tẩy tế bào chết toàn thân được yêu thích tại xứ Phù Tang.

Bạn có thể tự làm mặt nạ cám gạo tại nhà bằng cách đun sôi hỗn hợp cám gạo với mật ong nguyên chất; khuấy đều đến khi hỗn hợp sánh lại rồi tắt bếp và để nguội. Sau khi thực hiện các bước tẩy trang cho da ban đêm, bạn thoa hỗn hợp đều khắp mặt kết hợp massage. Bạn đợi khoảng 15-20 phút cho mặt nạ khô rồi rửa mặt sạch để làn da được tươi mịn hơn.

Thường xuyên tẩy tế bào chết

Làn da mịn màng là một nét đẹp được đánh giá cao ở Nhật Bản. Để đạt được điều này, phụ nữ thường tẩy da thường xuyên để loại tế bào chết. Họ sử dụng đậu Azuki nghiền mịn để đánh bay lớp da tróc, hoặc dùng khăn lau được chế tạo đặc biệt chà nhẹ lên da nhằm loại bỏ bụi bẩn. Để có làn da đẹp, cần phải loại bỏ rào cản giữa làn da, dầu và mỹ phẩm giữ ẩm mà bạn sẽ sử dụng sau đó.

Trên tất cả: Vẻ đẹp đến từ bên trong

Phụ nữ Nhật Bản giữ nét thanh xuân như thế nào? - Ảnh 5

Người Nhật có một khái niệm tên “Mie-nai Oshareh”, có nghĩa là “vẻ đẹp tiềm ẩn”, nét đẹp không nhất thiết phải phơi bày. Họ cho rằng, sự quân bình và tự tin là những thứ mà các sản phẩm và mỹ phẩm đắt tiền cũng không thể sánh được.

Niềm hạnh phúc tỏa sáng từ bên trong bộc lộ qua chưng diện một trang phục ưng ý, ăn một bữa ăn ngon miệng, và tâm niệm hãy đối xử thật tốt với bản thân mình.

Chỉ cần thêm thứ này vào nước rửa mặt thôi, da sẽ căng mịn màng

Bạn sẽ không ngờ chỉ với công đoạn làm sạch da đơn thuần cũng giúp da ngăn ngừa lão hóa, hư tổn. Bí quyết nằm ở những thứ đơn giản này.

TIN MỚI NHẤT