Mụn viêm chữa mãi mà cũng không khỏi chỉ vì mắc phải những sai lầm sau

Chăm sóc da 01/11/2018 05:30

Mắc phải một số sai lầm sau đây là nguyên nhân khiến tình trạng viêm mụn nghiêm trọng hơn.

Mụn khi bị viêm nhiễm thường có dấu hiệu tấy đỏ, sưng đau và có thể có mủ. Tình trạng viêm mụn có thể trở nên trầm trọng hơn nếu điều trị sai cách. Một số việc làm sau đây cần đặc biệt tránh mắc phải, bởi chúng có thể là nguyên nhân làm cho tình trạng viêm mụn dai dẳng, thậm chí còn khiến quá trình điều trị gặp khó khăn và kéo dài lâu hơn.

Dùng thuốc trị mụn bừa bãi

Nhiều bạn có thói quen tự mua thuốc hay thực hiện trị mụn theo các phương pháp dân gian. Tuy nhiên, da mặt là vị trí khá nhạy cảm, đặc biệt là khi đang bị viêm mụn. Lúc này, nếu sử dụng thuốc không theo chỉ dẫn của bác sĩ có thể khiến tình trạng viêm trở nên nghiêm trọng hơn. Dùng thuốc trị mụn sai cách cũng làm gia tăng các dấu hiệu viêm như mủ và sưng đỏ.

Để điều trị mụn đúng cách, bạn nên thực hiện khám da liễu để chẩn đoán tình trạng viêm. Tiếp đó, hãy sử dụng các loại thuốc trị mụn theo chỉ dẫn của bác sĩ để trị mụn hiệu quả và an toàn.

Mụn viêm chữa mãi mà cũng không khỏi chỉ vì mắc phải những sai lầm sau - Ảnh 1

Không chú ý tới chế độ ăn

Ngoài thói quen vệ sinh thì chế độ ăn cũng cần được chú ý trong giai đoạn da bị viêm mụn. Một số thực phẩm như đồ ngọt hay đồ chiên rán nên được hạn chế tối đa trong thực đơn. Bởi những loại thực phẩm này sẽ làm tăng tiết hoạt động của tuyến bã nhờn và gây ảnh hưởng xấu đến tình trạng viêm mụn. Sữa hay các chế phẩm từ sữa động vật cũng nên được hạn chế tối đa nếu bạn muốn điều trị mụn hiệu quả. Bạn có thể thay thế chúng tạm thời bằng các loại sữa thực vật sẽ tốt hơn.

 

Không làm sạch khăn mặt đúng cách

Khăn mặt là đồ dùng cần chú ý làm sạch để tránh gây gia tăng tình trạng viêm. Do khi vệ sinh không đúng cách, khăn mặt ẩm ướt có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Lúc này, để chúng tiếp xúc với da mặt sẽ khiến các nốt mụn viêm nghiêm trọng hơn. Bởi vậy, bạn nên vệ sinh khăn mặt bằng cách giặt sạch và phơi khô sau mỗi lần dùng.

Mụn viêm chữa mãi mà cũng không khỏi chỉ vì mắc phải những sai lầm sau - Ảnh 2

Tự ý dùng tay nặn mụn

Một trong những sai lầm nhiều người hay mắc phải đó chính là dùng tay nặn mụn. Việc nặn mụn theo cách này sẽ khiến vi khuẩn từ tay xâm nhập vào da, từ đó khiến tình trạng viêm nghiêm trọng hơn. Nặn mụn cũng tạo thành các vết thương hở trên da, từ đó làm bụi và vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, gia tăng nguy cơ viêm nhiễm. Việc điều trị mụn viêm nên được thực hiện tại các cơ sở da liễu chuyên khoa thay vì tự ý dùng tay nặn mụn.

 

Không vệ sinh giường ngủ

Không giữ vệ sinh chăn, gối là thói quen khiến việc điều trị viêm mụn cứ kéo dài mãi không thôi. Do da mặt phải tiếp xúc với các vật dụng trên giường ngủ trong thời gian dài. Việc không làm sạch chúng thường xuyên và đúng cách sẽ khiến vi khuẩn tấn công gây gia tăng mụn. Vệ sinh giường ngủ thường xuyên sẽ giúp hạn chế mụn sinh sôi, đặc biệt là khi da có dấu hiệu viêm.

Mụn viêm chữa mãi mà cũng không khỏi chỉ vì mắc phải những sai lầm sau - Ảnh 3

Trộn dầu ô liu theo công thức bí truyền này thoa mỗi tối, da mặt đen xỉn hay đầy thâm mụn cũng trở nên trắng hồng, không tì vết

Boldsky vừa đăng tải 4 công thức dưỡng trắng da, xóa mờ vết thâm do mụn bằng dầu ô liu cực kỳ hiệu quả, an toàn và rất phù hợp để bạn áp dụng ngay tại nhà.

TIN MỚI NHẤT