Lá ổi xay nhuyễn - 'tiên dược' trị mụn nhọt, đầu đen, xóa mờ thâm sạm

Chăm sóc da 20/07/2018 13:13

Ổi là loại quả rất có lợi cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết về những lợi ích của lá ổi với da và tóc. Lá ổi có tác dụng giảm đau, chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa giúp chữa trị các vấn đề liên quan đến da như mụn nhọt, mụn đầu đen, vết thâm sạm.

Sau đây là các công thức làm đẹp từ lá ổi các chị em có thể áp dụng:

Loại bỏ mụn đầu đen

Lá ổi có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ mụn đầu đen. Bạn có thể thực hiện theo cách sau.

Cách 1:

- Lấy một ít lá ổi và đun sôi.

- Trộn nước lá ổi với một chút tinh bột nghệ.

- Thoa hỗn hợp lên da và dùng tay massage khoảng vài phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.

Lá ổi xay nhuyễn - 'tiên dược' trị mụn nhọt, đầu đen, xóa mờ thâm sạm - Ảnh 1

Ổi là loại quả rất có lợi cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết về những lợi ích của lá ổi với da và tóc. Lá ổi có tác dụng giảm đau, chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa giúp chữa trị các vấn đề liên quan đến da như mụn nhọt, mụn đầu đen, vết thâm sạm.​

Cách 2:

- Lấy 3-4 lá ổi sạch và đun sôi.

- Dùng nĩa nghiền nát lá ổi vừa được đun, đợi cho nguột bớt rồi trộn cùng với 2 thìa cà phê bột nghệ

- Đắp hỗn hợp mặt nạ vừa trộn lên da, đợi khoảng 10 phút cho mặt nạ khô bớt đi rồi dùng 2 bàn tay đã rửa sạch nhẹ nhàng massage da mặt, đặc biệt là vùng da có mụn đầu đen.

- Rửa lại mặt với nước sạch.

Áp dụng mặt nạ này 2 lần mỗi tuần để có kết quả tốt nhất.

Giảm mụn trứng cá và thâm sạm

Lá ổi có chất kháng khuẩn giúp loại bỏ các tạp chất gây mụn trứng cá. Nó cũng giúp giảm các đốm đen và các nhược điểm khác trên da.

Thực hiện: Lấy vài lá ổi, rửa sạch và xay nhuyễn. Thoa hỗn hợp lên khu vực bị ảnh hưởng hoặc trên toàn bộ khuôn mặt sau đó rửa sạch mặt bằng nước. Việc sử dụng mặt nạ lá ổi thường xuyên có thể giúp loại bỏ mụn trứng cá và các vết thâm trên khuôn mặt của bạn hiệu quả.

Lá ổi xay nhuyễn - 'tiên dược' trị mụn nhọt, đầu đen, xóa mờ thâm sạm - Ảnh 2

Làm trắng da

Lá ổi có chứa chất chống oxy hóa và các hoạt chất khác giúp loại bỏ tế bào da chết. Nó giúp tiêu diệt vi khuẩn, giúp làn da khỏe mạnh và mượt mà hơn bằng cách làm sáng màu da của bạn.

Thực hiện: Xay nhuyễn lá rồi trộn với một nhúm nghệ và chút nước hoa hồng. Thoa hỗn hợp này lên da mặt, cổ và để thư giãn khoảng 15 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.

Lá ổi xay nhuyễn - 'tiên dược' trị mụn nhọt, đầu đen, xóa mờ thâm sạm - Ảnh 3

Loại bỏ nếp nhăn

Lá ổi có các đặc tính giúp loại bỏ các nếp nhăn, các gốc tự do khỏi khuôn mặt của bạn, do đó ngăn ngừa làn da của bạn khỏi lão hóa.

Thực hiện: Đun sôi vài lá ổi, để nguội. Sử dụng nước lá ổi để rửa mặt. Việc áp dụng thường xuyên cách này thậm chí có thể giúp làm sáng da và cải thiện tông màu da.

Ngoài ra, lá ổi cũng có những tác dụng tuyệt vời sau:

Ngăn ngừa ngứa

Lá ổi có chứa các tác nhân giúp da khỏi bị viêm và ngứa. Nó cũng là một giải pháp giúp ngăn ngừa dị ứng da bằng cách giết chết các vi khuẩn gây dị ứng. Nghiền nát lá ổi và thoa trực tiếp lên vùng da bị ngứa.

Ngăn ngừa rụng tóc

Lá ổi rất giàu chất chống oxy hóa, giúp cải thiện sự phát triển của tóc. Nó là một trong những phương pháp điều trị chống rụng tóc tự nhiên tốt nhất.

Thực hiện: Lấy một vài lá ổi, rửa sạch và đun sôi, để nguội. Dùng nước đun sôi này để gội đầu và massage nhẹ nhàng. Sau 10 phút, gội lại bằng nước sạch. Hãy chắc chắn rằng bạn đun sôi lá ổi trong ít nhất 20 phút để lá ổi có thể được chiết xuất hoàn toàn để phát huy tác dụng một cách tối đa.

Lá ổi xay nhuyễn - 'tiên dược' trị mụn nhọt, đầu đen, xóa mờ thâm sạm - Ảnh 4

Ngăn ngừa nhiễm trùng da đầu

Lá ổi cũng có thể được sử dụng để ngăn ngừa nhiễm trùng da đầu.

Thực hiện: Cho lá ổi vào nồi nước đun sôi rồi để nguội. Dùng nước này dội lên đầu và tóc, massage da đầu. Để yên khoảng 25 phút và gội sạch đầu nước lạnh như bình thường. Áp dụng mặt nạ này 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Duy trì vệ sinh răng miệng

Lá ổi là một phương thuốc tự nhiên, lâu đời để duy trì vệ sinh răng miệng. Nó có thể được sử dụng như một loại nước súc miệng.

Thực hiện: Đun sôi một vài lá ổi non và thêm một ít muối. Sau khi nước nguội, hãy dùng nước này để súc miệng. Thực hiện phương pháp này 2 lần/ngày.

Cần gì phải hoa lá màu mè, mặc gam màu này cũng giúp bạn nổi nhất hội!

Các tông màu khaki tạo cảm giác dịu mắt, nhất là dưới ánh nắng mùa hè chói chang.

TIN MỚI NHẤT