Khi chưa nhận được kết quả mong muốn từ quy trình chăm sóc da, bạn hãy kiên nhẫn và làm theo lời khuyên này

Chăm sóc da 15/08/2018 13:38

Đây hẳn là nỗi băn khoăn không phải của riêng ai, nhưng đừng lo vì các chuyên gia sẽ có câu trả lời dành cho bạn.

Theo đuổi một quy trình chăm sóc da tỉ mỉ, nhiều bước, nhiều sản phẩm vốn cần bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc nữa. Nhưng sẽ ra sao nếu bạn không nhận được hiệu quả như mong muốn sau một thời gian chăm chỉ thực hiện? Một độc giả tên Emilie của The Klog – chuyên trang về chăm sóc da và làm đẹp kiểu Hàn đã thay mặt các chị em gửi nỗi băn khoăn này đến chuyên trang để mong nhận được lời giải đáp. Và nhóm chuyên gia của The Klog đã đem đến câu trả lời vô cùng hữu ích dành cho Emilie.

Khi chưa nhận được kết quả mong muốn từ quy trình chăm sóc da, bạn hãy kiên nhẫn và làm theo lời khuyên này - Ảnh 1

Theo đuổi một quy trình chăm sóc da nhưng chưa nhận được hiệu quả mong muốn không chỉ là nỗi băn khoăn của riêng Emilie mà còn của rất nhiều các chị em khác (Ảnh minh họa).

Nguyên văn câu hỏi từ Emilie gửi đến The Klog đó là: "Tôi chưa thấy được kết quả như mong muốn từ quy trình chăm sóc da mà mình đang theo đuổi. Tôi đã thực hiện quy trình này vô cùng chăm chỉ trong 2 tháng qua, cả buổi sáng lẫn buổi tối. Tôi e rằng mình đang làm gì đó không đúng".

Theo các chuyên gia của The Klog, Emilie nói riêng và các bạn nói chung hãy thật bình tĩnh trong tình huống này và trước hết phải tìm hiểu kỹ lưỡng về loại da cùng những vấn đề mà làn da của bạn đang phải đối mặt. Sau đó, hãy xem thành phần nào có thể sẽ giải quyết những vấn đề ấy và chúng có trong loạt sản phẩm bạn đang sử dụng hay không. Một số thành phần sẽ chăm sóc rất tốt cho làn da của một số người nhưng không chắc sẽ hợp với người khác cũng như vấn đề về da bạn đang gặp phải. Ví dụ, nếu muốn có làn da sáng hơn nhưng lại nhạy cảm với vitamin C thì bạn nên bỏ qua thành phần này và tìm đến những thành phần khác với tác dụng tương tự như: chiết xuất từ gạo, niacinamide hay licorice.

Khi chưa nhận được kết quả mong muốn từ quy trình chăm sóc da, bạn hãy kiên nhẫn và làm theo lời khuyên này - Ảnh 2

Khi chưa nhận được kết quả như mong đợi, hãy dành thời gian tìm hiểu thật kỹ về loại da của bạn, những vấn đề về da bạn đang gặp phải và nghiên cứu thành phần có thể giải quyết chúng.

Bên cạnh đó, các chuyên gia của The Klog cũng khuyên bạn hãy cho sản phẩm làm đẹp của mình thời gian để chúng phát huy tác dụng. Bởi lẽ, tùy thuộc vào vấn đề của da và sản phẩm bạn đang sử dụng, sẽ mất ít nhất từ 3 tuần đến 3 tháng để bạn có thể thấy được kết quả cải thiện làn da, như những sản phẩn chứa vitamin C hay retinols chẳng hạn, chúng cũng cần có thời gian để phát huy tác dụng. Dưỡng da chắc chắn là một cuộc chạy marathon chứ không phải là một cuộc đua nước rút, bạn sẽ không thể thấy được kết quả ngay lập tức. Bên cạnh đó, làm đẹp cũng là một quá trình thử và sai, bạn có thể sẽ mất nhiều thời gian để tìm ra được những sản phẩm nào có thể thực sự cải thiện làn da của chính mình.

Cách chăm sóc da bị dị ứng

Uống đủ nước khi da bị dị ứng, đồng thời không đưa tay lên vùng bị dị ứng để tránh viêm nhiễm, khó lành.

TIN MỚI NHẤT