Cách chăm sóc da bị dị ứng

Chăm sóc da 06/08/2018 13:12

Uống đủ nước khi da bị dị ứng, đồng thời không đưa tay lên vùng bị dị ứng để tránh viêm nhiễm, khó lành.

Tránh xa nguồn gây dị ứng

Trước tiên khi phát hiện da mặt bị dị ứng với các dấu hiệu tiêu biểu như nổi mụn, mề đay, ngứa, cảm giác châm chích râm ran hay nặng hơn là sốc phản vệ với các triệu trứng như buồn nôn, nhức đầu, chóng mặt… thì các bạn cần xác định ngay nguyên nhân gây ra dị ứng, có thể là mỹ phẩm dưỡng da, thức ăn, hoa quả,… và tránh xa chúng ngay lập tức.

Cách chăm sóc da bị dị ứng - Ảnh 1

Uống thật nhiều nước

Uống nhiều nước để tăng cường thải độc cơ thể, đẩy mạnh quá trình hydrat hóa trên da giảm tổn thương, cũng như là để giữ da không bị khô, da vừa bị ảnh hưởng do bị dị ứng thêm tình trạng da khô sẽ diễn biến xấu đi cũng như tạo thành các mảnh vỡ nhỏ trên da mặt mà nếu không kịp thời bổ sung đủ nước sẽ rất khó chăm sóc da đẹp lại về sau.

Cách chăm sóc da bị dị ứng - Ảnh 2

Rửa mặt với nước muối loãng

Nước muối có tính sát khuẩn, kháng viêm cao nên giúp tiêu diệt vi khuẩn và ngăn ngừa viêm nhiễm, tốt nhất nên sử dụng nước muối sinh lý tại các tiện thuốc tây, rồi dùng 1 miếng bông tẩy trang thấm nước muối rồi lau nhẹ nhàng lên vùng da bị dị ứng, sau cùng là rửa mặt lại bằng nước muối pha loãng kết hợp massage nhẹ nhàng để tăng hiệu quả hơn. Cách này giúp làm sạch da, giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn và ngăn ngừa được viêm nhiễm, cải thiện được vùng da bị dị ứng...

Cách chăm sóc da bị dị ứng - Ảnh 3

Tránh đi ra ngoài ánh nắng mặt trời

Hạn chế tối đa việc phải đi ra ngoài nắng mặt trời trong tình trạng da không ổn cũng như không tiếp xúc với các nguồn kích ứng khác gây tác động nóng quá, lạnh quá cho da.

Theo dõi tình trạng này trong 1-3 ngày nếu không đỡ thì hãy đến gặp bác sĩ da liễu khám chữa kịp thời, không để tình trạng xấu hơn xảy ra còn nếu là dị ứng bình thường như mỹ phẩm, phấn hoa,.. lâu nhất là sau 3-5 ngày sẽ hết.

Những điều cần lưu ý khi bị dị ứng da

- Bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất cho cơ thể, đặc biệt có nhiều trong các loại rau xanh, trái cây. Bên cạnh đó cũng hạn chế ăn những thức ăn cay nóng, có nhiều dầu mỡ, rượu bia, chất kịch thích.

- Hạn chế việc sờ tay lên vùng da bị dị ứng, vì có thể gây viêm nhiễm nhiều hơn.

- Không sử dụng bất cứ món mỹ phẩm nào trong thời gian đang bị dị ứng để tránh tuyệt đối việc kích ứng, khiến tình trạng thêm nặng.

- Nếu tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn, bạn cần đến ngay trung tâm chuyên khoa da liễu để được tư vấn và chữa trị sớm nhất.

Không cần đến 10 bước, các chuyên gia khuyên bạn chỉ cần 6 bước chăm da này là đủ

Chắc hẳn mỗi cô gái đều có trong mình những bước chăm sóc riêng, thế nhưng không phải ai cũng đang thực hiện đúng thứ tự các bước làm đẹp cơ bản, hợp lý.

TIN MỚI NHẤT