Đọc xong bài viết này, bạn sẽ không bao giờ dùng điện thoại để đặt báo thức này, hậu quả khôn lường khiến ai cũng 'khóc thét'

Chăm sóc da 19/12/2017 05:21

Tưởng chừng việc sử dụng điện thoại để báo thức vô cùng bình thường không ngờ lại đem đến nhiều hậu quả khủng khiếp tới như vậy.

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng có 1 chiếc điện thoại thậm chí vài cái để dùng trong thời đại công nghệ hiện nay. Với những tính năng thông minh, chiếc điện thoại có thể thay thế mọi công cụ trong đó có đồng hồ báo thức. Việc sử dụng chiếc điện thoại để đặt báo thức là việc được rất nhiều người sử dụng, chúng vừa tiện vừa nhanh. Tuy nhiên, chính thói quen này lại gây ảnh hưởng trực tiếp tới nhan sắc cũng như sức khỏe của bạn.

Đọc xong bài viết này, bạn sẽ không bao giờ dùng điện thoại để đặt báo thức này, hậu quả khôn lường khiến ai cũng 'khóc thét' - Ảnh 1

Theo như một cuộc khảo sát của các chuyên gia cho thấy việc dùng điện thoại để báo thức trước khi đi ngủ sẽ vô tình tạo tiện tay để lướt Facebook, chơi game, nhắn tin, cày phim thêm vài phút, thậm chí kéo dài cả tiếng đồng hồ mà vẫn chưa dứt. Nếu như dự tính ban đầu là 11h đi ngủ nhưng khi đã cầm điện thoại rồi có thể bạn sẽ nằm chơi đến tận 1,2 giờ sáng hôm sau. Điều này khiến làn da ngày càng xấu xí.

Thật vậy, khi đi ngủ muộn hay ngủ không đủ giấc kèm theo bức xạ của điện thoại khiến làn da bị mất cân bằng, khô sạm và sần sùi. Bên cạnh đó, việc này còn làm rối loạn nội tiết tố kéo theo tuyến thượng thận gây ra chất cortisol khiến da bị nhờn, gây tắc nghẽn chân lông gây ra mụn.

Đọc xong bài viết này, bạn sẽ không bao giờ dùng điện thoại để đặt báo thức này, hậu quả khôn lường khiến ai cũng 'khóc thét' - Ảnh 2

Không chỉ có vậy, bản thân chiếc điện thoại có rất nhiều vi khuẩn thậm chỉ còn nhiều hơn cả trong nhà vệ sinh và khu vực bồn cầu cộng lại. Chính vì thế khi dùng điện thoại nếu chạm tay vào vào mặt thì làn da sẽ phải hứng chịu hậu quả nặng nề. Chưa kể thói quen lười vệ sinh điện thoại rồi mỗi khi nghe gọi lại áp lên mặt sẽ truyền vi khuẩn lên da.

Bên cạnh việc ảnh hưởng tới làn da, thì thói quen dùng điện thoại để đặt báo thức còn gây hại cho sức khỏe. Sở dĩ vậy bởi màn hình điện thoại phát ra một lượng ánh sáng xanh khiến bạn mất ngủ, đầu óc căng thẳng, mệt mỏi khiến giấc ngủ chập chờn. Không những vậy, luồng ánh sáng xanh còn gây hại cho mắt, trong môi trường thiếu ánh sáng trong phòng ngủ khiến mắt phải tập trung cao. Lâu ngày sẽ gây căng thẳng võng mạc dẫn đến rối loạn mắt.

Chính vì vậy, từ giờ trở đi hãy hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại để đặt báo thức thay vào đó là dùng điện thoại. Còn nếu vẫn dùng điện thoại thì sau khi đặt báo thức xong thì tắt điện thoại ngay lập tức và đi ngủ luôn, tránh lướt web hay chơi game sau đó nhé!

Đọc xong bài viết này, bạn sẽ không bao giờ dùng điện thoại để đặt báo thức này, hậu quả khôn lường khiến ai cũng 'khóc thét' - Ảnh 3

Nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp khi thường xuyên phải thức khuya?

Vì lý do nào đó, công việc, học hành… bạn phải thường xuyên thức khuya và thiếu ngủ, khi đó giữ gìn sắc đẹp bằng cách nào?

TIN MỚI NHẤT