Đắp mặt nạ vào thời điểm nào tốt nhất cho da?

Chăm sóc da 03/08/2018 13:17

Nếu sử dụng đúng cách và đúng thời điểm, các thành phần trong mặt nạ sẽ được phát huy tối đa chức năng. Ngược lại, khi sử dụng vào thời điểm sai nó sẽ khiến làn da của bạn trở nên tồi tệ hơn. Vậy đắp mặt nạ vào thời điểm nào là tốt nhất cho da?

Là phái đẹp ai cũng muốn mình có một làn da mịn màng, tươi trẻ. Nhưng ngày nay áp lực công việc và gia đình cộng thêm môi trường bị ô nhiễm nên da bị ảnh hưởng không ít. Vì vậy, việc đắp mặt nạ đang là xu thế, không chỉ giúp thư giãn mà còn khiến bạn có được làn da như mong muốn. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều không biết rằng mỗi loại mặt nạ sẽ có chức năng riêng, phù hợp cho từng loại da. Nếu sử dụng đúng cách và đúng thời điểm, các thành phần trong mặt nạ sẽ được phát huy tối đa chức năng. Ngược lại, khi sử dụng vào thời điểm sai nó sẽ khiến làn da của bạn trở nên tồi tệ hơn. Vậy đắp mặt nạ dưỡng da vào thời điểm nào là tốt nhất cho?

Đắp mặt nạ vào thời điểm nào tốt nhất cho da? - Ảnh 1

Nếu sử dụng đúng cách và đúng thời điểm, các thành phần trong mặt nạ sẽ được phát huy tối đa chức năng. Ngược lại, khi sử dụng vào thời điểm sai nó sẽ khiến làn da của bạn trở nên tồi tệ hơn. Vậy đắp mặt nạ vào thời điểm nào là tốt nhất cho da?​

Mặt nạ làm sạch sâu và mặt nạ đất sét

Những loại mặt này có tác dụng làm sạch bụi bẩn bám sâu trong lỗ chân lông, loại bỏ tế bào da chết và vu khuẩn khỏi da. Không nên áp dụng loại mặt nạ này ngay trước một sự kiện hoặc thậm chí trước khi trang điểm. Vì khi bạn đắp mặt nạ làm sạch sâu, lỗ chân lông của bạn sẽ được mở nó cần thời gian để se khít lại. Nếu dùng ngay trước khi trang điểm, lỗ chân lông sẽ bị tắc nghẽn do kem nền hoặc phấn.

Ngoài ra, da được làm sạch sâu, mụn ẩn dưới da có thể được đẩy lên sau khi đắp mặt nạ. Vì vậy, bạn nên lên kế hoạch sử dụng loại mặt nạ này trước sự kiện quan trọng nhiều ngày, để mụn ẩn có thời gian biến mất.

Mặt nạ làm sáng da

Mặt nạ làm sáng da không có hiệu quả lâu dài mà chỉ mang tính tạm thời. Một mặt nạ sáng da sẽ giúp da trắng hồng, mịn màng, làm mờ vết nhăn và không nổi mụn. Vì tính tạm thời của nó, bạn chỉ nên đắp loại mặt nạ này trước khi trang điểm chứ không nên đắp trước khi đi ngủ.

Mặt nạ dưỡng ẩm

Mặt nạ dưỡng ẩm không giúp loại bỏ bất kì tạp chất nào trên da của bạn cả, chỉ giúp cung cấp độ ẩm và chất dinh dưỡng cho da. Nó là loại mặt nạ rất phù hợp cho những ai có làn da khô và hỗn hợp những những người có làn da dầu thì nên tránh xa vì nó có thể khiến da bị bí và gây mụn. Bạn nên sử dụng loại mặt nạ này vào buổi tối, trước khi đi ngủ và không nên sử dụng trước khi trang điểm.

Đắp mặt nạ vào thời điểm nào tốt nhất cho da? - Ảnh 2

Mặt nạ cấp nước

Mặt nạ cấp nước tập trung vào việc cung cấp các phân tử nước cho da. Cho dù bạn có làn da dầu, khô hoặc hỗn hợp, mặt nạ dưỡng ẩm đều tuyệt vời để sử dụng một vài giờ trước một sự kiện: chúng làm căng làn da của bạn và khiến da bạn trông tươi sáng hơn. Vì vậy, hãy sử dụng loại mặt nạ này thường xuyên, bất cứ khi nào bạn muốn.

Mặt nạ làm dịu da

Nếu bạn có làn da nhạy cảm dễ dàng bị đỏ, kích ứng thì bạn hãy sử dụng mặt nạ làm dịu da vì nó sẽ giúp làn da thư giản từ đó làm bớt ngứa, rát đỏ hay sưng tấy. Loại mặt nạ này nên được sử dụng vào buổi tối, trước khi đi ngủ.

Muốn mặt nạ từ bất kì nguyên liệu tự nhiên nào phát huy tối đa công dụng, phải thực hiện theo 6 bước dưỡng da này

Để sở hữu làn da khỏe đẹp, sử dụng các phương pháp chăm sóc từ nguyên liệu thiên nhiên luôn được ưa chuộng vì tiện lợi, an toàn. Tuy nhiên, bạn đã thực sự biết cách làm thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu?

TIN MỚI NHẤT