6 biện pháp tự nhiên giúp cải thiện độ đàn hồi của da tại nhà

Chăm sóc da 02/10/2023 15:15

Đâu là những biện pháp hiệu quả giúp cải thiện độ đàn hồi của da tại nhà?

Làn da của bạn có xu hướng mất đi độ đàn hồi khi bạn già đi. Da bị chảy xệ theo thời gian là điều tự nhiên, nhưng bạn vẫn có thể trì hoãn và cải thiện tình trạng này với những biện pháp hợp lý. Cụ thể thế nào, hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết 6 biện pháp tự nhiên giúp cải thiện độ đàn hồi của da tại nhà sắp được các chuyên gia chia sẻ ở ngay bài viết dưới đây nhé!

Mất độ đàn hồi của da là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa. Mất độ đàn hồi của da được gọi là elastosis. Vấn đề này làm cho làn da của bạn trông chảy xệ, nhăn nheo hoặc sần sùi. Hiện tượng da bạn bị chảy xệ cũng có thể là do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, tin tốt là bạn có thể cải thiện độ đàn hồi của da thông qua một số biện pháp tự nhiên tại nhà.

Top 6 biện pháp tự nhiên giúp cải thiện độ đàn hồi của da 

Cải thiện độ đàn hồi của da một cách tự nhiên bao gồm việc áp dụng phương pháp toàn diện kết hợp lối sống lành mạnh, chăm sóc da thích hợp và lựa chọn chế độ ăn uống. 

1. Bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia cực tím

6 biện pháp tự nhiên giúp cải thiện độ đàn hồi của da tại nhà - Ảnh 2

Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đứng đầu danh sách các yếu tố dẫn đến lão hóa và tổn thương da. Tia UV có thể dẫn đến lão hóa sớm, bao gồm sự phát triển của đường nhăn, nếp nhăn và mất độ đàn hồi của da. Để bảo vệ làn da của bạn, điều quan trọng là phải biến kem chống nắng có khả năng bảo vệ phổ rộng thành thói quen hàng ngày. Điều này có nghĩa là sử dụng kem chống nắng bảo vệ chống lại cả tia UVA và UVB. Đừng chỉ dùng kem chống nắng cho những ngày nắng, nhưng ngay cả trong những ngày nhiều mây, các tia UV có hại vẫn có thể xuyên qua các đám mây, nên kem chống nắng vẫn rất cần thiết.

Hơn nữa, hãy nhớ thoa lại kem chống nắng sau mỗi hai giờ khi bạn ở ngoài trời hoặc thường xuyên hơn nếu bạn đang bơi lội hoặc đổ mồ hôi. Chống nắng đều đặn là một trong những cách hiệu quả nhất để duy trì làn da trẻ trung và khỏe mạnh.

2. Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh

6 biện pháp tự nhiên giúp cải thiện độ đàn hồi của da tại nhà - Ảnh 3

Chế độ ăn uống của bạn đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe làn da. Một chế độ ăn uống cân bằng giàu chất dinh dưỡng thiết yếu, vitamin và chất chống oxy hóa là rất quan trọng cho việc sản xuất collagen và sức sống tổng thể của làn da. Kết hợp nhiều trái cây và rau quả vì chúng cung cấp vitamin và chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do có thể gây tổn thương da. Ngoài ra, hãy bổ sung protein nạc và chất béo lành mạnh để hỗ trợ cấu trúc và hydrat hóa da. Giữ nước bằng cách uống đủ nước cũng rất cần thiết cho sức khỏe làn da.

3. Chọn lựa các sản phẩm chăm sóc da giàu chất chống oxy hóa

6 biện pháp tự nhiên giúp cải thiện độ đàn hồi của da tại nhà - Ảnh 4

Chất chống oxy hóa đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ làn da của bạn khỏi stress oxy hóa và tổn thương gốc tự do. Những phân tử có hại này có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa và góp phần gây ra nhiều vấn đề về da. Hãy săn lùng những sản phẩm chăm sóc da có nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E và chiết xuất trà xanh. Những thành phần này có thể giúp trung hòa các gốc tự do và cải thiện sức khỏe tổng thể cũng như vẻ ngoài của làn da bạn. Việc kết hợp các loại serum hoặc kem giàu chất chống oxy hóa vào quy trình chăm sóc da của bạn có thể là một bước có giá trị để duy trì làn da trẻ trung.

4. Bài tập cho mặt

6 biện pháp tự nhiên giúp cải thiện độ đàn hồi của da tại nhà - Ảnh 5

Chuyên gia cho biết có một số bài tập trên khuôn mặt có thể nhắm mục tiêu và tăng cường sức mạnh cho các cơ dưới da của bạn. Mặc dù các bài tập này có thể góp phần cải thiện độ săn chắc của da nhưng điều cần thiết là phải tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu để được hướng dẫn. Họ có thể đề xuất các bài tập cụ thể phù hợp với nhu cầu của bạn và đảm bảo bạn không vô tình gây ra bất kỳ tổn hại nào cho làn da của mình. Hãy nhớ rằng kết quả từ các bài tập trên khuôn mặt có thể mất thời gian và đòi hỏi sự kiên trì mới có thể nhận thấy được.

5. Ngủ đủ giấc và kiểm soát căng thẳng

6 biện pháp tự nhiên giúp cải thiện độ đàn hồi của da tại nhà - Ảnh 6

Mất ngủ và căng thẳng mãn tính có thể tàn phá sức khỏe và vẻ ngoài của làn da của bạn. Ngủ đủ 7-9 giờ mỗi đêm là rất quan trọng để làn da của bạn được phục hồi và tái tạo.

Ngoài ra, thực hành các kỹ thuật giảm căng thẳng như thiền, yoga hoặc tập thở sâu có thể giúp kiểm soát mức độ căng thẳng. Căng thẳng cao có thể dẫn đến các vấn đề về da như nổi mụn và làm trầm trọng thêm các tình trạng hiện có như bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến. Bằng cách ưu tiên giấc ngủ và kiểm soát căng thẳng, bạn có thể thúc đẩy làn da khỏe mạnh, rạng rỡ.

6. Sử dụng dầu tự nhiên và kem dưỡng ẩm

6 biện pháp tự nhiên giúp cải thiện độ đàn hồi của da tại nhà - Ảnh 7

Dưỡng ẩm cho làn da của bạn là điều cần thiết để duy trì kết cấu và độ mềm mại của nó. Các loại dầu tự nhiên như dầu jojoba, dầu hạnh nhân và bơ hạt mỡ là lựa chọn tuyệt vời để dưỡng ẩm. Chúng có thể giúp khóa độ ẩm, hỗ trợ chức năng bảo vệ da và cải thiện kết cấu da. Khi chọn kem dưỡng ẩm, hãy tìm những sản phẩm có chứa các loại dầu tự nhiên này, đặc biệt nếu bạn có làn da khô hoặc nhạy cảm. Việc thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên, đặc biệt là sau khi rửa mặt, có thể giữ cho làn da của bạn ngậm nước và mịn màng hơn.

Tóm lại, trên đây là tổng hợp 6 biện pháp tự nhiên giúp cải thiện độ đàn hồi của da tại nhà. Với những mẹo nhỏ hiệu quả này, bạn sẽ cải thiện được tình trạng da thiếu đàn hồi, chảy xệ của mình một cách hoàn hảo nhé! Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích tới quý bạn đọc.

5 lợi ích tuyệt vời của việc từ bỏ rượu vang

Việc từ bỏ rượu vang có một số tác động tích cực trước mắt và lâu dài đối với sức khỏe và tinh thần của bạn.

TIN MỚI NHẤT