Đồ chơi thông minh cho bé 2 tuổi mẹ nên lựa chọn ngay

Chăm sóc con 15/11/2017 04:32

Ở giai đoạn 2 tuổi, bộ não của bé hoạt động liên tục để học hỏi và tiếp thu những cái mới. Vì vậy việc mua các loại đồ chơi phù hợp kích thích trí thông minh của bé rất quan trọng.

Trẻ 2 tuổi đã có thể sắp xếp đồ chơi theo kích thước, màu sắc hoặc hình dạng. Một số bé đã biết nhận dạng màu sắc và chữ cái, thậm chí có thể đếm đến 10 hoặc cao hơn. Bé chập chững biết đi nên sẽ rất hiếu động và tò mò. Mẹ nên tìm các đồ chơi và hoạt động giúp tiêu tốn năng lượng cũng như thách thức trí tuệ.

Dưới đây là một số đồ chơi thông minh cho bé 2 tuổi mẹ nên lựa chọn:

1. Xe đồ chơi, thú nhún

Đồ chơi thông minh cho bé 2 tuổi mẹ nên lựa chọn ngay - Ảnh 1

Thú nhún giúp bé phát triển kỹ năng vận động, thăng bằng và phối hợp. (Ảnh minh họa) 

Bé rất thích các loại xe có thể tự mình di chuyển để chứng tỏ sự độc lập. Đồng thời các loại xe đồ chơi, thú nhún sẽ giúp bé phát triển kĩ năng vận động, thăng bằng và phối hợp. Đây là những kỹ năng rất quan trọng với bé khi lớn lên.

2. Bút chì màu

Ở độ tuổi này trẻ bắt đầu hình thành sự sáng tạo vì vậy các đồ chơi khuyến khích trí tưởng tượng của bé sẽ giúp bé phát triển rất nhiều. Mẹ hãy cho bé giấy và bút màu để vẽ bầu trời, cỏ, hoặc bất cứ điều gì bé yêu thích. Nghệ thuật là cách tốt nhất để phát triển sự thông minh của bé.

3. Nhạc cụ gõ

Khi 2 tuổi bé rất thích khám phá âm thanh vì vậy mẹ có thể truyền cảm hứng cho tình yêu âm nhạc của bé bằng một chiếc trống nhỏ, hay các nhạc cũ gõ khác. Bé sẽ rất thích thú được chơi đùa với âm thanh và lắc lư, nhảy múa theo chúng.

4. Đồ chơi nấu ăn

Các loại đồ chơi mô phỏng đồ dùng trong nhà như bát đĩa, nồi niêu, tủ lạnh,.. rất được bé yêu thích, nhất là các bé gái. 

Đồ chơi thông minh cho bé 2 tuổi mẹ nên lựa chọn ngay - Ảnh 2

Các loại đồ chơi dụng cụ gia đình giúp bé phát triển kĩ năng xã hội. (Ảnh minh họa) 

Vì vậy mẹ hãy mua cho bé các loại đồ chơi nấu ăn, dụng cụ gia đình để bé thỏa thích chơi đùa. Bé có thể tập cách tổ chức tiệc trà và bữa tối với chúng. Các trò chơi này sẽ giúp bé tăng cường trí tưởng tượng cũng như khả năng giao tiếp xã hội.

5. Đồ chơi xây dựng

Bé có thể quan tâm đến khả năng sắp xếp, xây dựng đồ đạc. Các bộ đồ chơi xây dựng, lego giúp bé phát triển trí tưởng tượng, kích thích tư duy và trí thông minh. Bé có thể tạo ra xe bus, xe lửa hoặc cả một nông trại hoàn chỉnh với bộ đồ xếp hình được mua.

6. Đồ chơi giải đố và thao tác

Sự khéo léo của bé mang đến rất nhiều khả năng mới. Bé có thể dùng chìa khóa nhựa để mở các căn nhà đồ chơi hay có thể xếp các cốc lại với nhau hoặc ghép các bức tranh xếp hình. Mẹ có thể mua cho bé các đồ chơi hình học đơn giản để giúp bé học cách phân loại hình dạng và màu sắc khác nhau.

7. Bóng

Đồ chơi thông minh cho bé 2 tuổi mẹ nên lựa chọn ngay - Ảnh 3

Bóng là một loại hình đồ chơi thông minh cho trẻ 2 tuổi mẹ nên lựa chọn. (Ảnh minh họa)

Bé vẫn luôn yêu thích chơi với các quả bóng từ khi còn nhỏ. Bây giờ khi biết đi thì bé càng hứng thú với nó hơn. Một số bé ở độ tuổi này thậm chí còn có thể biết bắt bóng. Các phiên bản đơn giản của trò bóng đá và bóng rổ chắc chắn sẽ làm bé thích thú. Chơi với bóng vừa giúp bé tập thể dục, vừa rèn luyện khả năng phối hợp mắt, tay chân giúp bé linh hoạt và năng động hơn.

Lưu ý khi chọn đồ chơi thông minh cho bé 2 tuổi

Đồ chơi có khả năng ảnh ưởng đến sự phát triển thể chất cũng như sức khỏe của bé vì vậy mẹ cần phải chú ý lựa chọn cẩn thận. Các lưu ý sau đây sẽ giúp mẹ chọn đồ chơi cho con phù hợp hơn:

- Đảm bảo tính an toàn

Sự an toàn là yếu tố đầu tiên cần cân nhắc khi mua đồ chơi cho bé. Có rất nhiều loại đồ chơi độc hại có thể làm bé bị thương, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của bé.Vì vậy mẹ cần mua các loại đồ chơi có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, tránh các mặt hàng kém chất lượng. Không nên mua đồ chơi có cạnh sắc bén, đồ chơi bạo lực như súng. Đồ chơi phải chắc chắn, không dễ vỡ.

- Mua đồ chơi theo sở thích của bé

Khi mua đồ chơi mẹ nên lựa chọn theo tính cách và sở thích của bé. Việc đó sẽ giúp bé hứng thú và nhiệt tình khi chơi hơn.

- Chọn đồ chơi phù hợp với lứa tuổi

Mỗi lứa tuổi khác nhau sẽ có các loại đồ chơi phù hợp. Mẹ không nên mua các loại đồ chơi quá khó so với tuổi của bé.  

Ngoài ra, theo hướng dẫn Sản phẩm an toàn cho Trẻ em của Liên minh An toàn Trẻ em Châu Âu (ECSA) khuyên các bậc cha mẹ nên tuân thủ các quy tắc sau khi mua đồ chơi cho con nhỏ:

Kích thước: Bất kỳ đồ chơi nào cũng phải có chiều dài không dưới 2,5" (6 cm) và rộng 1,5" (3 cm). Nếu đồ chơi tròn, đường kính của nó không được nhỏ hơn 2" (5 cm).

Màu sắc: Tránh các đồ chơi có màu sặc sỡ. Màu vàng sáng đặc biệt không được lựa chọn.

Hình dạng và vật liệu: Đồ chơi không nên có cạnh sắc, lỗ lớn hoặc khoảng trống dễ khiến ngón tay của trẻ có thể bị mắc kẹt. Cố gắng chọn đồ chơi bằng vải hoặc bằng gỗ mà không sơn.

Món đồ chơi đang được nhiều mẹ Việt mua cho con đã khiến bé trai 11 tuổi suýt mù mắt

Món đồ chơi Fidget Spinner (tạm dịch: con quay) được nhiều trẻ em yêu thích lại là một món đồ ẩn chứa những hiểm họa khó ai có thể ngờ.

TIN MỚI NHẤT