Con gái 3 tuổi bị ung thư máu, mẹ tìm ra nguyên nhân rồi bủn rủn chân tay vì biết thủ phạm là chính mình

Chăm sóc con 06/02/2019 13:00

Mới được 3 tuổi nhưng bé gái đã mắc phải căn bệnh nguy hiểm mà nguyên nhân chính

Từ khi con còn nhỏ, các bậc phụ huynh luôn dành sự yêu thương, quan tâm nhất cho con nhưng đôi khi vẫn không thể tránh khỏi những sai lầm đáng tiếc, xuất phát từ sự thiếu hiểu biết cặn kẽ về các vấn đề liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình.

Mới đây, một bé gái 3 tuổi ở Trung Quốc đang ngoan ngoãn bỗng liên tục quấy khóc, cứ ăn sữa vào lại nôn ra. Bên cạnh đó còn xuất hiện triệu chứng sốt cao vài ngày liền không dứt. Bố mẹ của bé gái nghi ngờ có điều gì đó bất thường nên đưa con đến bệnh viện kiểm tra và họ không thể tin vào tai mình khi nghe bác sĩ thông báo con bị bệnh bạch cầu và nguyên nhân là do ngộ độc formaldehyde.

Con gái 3 tuổi bị ung thư máu, mẹ tìm ra nguyên nhân rồi bủn rủn chân tay vì biết thủ phạm là chính mình  - Ảnh 1Con gái 3 tuổi bị ung thư máu, mẹ tìm ra nguyên nhân rồi bủn rủn chân tay vì biết thủ phạm là chính mình  - Ảnh 2

 

Bé gái 3 tuổi đã được chuẩn đoán mắc bệnh bạch cầu vì nhiễm độc formaldehyde.

Nghe vậy, người mẹ mới hiểu ra và khóc lóc, hối hận vì nguyên nhân là do chính cô. Bà mẹ nói: "Chắc chắn là do đồ nội thất giảm giá mà tôi đã mua ở trung tâm thương mại mấy hôm trước".

Trước đó, một bé gái tên Doanh Doanh (tròn 8 tuổi) cũng đã bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu nguyên bào tủy cấp tính, phải dùng đến phương pháp hóa trị. Nhìn con gái nhỏ đau đớn, quẵn quại bố mẹ của em không chịu nổi, nhưng tất cả điều này chính là do tự tay họ tân trang lại phòng của đứa trẻ, khiến đứa trẻ bị nhiễm formaldehyde ở các đồ vật trong nhà.

Con gái 3 tuổi bị ung thư máu, mẹ tìm ra nguyên nhân rồi bủn rủn chân tay vì biết thủ phạm là chính mình  - Ảnh 3
Mới qua sinh nhật tròn 8 tuổi, Doanh Doanh đã bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu nguyên bào tủy cấp tính.

Khi Doanh Doanh sinh nhật 7 tuổi, cô bé ước muốn có một phòng công chúa thật xinh đẹp. Cô Trương và chồng đã đồng ý. Trong khi lắp đặt trang trí phòng cho con, chỉ cần cô con gái nhỏ thích đồ vật gì, cô Trương cũng đồng ý mua về bày. Sau 3 tháng cải tạo, cô bé không thể chờ đợi được nữa và rất muốn vào ở phòng mới. Cô Trương cũng có nghĩ đến việc đợi một thời gian để phòng thông thoáng, bớt mùi sơn và mùi của các đồ vật mới, thì sẽ cho con vào nhưng thấy con gái quá háo hức, cô đã đồng ý.

Chính là sự việc nhỏ này, ai biết biết được rằng lại gây ra tai họa lớn. Cô bé đột nhiên bắt đầu thấy các triệu chứng như tinh thần không tốt, chảy máu. Cô Trương đưa cô bé đến bệnh viện kiểm tra và sốc khi bác sĩ thông báo con gái bị bệnh bạch cầu nguyên bào tủy cấp tính do nhiễm formaldehyde.

Theo chuẩn quốc gia của Trung Quốc, nồng độ khí formaldehyde trên 0,08 miligam/mét vuông được coi là không an toàn cho sức khỏe con người. Formaldehyde là một loại khí có mùi hăng mạnh, không màu, thường có trong mực in bìa sách, tạp chí, các loại đồ gia dụng như thảm, đồ nhựa… Theo Tổ chức Y tế Thế giới, hóa chất này nguy hiểm nhất với con người khi tiếp xúc qua đường hô hấp.

Khi bị ngộ độc formaldehyde, người bệnh có thể bị bỏng mũi, bỏng mắt, ảnh hưởng xấu tới hệ hô hấp gây hắt hơi, đau cổ, co rút thanh quản, viêm phế quản và viêm phổi hoặc viêm da và dị ứng da.

Con gái 3 tuổi bị ung thư máu, mẹ tìm ra nguyên nhân rồi bủn rủn chân tay vì biết thủ phạm là chính mình  - Ảnh 4
Formaldehyde ẩn trong mọi gia đình, chẳng hạn như đồ nội thất bằng gỗ, ghế sofa vải, rèm cửa, thảm…
Con gái 3 tuổi bị ung thư máu, mẹ tìm ra nguyên nhân rồi bủn rủn chân tay vì biết thủ phạm là chính mình  - Ảnh 5
Tích trữ quá nhiều sách báo cũ trong nhà cũng có nguy cơ ngộ độc formaldehyde.

Chất nguy hiểm này thường trở thành "sát thủ thầm lặng" ẩn trong các đồ vật trong căn phòng của gia đình bạn, chẳng hạn như đồ nội thất bằng gỗ, ghế sofa vải, rèm cửa, thảm… Do đó, việc loại bỏ formaldehyde càng sớm càng tốt là việc vô cùng cần thiết. Cách phổ biến nhất để loại bỏ formaldehyde là mở cửa sổ để bay bớt mùi. Ngoài ra có một số loại cây đặt trong nhà cũng có tác dụng khử độc như cây dương xỉ, cây lô hội, cây lưỡi cọp... Đặc biệt là đối với phòng của trẻ thì việc loại bỏ formaldehyde càng cần được chú trọng.

Hôn trẻ nhiều có thể lây vi khuẩn gây ung thư

Vi khuẩn HP là một trong những vi khuẩn vây viêm loét dạ dày và là yếu tố có thể gây ung thư dạ dày. Trẻ nhỏ được người lớn mớm, đút thức ăn, dùng chung đũa, uống chung ly nên khả năng lây lan bệnh rất cao.

TIN MỚI NHẤT