Bé 8 tuổi bị ung thư xương: Do cha mẹ thờ ơ khi con kêu đau mỏi tay chân

Chăm sóc con 07/01/2019 13:00

Mới 8 tuổi đã bị ung thư xương do cha mẹ thờ ơ khi con kêu nhức mỏi tay chân, hãy xem ngay để chữa trị sớm nhất nhé!

Bé gái 8 tuổi mắc ung thư xương giai đoạn nặng, cha mẹ lơ là khi con bị đau mỏi chân tay

Đó là trường hợp của bé Bùi Gia M. (8 tuổi, ngụ tại Trà Vinh). Gia đình kể lại, trước khi nhập viện cấp cứu vì gãy xương, bệnh nhi đã có biểu hiện đau mỏi chân tay, cơ thể xanh xao, gầy yếu. Nhưng vì gia đình khó khăn nên không có điều kiện đưa cháu đi thăm khám, điều trị.

Lúc đi học, bé bị trượt té gãy chân, gia đình đưa đến bệnh viện địa phương điều trị. Sau khi vết thương lành, cháu được xuất viện, nhưng tình trạng đau mỏi không khỏi. Sau đó, cháu lại tiếp tục bị té gãy chân, phải chuyển lên Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình, TPHCM để điều trị. Xương gãy được phẫu thuật kết hợp nhưng chậm lành, qua xét nghiệm kiểm tra, bác sĩ phát hiện bé M. mắc bệnh ung thư xương.

Bé 8 tuổi bị ung thư xương: Do cha mẹ thờ ơ khi con kêu đau mỏi tay chân - Ảnh 1

Bé M. bị ung thư xương (Ảnh minh họa)

Dấu hiệu ung thư xương sớm nhất

1. Đau đớn

Các triệu chứng chính của các khối u xương phát sinh sớm, bệnh ban đầu chỉ đau nhẹ, không liên tục. Cùng với sự tiến triển của bệnh, cơn đau có thể tăng dần lên, sự phát triển của những cơn đau thường cố định.

Hầu hết bệnh nhân tăng đau vào ban đêm, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Sự đau đớn diễn ra mơ hồ, bạn gần như khó biết đau từ đâu.

2. Sưng hoặc nổi u cục

Ở thời kỳ đầu, khối u có thể xuất hiện, sờ thấy xương biến dạng. Khi sưng nhiều hơn có thể khiến mô xương nhô ra ngoài, bề mặt trơn bóng hoặc lồi lõm bất thường.

3. Rối loạn chức năng xương

Khi bệnh nhân bị ung thư xương nặng hơn hoặc vào giai đoạn muộn sẽ gây ra một số cơn đau, sưng và chức năng xương ở bệnh nhân bị cản trở, gây ra các triệu chứng teo cơ tương ứng kèm theo.

4. Triệu chứng bị nén ép

Khi có khối u nào đó phát triển trong khoang sọ và khoang mũi có thể gây chèn ép vào não và mũi, xuất hiện triệu chứng áp lực não chậm chạp và nảy sinh các vấn đề về hô hấp.

Khối u vùng chậu nén vào phần trực tràng, bàng quang, ruột gây cảm giác khó tiểu, trong khi đó khối u tủy đè nén cột sống có thể gây tê liệt.

5. Biến dạng cơ thể

Do sự phát triển của khối u sẽ làm ảnh hưởng lên hệ xương chi, gây ra các triệu chứng dị tật, cơ thể biến dạng, chi dưới có thể có những thay đổi bất thường so với trước đó.

6. Gãy xương bệnh lý

Phần xương bị bệnh nếu chỉ cần có một tác động nhẹ sẽ rất dễ bị gãy, đau nặng, thường xuất hiện các triệu chứng đau xương thường xuyên, dễ bị gãy xương, cũng có thể gây liệt chân.

Bé 6 tuổi bị ung thư vì ăn món yêu thích được bà nội cho thường xuyên

Bé 6 tuổi bị ung thư vì món ăn trẻ nào cũng thích cha mẹ lại hay bỏ tiền mua cho - hãy cẩn trọng đừng tự hại chính con mình.

TIN MỚI NHẤT