8 biểu hiện bố mẹ vẫn lầm tưởng là bình thường nhưng trẻ đang bất ổn

Chăm sóc con 29/09/2018 13:00

Trẻ sơ sinh vẫn thường hay có những thói quen như: cuộn tròn người, mút tay... nhưng nếu trẻ liên tục làm những động tác này bố mẹ hãy để ý nhé vì bấy lâu bố mẹ vẫn lầm tưởng là bình thường nhưng trẻ đang bất ổn đấy:

Nắm tay

8 biểu hiện bố mẹ vẫn lầm tưởng là bình thường nhưng trẻ đang bất ổn - Ảnh 1
Trẻ bỗng dưng nắm chặt tay không buông là biểu hiện bất thường

Trẻ sơ sinh rất nhạy cảm và thường có phản ứng nắm chặt tay mình. Hầu hết cha mẹ đều cho đó là bình thường, tuy nhiên, nếu như phản xạ nắm tay của trẻ không giảm dần sau ba tháng tuổi, bạn cần phải tìm đến sự tư vấn của bác sĩ.

Ngủ li bì

Trẻ sơ sinh dành phần lớn thời gian để ngủ. Tuy nhiên, khi trẻ ít cử động hơn bình thường, ngủ li bì thì phụ huynh nên để ý quan tâm đến sức khỏe của con.

Cuộn tròn cơ thể

Khi cơ thể mệt mỏi hoặc ngủ không thoải mái bạn thường cuộn tròn cơ thể mình lại. Khi ở trong bụng mẹ, trẻ cuộn tròn cơ thể do không đủ không gian, nếu như trẻ nhà bạn đột nhiên cuộn tròn cơ thể khi ngủ, điều này chứng tỏ trẻ đang cực kỳ khó chịu hoặc đau đớn

Trong lưỡi có màng nhầy

8 biểu hiện bố mẹ vẫn lầm tưởng là bình thường nhưng trẻ đang bất ổn - Ảnh 2
Những đốm trắng xuất hiện trong lưỡi của trẻ cùng với rất nhiều màng nhầy

Môi trẻ tím tái, xanh, trong lưỡi có màng nhầy, là dấu hiệu cơ thể trẻ sơ sinh thiếu ô-xy hay còn gọi là chứng da xanh. Hãy lập tức đưa trẻ đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt.

Liếm không khí

Các giác quan của trẻ sơ sinh thì nhạy cảm hơn bình thường. Trẻ phản ứng với sự ấm áp khi được quấn trong chăn, lạnh khi tã ướt và mệt mỏi khi có âm nhạc ru ngủ. Phản xạ mút hay liếm của trẻ có thể cho thấy rằng trẻ đang đói và cố tìm kiếm thức ăn.

Đập hai tay với nhau

Trẻ sơ sinh có thể có các dấu hiệu căng thẳng như khóc lóc, nhăn nhó và quấy phá. Nếu như trẻ nhà bạn đang nắm chặt hai bàn tay và đập chúng lại với nhau, hãy nhớ rằng đó là cách để trẻ cố gắng giữ bình tĩnh hoặc giảm căng thẳng.

Giật mình với những người quen thuộc

8 biểu hiện bố mẹ vẫn lầm tưởng là bình thường nhưng trẻ đang bất ổn - Ảnh 3
Bé giật mình cả với người quen

Phải mất một khoảng thời gian dài để trẻ sơ sinh có thể ổn định thói quen và nhận ra những người thân yêu. Bà của trẻ có thể là người đến thăm trẻ hàng ngày nhưng đó không có nghĩa là trẻ sẽ cười khúc khích mỗi khi nhìn thấy bà. Sự thật là trẻ có thể mất đến vào tháng để có thể quen với vòng tay người khác như cách mà chúng làm quen với cha mẹ.

Mút tay

Mút tay là một trong những phản xạ phổ biến và có thể xuất hiện kể cả khi trẻ còn trong bụng mẹ. Việc mút tay có thể giúp cho trẻ bình tĩnh lại trong một số trường hợp, tuy nhiên, nếu như trẻ bắt đầu lớn hơn việc mút tay có thể ảnh hưởng đến các vấn đề nha khoa trong tương lai.

Hãy quan tâm đến trẻ nhiều hơn và chú ý đến những biểu hiện này ở bé các mẹ nhé!

Hình thức kỷ luật trẻ tưởng hiệu quả nhưng lại nguy hại khôn lường

Nếu bạn có ý định quay lại cảnh kỷ luật con và đăng trên mạng xã hội thì cần phải dừng lại ngay nếu không muốn gây ra những nguy hại không đáng có.

TIN MỚI NHẤT