5 TUYỆT CHIÊU khiến trẻ hết ngạt mũi ngủ ngon, hiệu quả nhất là mẹo số 2

Chăm sóc con 26/03/2019 05:30

Trẻ bị ngạt mũi thờ khó khè khó ngủ thường quấy đêm. 5 bí quyết dưới đây sẽ giúp mẹ trị dứt điểm bệnh ngạt mũi của bé giúp bé dẽ thở ngủ ngon.

Xông hơi

Dùng hơi nước trong phòng tắm cũng là biện pháp tốt để khắc phục nghẹt mũi cho bé. Có thể xông hơi cho bé bằng cách xả nước nóng vào cái chậu và bế bé cẩn thận để bé hít được hơi nước nóng bốc lên. Có thể thêm ít muối trắng để bé hít được hơi nước muối cũng có tác dụng tốt.

Thoa dầu tràm

Thoa dầu tràm - khuynh diệp vào lòng bàn chân. Khi con vừa có biểu hiện hắt hơi, sổ mũi, mẹ cần xoa ngay dầu tràm - khuynh diệp vào lòng bàn chân cho con, day lòng bàn chân chừng một phút mỗi bên, sau đó đeo tất (vớ) vào. Biện pháp này tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả, nhất là với trẻ sơ sinh.

5 TUYỆT CHIÊU khiến trẻ hết ngạt mũi ngủ ngon, hiệu quả nhất là mẹo số 2 - Ảnh 1

Mẹ có thể dùng nước muối sinh lý trị ngạt mũi cho con

Dụng cụ hút mũi

Khi bé bị sổ mũi hay nghẹt mũi, mẹ có thể sử dụng dụng cụ hút mũi (dạng ống cao su hoặc dạng 2 vòi thông nhau) để loại bỏ dịch mũi cho con. Hút mũi sạch giúp bé dễ thở, ăn và ngủ ngon hơn. Nước mũi muối sinh lý dễ dàng được mua tại các nhà thuốc hoặc mẹ tự pha ở nhà theo tỷ lệ 1/4 thìa muối với 200ml nước ấm. Nếu tự pha nước muối nhỏ mũi, nên bảo quản trong lọ thủy tinh có nắp kín, để ở nơi khô ráo.

Dùng nước muối sinh lý

Cách trị nghẹt mũi cho trẻ sơ sinh phổ biến nhất hiện nay là dùng nước muối sinh lý. Vì có tính kháng khuẩn tốt nên nước muối sẽ giúp đường thở của trẻ trở nên thông thoáng và dễ chịu hơn. Không chỉ nhanh chóng loại bỏ những dịch mũi, nước muối còn giúp làm sạch và tiêu các loại vi khuẩn gây hại trên niêm mạc mũi.

5 TUYỆT CHIÊU khiến trẻ hết ngạt mũi ngủ ngon, hiệu quả nhất là mẹo số 2 - Ảnh 2

Mẹ có thể dùng dầu tràm bôi vào bàn chân có thể giúp trẻ hết ngạt mũi

Máy phun hơi ẩm

Khi thời tiết hanh khô hoặc ở trong điều hòa quá lâu, chúng ta phải hít vào không khí quá khô, dẫn đến chứng sổ mũi hay nghẹt mũi. Tốt nhất là trong phòng ngủ nên có một máy phun hơi ẩm để không khí đủ độ ẩm và hít thở dễ chịu hơn.

Trẻ sơ sinh 'ngủ ngày, cày đêm' mẹ phải làm sao? Lời khuyên của chuyên gia khiến mẹ chẳng cần lo lắng nữa

Nhiều bậc cha mẹ "phát điên" chỉ vì con "ngủ ngày cày đêm" vậy phải làm sao để rèn cho con nếp sống khoa học để các bậc cha mẹ đỡ vất vả.

TIN MỚI NHẤT