5 loại thực phẩm giàu canxi, mẹ cho con ăn sẽ giúp bé phát triển tốt, cao lớn thông minh hơn

Chăm sóc con 10/09/2021 16:57

Canxi rất cần thiết trong quá trình phát triển của con, vì vậy mẹ muốn con cao lớn khỏe mạnh hãy bổ sung cho con thường xuyên những thực phẩm này nhé.

Tôm

Tôm chứa nhiều vitamin B12, omega-3 giúp thành mạch máu bền vững hơn. 100 gram tôm có thể cung cấp 1/3 lượng selen cần thiết mỗi ngày, giúp loại bỏ các tế bào bất thường trong cơ thể. Ngoài ra, tôm còn chứa DHA giúp tăng cường trí tuệ, thị lực cho bé. Bé có thể chế biến tôm thành nhiều món khác nhau để có thể bổ sung canxi cho con mình nhé.

Các loại rau củ

Các mẹ hoàn toàn có thể bổ sung canxi cho bé thông qua các loại rau củ giàu canxi để giúp con phát triển tối ưu nhất. Trong đó, rau dền không chỉ có hàm lượng canxi vượt trội hơn cả sữa bò mà còn chứa lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi. Súp lơ xanh rất giàu sắt, kẽm, canxi, vitamin E … Để giúp con hấp thu tối đa các dưỡng chất có trong rau mẹ có thể hấp hoặc xào cho con dùng nhé.

5 loại thực phẩm giàu canxi, mẹ cho con ăn sẽ giúp bé phát triển tốt, cao lớn thông minh hơn - Ảnh 1
Súp lơ giúp cung cấp canxi cho trẻ nhỏ (Ảnh minh họa: Internet)

Ngoài ra, rau chân vịt, cà rốt, cà chua, cái chíp, bông cải xanh, tỏi tây, măng chíp, cần tây cũng là những loại rau củ chứa một lượng lớn canxi, kali, vitamin và khoáng chất hỗ trợ hấp thu và chuyển hóa canxi. Mẹ nên chia đều các thực phẩm trong tuần để bổ sung cho con nhé.

Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân được sử dụng nhiều trong công nghiệp chế tạo socola và tinh dầu. Hạnh nhân là loại thực phẩm được đánh giá là có hàm lượng canxi rất cao mà vô cùng bổ dưỡng cho cơ thể. Trong 100g hạnh nhân có chứa đến 270mg canxi, chiếm 27% lượng canxi mà cơ thể cần mỗi ngày.

Nước cam

Quả cam, đặc biệt là nước ép từ cam chứa lượng canxi không hề nhỏ mà cơ thể cần. Ngoài ra, cam chứa nhiều vitamin C, các chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Một cốc nước ép cam thông thường chứa từ 200-300 mg canxi cho cơ thể.

Cà rốt

Củ cà rốt chứa hàm lượng canxi cao, rất tốt với sức khỏe đặc biệt là trẻ nhỏ. Trong 100g cà rốt chứa 33mg canxi, giúp cung cấp lượng canxi vừa đủ cho cơ thể bé. Ngoài ra, cà rốt rất giàu vitamin A (835ug trong 100g cà rốt) tốt cho mắt của bé và hàm lượng chất xơ cao (2,8g) giúp trẻ dễ tiêu hóa, ăn ngon, hấp thụ thực phẩm, các dưỡng chất tốt hơn.

Những thực phẩm dễ gây dị ứng ở trẻ nhỏ, bố mẹ chăm con cần hết sức lưu tâm để bảo vệ sức khỏe của con

Không phải thực phẩm nào bổ dưỡng cũng hoàn toàn tốt cho trẻ, vì hệ miễn dịch của trẻ còn rất non nớt nên rất khó thích nghi với một số thực phẩm. Do đó, khi cho con ăn bố mẹ cần chú ý đến sức khỏe của con mình nhé.

TIN MỚI NHẤT