101 mẹo nuôi con cực nhàn từ trong trứng nước, các mẹ nhớ đọc ngay giữ là “bí quyết” riêng cho mình

Chăm sóc con 26/03/2019 13:00

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.

Thời kỳ thai nghén

Từ tháng 5 trở đi: Uống mỗi tuần 3 ly nước mía. Đến tháng cuối giảm lại còn mỗi tuần 2 ly. Uống thế này con sinh ra sẽ hồng hào, sạch sẽ. Mẹ nào đi khám thai, bác sĩ bảo thiếu ối có thể tăng thêm cho đến khi khám lại, bác sĩ bảo ổn định thì giảm. Lưu ý, quá lạm dụng sẽ dễ mắc nguy cơ tiểu đường thai kỳ.

Khi mang thai đến tuần thứ 32 và 33: Ăn dạ dày lợn hấp tiêu để chuẩn bị cho con sinh ra, đến tuổi mọc răng không bị đi tướt. Đây là cách rất nhiều mẹ đã làm và truyền tai nhau. Tuy khoa học chưa chứng minh thực hư thế nào nhưng mẹ nào làm rồi cũng gật gù vì quá đúng.

101 mẹo nuôi con cực nhàn từ trong trứng nước, các mẹ nhớ đọc ngay giữ là “bí quyết” riêng cho mình - Ảnh 1

                    Với những mẹo này mẹ bầu sẽ nuôi con nhàn tênh

Cách làm như sau:

Đi chợ:

1 cái dạ dày lợn (loại nhỏ)

1 lạng hạt tiêu sọ

Bước 1: Làm sạch dạ dày, cho hạt tiêu vào nhồi và khâu tạm trước khi cho vào nồi cách thủy hấp khoảng 30 phút.

Bước 2: Khi ăn, cắt bỏ chỉ đi, không ăn hạt tiêu mà chỉ ăn dạ dày.

Nhớ phải ăn đủ nguyên 1 dạ dày vào tuần thứ 32 và lặp lại bữa ăn này thêm 1 lần nữa vào tuần kế tiếp, tức tuần 33.

Mẹ nghiêm túc chuyện này, con sinh ra và lớn lên sẽ có dạ dày khỏe, không cần uống men tiêu hóa hay men vi sinh. Thêm nữa khi bé sốt mọc răng cũng chẳng tướt mấy ngày liền như các bé khác.

Nếu không làm cách này, mẹ có thể dùng cách khác như sau: Lựa khi trước 1 tuần sinh, mẹ ra hàng thịt dặn để cho 1 cái mật lợn. Sau đó mang về chần qua nước sôi khoảng 3 phút và sau đó đem chén mật này cho bà đẻ uống. Riêng bé thì lấy tăm chấm một ít vào miệng bé. Tất nhiên, cách này mẹ cũng cẩn thận mức độ phản ứng của bé nhé. Còn nếu được, mẹ ăn hết chừng 3, 4 cái thì sau này con sinh ra sẽ không sợ sốt mọc răng hay đi tướt gì cả. Nhờ vậy mà bé lên ký đều, không giảm.

101 mẹo nuôi con cực nhàn từ trong trứng nước, các mẹ nhớ đọc ngay giữ là “bí quyết” riêng cho mình - Ảnh 2

       Mẹ hãy ghi nhớ những mẹo nhỏ này để con khỏe mạnh thông minh nhé

Khi sinh nở

Sinh con sạch và dễ: Trước 2 tuần dự sinh, mỗi ngày uống nước dừa + men cơm rượu để sinh nở dễ dàng và nhanh chóng. Con sinh ra cũng sẽ sạch sẽ hơn. Cái này em đã nhiều mẹ áp dụng thử, bản thân em cũng thử và đúng là sinh con rất sạch sẽ, hồng hào. Bé nhà em mới sinh mà da căng mịn, hồng hào chứ không nhăn nhúm và đen đúa.

Không bị chửa trâu, sinh nhanh, sinh dễ: Nếu thấy sắp sinh mà chưa rục rịch gì, canh buổi tối ngồi tè ở ngã 3 đường, sẽ sinh nở dễ dàng. Cách này các bà có làm nhưng em không dám vì sợ ai thấy xấu hổ.

Sau khi sinh

– Ngay sau khi từ viện trở về nhà, sau bữa ăn trưa và tối khoảng nửa tiếng, rang 1kg muối hạt, bọc vào báo hoặc khăn vải và nằm ấp sấp xuống. Cách này sẽ làm bụng mẹ phẳng lì và săn chắc lại như thuở còn son.

– Với vết mổ tầng sinh môn, không dùng nước phụ khoa rửa trực tiếp mà dùng nước lạnh rửa sạch là được. Nước hơi lạnh một chút sẽ làm giảm đau. Nhưng để vết thương mau lành thì pha thêm ít muối vào. Nhớ chỉ ít muối thôi đó nha!

Mẹ nhờ người nhà xay cho 1 cốc to nước lá rau ngót, uống ngay sau khi từ viện về. Cách này sẽ giúp dịch huyết ra nhanh hơn và nếu có sót nhau cũng được tống ra hết một cách nhẹ nhàng.

Khi bé khóc mẹ hãy hôn lên trán con

Một trong những điều khiến mẹ sẽ rất “choáng” khi có con chính là việc tiếng con khóc trở thành âm thanh quen thuộc hàng ngày. Mẹ nào có con hay quấy khóc, trằn trọc, khó ngủ, hãy thử áp dụng cách hôn lên trán bé sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Xoa dầu vào chân giúp bé bớt ho

Một trong những mẹo dân gian trị ho hiệu quả mà các mẹ hay truyền tai nhau chính là xoa dầu vào lòng bàn chân bé. Bên cạnh đó, cách này cũng giúp các bé dễ chịu, ngủ ngon hơn.

Thuận theo nhu cầu ăn của con

Thay vì ép bé phải theo một lịch trình ăn cố định, trong giai đoạn sơ sinh, hãy để bé ăn theo nhu cầu của bé. Em bé có thể sẽ ăn nhiều hơn so với lịch cố định mà bố mẹ đặt ra, đặc biệt là trong vài tuần đầu tiên.

Nguyên tắc giúp con cai sữa mẹ thành công, hiệu quả nhưng vẫn có lợi cho trẻ các mẹ bỉm sữa nên nhớ

Thời gian và phương pháp cai sữa cho trẻ rất cần được thực hiện khoa học. Điều này vừa giúp mẹ đỡ vất vả hơn cũng như đảm bảo cho trẻ phát triển tốt sau khi không bú sữa mẹ nữa.

TIN MỚI NHẤT