Những biểu hiện của trẻ sơ sinh chứng tỏ bé yêu mẹ "nhất nhà"

Bài học làm mẹ 26/01/2018 13:30

Để thể hiện tình yêu với mẹ, bé thường biểu lộ bằng những hành động vô cùng đáng yêu này.

Trẻ sơ sinh tuy chưa biết nói, chưa thể dùng ngôn ngữ để biểu đạt cảm xúc của mình nhưng con cũng có những hành động, biểu hiện chứng tỏ bé yêu mẹ rất nhiều.

Bé khua chân múa tay

Mẹ luôn là trung tâm thu hút sự chú ý của bé, điều này được thể hiện rõ khi bé có hành động “ăn mừng” mỗi khi tiến lại gần. Ngay cả khi đang khóc nức nở, bé có thể vùng vằng đòi sự âu yếm. Đây là dấu hiệu cho thấy bé đang bắt đầu hiểu tầm quan trọng của mẹ.

Bé ê a trò chuyện cùng mẹ

Những biểu hiện của trẻ sơ sinh chứng tỏ bé yêu mẹ 'nhất nhà' - Ảnh 1
Hóng chuyện và ê a đáp lại là cách thể hiện tình yêu với mẹ. (Ảnh minh họa)

Trẻ sơ sinh tuy chưa hiểu được lời nói và đáp lại cuộc trò chuyện với mẹ song bé thường mỉm cười và ê a rôm rả. Đây là cách thể hiện niềm vui cũng như tình yêu của bé dành cho mẹ.

Nhận ra mùi của mẹ

Khứu giác của trẻ sơ sinh rất phát triển và có khả năng vượt trội khi phân biệt mùi của mẹ với mọi người. Bé có thể dựa vào mùi sữa đặc trưng và quen thuộc với mình để tìm ra sự khác biệt giữa mẹ và người khác. Mùi hương này mang lại cảm giác yên tâm, bình an cho bé.

Luôn muốn ở gần mẹ

Những biểu hiện của trẻ sơ sinh chứng tỏ bé yêu mẹ 'nhất nhà' - Ảnh 2
Bé nũng nịu không muốn xa mẹ bất cứ lúc nào. (Ảnh minh họa)

Bé luôn có hành động dõi nhìn theo khi mẹ bước đi xa vị trí của mình. Ngay sau đó bé sẽ ngước mặt lên, khóc thành tiếng khi chỉ có 1 mình và lập tức mỉm cười khi thấy mẹ quay trở lại. Bởi chẳng bao giờ bé vui khi không có mẹ yêu ở bên cạnh.

Chia sẻ mối quan tâm

Nếu mẹ đang cắm cúi tẩy một vết dơ trên áo, hay nhìn ngắm một đồ vật nào đó, bé cũng sẽ quan tâm đến hành động này. Bé có thể tiến lại gần, nhìn chằm chằm hoặc động vào vật đó. Sự chia sẻ này thể hiện rất rõ trong khoảng thời gian bé 9 đến 12 tháng tuổi. Điều này cho thấy rằng bé rất chú ý đến mẹ và biết giá trị của những điều mà mẹ quan tâm tới.

Bắt chước hành động của mẹ

Những biểu hiện của trẻ sơ sinh chứng tỏ bé yêu mẹ 'nhất nhà' - Ảnh 3
Sự bắt chước vụng về lại vô cùng đáng yêu cho thấy bé yêu mẹ rất nhiều. (Ảnh minh họa)

Bé sẽ căn cứ vào phản ứng của mẹ để xử lý trước một tình huống phát sinh. Sự bắt chước đáng yêu lại có phần vụng về chứng tỏ sự tin tưởng của bé vào những hành động trước đó mẹ vẫn làm.

Núp sau bóng dáng mẹ

Bé hoàn toàn thoải mái khi để bạn thấy sự yếu ớt của mình và không ngại tỏ bày là bé cần bạn. Mỗi khi cảm thấy sợ hoặc gặp những điều khó khăn, mẹ là người đầu tiên bé tin tưởng và nhờ sự giúp đỡ. Bé cần sự chia sẻ và vỗ về từ mẹ, bởi những điều khó khăn đều được mẹ hoàn thành. 

Mách mẹ cách massage hạ sốt cho trẻ sơ sinh nhanh nhất, hiệu quả không ngờ

Để trẻ sơ sinh có thể hạ sốt một cách nhanh nhất mà không cần dùng đến thuốc, mẹ chỉ cần massage cho con theo cách này.

TIN MỚI NHẤT