Đây chính là 3 thời điểm bà bầu không nên đi bộ, tránh gây nguy hiểm cho cả mẹ và con

Bài học làm mẹ 12/04/2021 08:40

Trong thai kỳ, đi bộ là một trong những bài tập thích hợp với bà bầu. Tuy nhiên, nên tránh đi bộ vào 3 thời điểm này vì nó ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của cả mẹ và bé.

Bà bầu có thói quen vận động thường xuyên sẽ làm cơ thể bà bầu trở nên dẻo dai hơn. Đặc biệt, đi lại còn giúp hệ tuần hoàn hoạt động tốt, hạn chế được tình trạng đau nhức các cơ trong suốt thai kỳ cũng như giúp mẹ sinh nở dễ dàng.

Các chuyên gia đánh giá, đi bộ là bài tập tim mạch tốt nhất cho phụ nữ mang thai, mang lại sự dẻo dai cho đầu gối, mắt cá chân, giúp mẹ bầu khỏe mạnh toàn diện; những mẹ bầu tập các bài tập thể dục khi mang thai và vừa sức khoảng 30 phút hoặc nhiều hơn mỗi ngày, điển hình là đi bộ, sẽ giúp bà bầu dễ sinh và cũng gặp ít rủi ro hơn đối với những mẹ bầu không có thói quen này.

Đây chính là 3 thời điểm bà bầu không nên đi bộ, tránh gây nguy hiểm cho cả mẹ và con - Ảnh 1
Bà bầu có thói quen vận động thường xuyên sẽ làm cơ thể bà bầu trở nên dẻo dai hơn.  Ảnh minh họa: Internet

3 thời điểm bà bầu không nên đi bộ, tránh gây nguy hiểm cho cả mẹ và con

Giai đoạn đầu của thai kỳ

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, thai nhi vẫn chưa được ổn định. Bà bầu vận động quá sức hoặc bất cẩn vấp ngã có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi và có nguy cơ sảy thai cao. Do đó, đây là thời điểm mà bà bầu nên hạn chế đi bộ.

Tất nhiên mẹ không cần thiết phải nằm một chỗ mà có thể đi dạo nhẹ nhàng trong phạm vi gần nhà; cân bằng giữa việc nghỉ ngơi và đi lại để đảm bảo sức khỏe.

Khi trời tối

Bà bầu không nên đi bộ khi trời tối trừ những nơi có đèn thắp sáng. Đi buổi tối, mẹ bầu có nguy cơ vấp ngã và làm ảnh hưởng đến thai nhi nếu không nhìn rõ đường. Ngoài ra, khi trời tối, hàm lượng bụi trong không khí thường cao hơn và không tốt cho hô hấp của mẹ.

Sau khi ăn

Thông thường, nhiều người thường đi bộ sau khi ăn để kích thích tiêu hóa, giúp cơ thể cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai không nên đi bộ sau khi ăn. Bà bầu đi bộ ngay sau khi ăn có thể gây ra tình trạng sa dạ dày. Mẹ nên nghỉ ngơi khoảng 30 phút sau khi ăn để thức ăn tiêu hóa sau đó có thể chậm rãi đi quanh nhà để thư giãn.

Thời điểm tốt nhất để bà bầu đi bộ là vào sáng sớm hoặc xế chiều. Đi bộ là hoạt động giúp thúc đẩy lưu thông máu, tăng cung cấp máu cho thai nhi. Đây cũng là cách rèn luyện thể chất, hạn chế việc tăng cân quá mức, giúp mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh.

Lợi ích của đi bộ khi mang thai với bà bầu

Đây chính là 3 thời điểm bà bầu không nên đi bộ, tránh gây nguy hiểm cho cả mẹ và con - Ảnh 2
Thời điểm tốt nhất để bà bầu đi bộ là vào sáng sớm hoặc xế chiều. Ảnh minh họa: Internet

Rèn luyện thể lực: Trong quá trình mang thai, việc đi bộ sẽ giúp cơ thể bạn tập luyện một cách nhẹ nhàng. Đồng thời giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cơ bắp.

Bé cưng khỏe mạnh: Mẹ bầu đi bộ giúp bé không bị tăng cân quá mức. Do đó, quá trình chuyển dạ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Đi bộ khi mang thai giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ: Khi mang thai, nồng độ đường trong máu cao khiến bạn dễ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, tăng nguy cơ sinh non và bé dễ bị béo phì. Với việc đi bộ mỗi ngày, bạn sẽ kiểm soát được cân nặng của cơ thể, giảm nguy cơ bị đái tháo đường thai kỳ.

Giảm nguy cơ tiền sản giật: Đi bộ giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh, giảm cholesterol và cân bằng huyết áp trong thời gian mang thai. Vì vậy, bạn sẽ giảm thiểu nguy cơ sinh non và tiền sản giật.

Tin vào lời đồn đặt chậu nước trong phòng điều hòa sẽ tốt cho con, nào ngờ hại con viêm phổi lúc nào không hay

Nhiều bà mẹ trẻ tin vào lời đồn mà đặt chậu nước trong phòng điều hòa để tăng độ ẩm đỡ bị khô da, khô tóc. Nhưng lợi đâu chưa thấy lại thấy nguyên nhân tiềm ẩn mầm bệnh khiến con ho khan, thậm chí là viêm phổi.

TIN MỚI NHẤT