Con cứ thích nghịch ổ điện, bà mẹ áp dụng ngay một chiêu độc đáo khiến ai thấy cũng phải cười bò

Bài học làm mẹ 20/06/2020 13:00

Chiêu thức này tuy đơn giản nhưng lại hiệu quả không ngờ, các cha mẹ khác có thể áp dụng dễ dàng.

Tò mò vốn là bản tính tự nhiên của mọi trẻ em. Bởi thông qua hành động khám phá này, trẻ sẽ biết cách sử dụng năm giác quan cũng như học hỏi về thế giới xung quanh. Thế nên nhiệm vụ của cha mẹ là phải bảo đảm an toàn cho con. Ngoài việc theo sát không rời mắt khỏi con ra, thì bạn nên có những vật dụng để bảo vệ sự an toàn cho trẻ, chẳng hạn như miếng bịt góc bàn, đai giữ đồ vật, miếng chống kẹt tay ở cửa...

Thông thường, đối với ổ cắm điện, cha mẹ thường mua nút bịt ổ điện để bảo vệ con khỏi tai nạn điện giật. Song, nút bịt ổ điện chỉ an toàn đối với các em bé nhỏ, còn trẻ 2 tuổi trở lên thì việc lấy nút bịt ra khỏi ổ điện là chuyện khá dễ dàng.

Mới đây, một bà mẹ người Philippines tên là Anche Marcelino đã lên facebook chia sẻ về cách giữ con của chị tránh xa ổ cắm điện vô cùng độc đáo. Đó là dán những bức ảnh có hình con gián ở gần các ổ cắm điện.

Con cứ thích nghịch ổ điện, bà mẹ áp dụng ngay một chiêu độc đáo khiến ai thấy cũng phải cười bò - Ảnh 1

Bức ảnh con gián được chị Anche dán ngay sát bên ổ cắm điện.

Chị Anche cho biết ý tưởng này xuất phát từ một lần chị thấy con trai Eross (2 tuổi) tỏ vẻ sợ hãi khi trông thấy một con gián. Chị nói: "Eross là một cậu bé năng động và nghịch ngợm. Không những vậy, thằng bé còn vô cùng bướng bỉnh, luôn tìm cách chống đối lại bố mẹ. Chúng tôi càng cấm thì con sẽ càng tìm cách để làm việc ấy cho bằng được mới thôi. Đặc biệt Eross rất thích cắm phích quạt, đèn… vào ổ điện.

Sau đó, tôi phát hiện ra một điểm yếu của con đó là Eross luôn tránh xa con gián mỗi khi nhìn thấy nó. Thấy vậy, tôi quyết định thực hiện một ý tưởng".

Con cứ thích nghịch ổ điện, bà mẹ áp dụng ngay một chiêu độc đáo khiến ai thấy cũng phải cười bò - Ảnh 2

Từ đó, Eross không bao giờ dám bén mảng lại gần các ổ cắm điện nữa.

Nghĩ là làm, chị Anche đã đi in những bức ảnh con gián khổ lớn trông rất bắt mắt rồi dán chúng ở sát bên ổ cắm điện. Và chị không ngờ rằng phương pháp đơn giản này lại mang đến hiệu quả cao đến vậy. "Khi trông thấy những bức ảnh này, Eross đã cười nhưng không bao muốn lại gần hay chạm vào ổ điện nữa. Sau 3 tuần, tôi gỡ những bức tranh ra khỏi tường và thật ngạc nhiên là từ đó, con trai tôi không còn muốn cắm các phích điện", chị cho biết thêm.

Con cứ thích nghịch ổ điện, bà mẹ áp dụng ngay một chiêu độc đáo khiến ai thấy cũng phải cười bò - Ảnh 3

Gia đình 4 người của chị Anche.

Sau khi phương pháp này được chia sẻ, các cha mẹ khác đều phải công nhận rằng đây là một ý tưởng thông minh nhưng không kém phần hài hước. Nhiều bà mẹ hết lời khen ngợi rằng đây là ý tưởng tuyệt vời và muốn áp dụng theo. Có người hài hước dự đoán rằng con mình sẽ lấy dép đập con gián nếu mẹ làm như vậy.

Còn các cha mẹ khác thì sao? Nếu bạn đang không có cách nào ngăn con lại gần những nơi nguy hiểm thì hãy thử áp dụng đi. Nhưng trước tiên, nhớ phải tìm ra "điểm yếu" của con bạn là gì đã nhé.

Từng cấy que tránh thai, cặp vợ chồng "vỡ kế hoạch" hoàn toàn, nhìn số thành viên "chốt sổ" mà ai cũng choáng

Vì không muốn phá vỡ cuộc sống bình yên của mình, hai vợ chồng quyết định không sinh con. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi kể từ khi đứa con đầu lòng chào đời do "vỡ kế hoạch".

TIN MỚI NHẤT