Bệnh nhân số 31 'siêu lây nhiễm' ở Hàn Quốc lần đầu lên tiếng sau khi khiến hàng chục người nhiễm virus corona

Thế giới 23/02/2020 13:07

Tờ JoongAng Ilbo đã có một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với người phụ nữ 61 tuổi, được xem là bệnh nhân đáng chú ý khi lây nhiễm Covid-19 cho rất nhiều tín đồ khác tại nhà thờ của giáo phái Shincheonji.

Diễn biến dịch bệnh tại Hàn Quốc đang dần trở nên đáng lo ngại hơn khi tổng số ca nhiễm Covid-19 được xác nhận tại nước này trong ngày 22/2 đã tăng hơn 2 lần so với ngày 21/2, từ 204 lên 433 người. Toàn bộ 17 tỉnh, thành của Hàn Quốc đều đã có ca nhiễm bệnh. Đáng chú ý từ những ngày đầu bùng phát là trường hợp một người phụ nữ 61 tuổi, là bệnh nhân số 31 và cũng được xem là ca "siêu lây nhiễm" khiến hàng chục người nhiễm bệnh.

Trước đó, bệnh nhân số 31 đã đến nhà thờ ở Daegu vào 2 lần trước khi có triệu chứng nhiễm virus, và 2 lần sau khi có triệu chứng (ngày 9 và 16/2). Ước tính bà đã tiếp xúc với 1.001 tín đồ khác, hầu hết là người ở Daegu, Bắc Gyeongsang và Nam Gyeongsang.

Mới đây, tờ JoongAng Ilbo đã thực hiện một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với bệnh nhân số 31 để làm rõ hơn về nguyên nhân khiến bà có thái độ bất hợp tác sau khi được xác định nhiễm virus corona mới.

Bệnh nhân số 31 'siêu lây nhiễm' ở Hàn Quốc lần đầu lên tiếng sau khi khiến hàng chục người nhiễm virus corona - Ảnh 1

Tờ JoongAng Ilbo đã có một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với bệnh nhân số 31 nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc

Bệnh nhân số 31 cho biết vào ngày 9/2 và 16/2, bà đã đến nhà thờ Shincheonji ở Daegu vào sáng sớm và khẳng định mình ra về trước khi buổi lễ kết thúc mà không ăn uống và hiếm khi nói chuyện với ai.

Khi được hỏi về việc nghi ngờ mình bị lây nhiễm ở đâu, người phụ nữ 61 tuổi trả lời: "Gần đây có một nhóm du khách Trung Quốc đã đến Dongseong-ro ở Daegu. Tôi đã đến nhà tắm công cộng ở khu vực này nhưng không tắm cùng họ".

Vì cho rằng mình rất khoẻ mạnh chưa từng đến Trung Quốc nên người phụ nữ này đã chủ quan và từ chối làm xét nghiệm ngay từ đầu. Điều này đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ phía dư luận khi dịch bệnh ngày càng lây lan nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, trước đó bệnh nhân số 31 đã từng nhập viện vì một tai nạn xe hơi nhưng lẻn ra ngoài 4 lần. Trong đó, ngày 8/2 người phụ nữ này đi đưa đồ cho người quen, ngày 9 và 16/2 đến nhà thờ Shincheonji và ngày 15/2 đến ăn tối ở khách sạn Queen Bell.

"Tôi đã nộp điện thoại cho cơ quan chức năng để phục vụ điều tra"... "Bây giờ tôi cảm thấy rất đau lòng, cũng rất hổ thẹn và muốn xin lỗi khi khiến dịch bệnh lây lan. Tôi đã bị nhiễm virus. Hi vọng rồi mọi chuyện sẽ được giải quyết một cách ổn thoả", bệnh nhân số 31 nói.

Hàn Quốc: Thêm 1 người tử vong, số người nhiễm virus corona tăng hơn gấp đôi chỉ sau 1 ngày nhưng dân Seoul vẫn bất chấp đi biểu tình

Số người nhiễm mới trong ngày 22/2 đã lên 229 trường hợp, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại Hàn Quốc lên 433 người.

TIN MỚI NHẤT