Con tôi chỉ đồng ý cho mẹ đi bước nữa với 1 điều kiện oái oăm

Yêu - Hôn nhân 25/03/2024 06:57

Không hiểu sao con trai lại biết tôi có khoản tiền tiết kiệm, tôi chưa bao giờ tiết lộ cho ai biết. Có lẽ con tự ý mở tủ kiểm tra đồ đạc của mẹ.

Thời còn con gái, tôi là 1 cô gái xinh đẹp được nhiều chàng trai theo đuổi. Thế mà tôi lại mù quáng yêu phải người đàn ông đã có gia đình, đến khi có bầu tôi mới phát hiện ra điều đó.

Tôi bắt bạn trai chịu trách nhiệm về đứa con thì anh ta yêu cầu phá thai. Không muốn bỏ con, tôi quyết định rời xa con người sở khanh đó và tới 1 nơi không ai biết đến.

Sau khi sinh con, có nhiều người xin được che chở mẹ con tôi nhưng tôi từ chối tất cả. Tôi muốn con có tuổi thơ hạnh phúc và được dành trọn tình thương cho con nên không cưới ai hết.

Nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ của bản thân nên hiện tại tôi đã có nhà riêng và 2 tỷ gửi tiết kiệm. Con tôi có công việc ổn định và đang có bạn gái.

Tôi cứ nghĩ sẽ ở vậy đến già nhưng 6 tháng trước, trái tim tôi đã rung động với 1 người đàn ông đã mất vợ. Tuy anh ấy không khá giả gì nhưng tính cách thật tuyệt vời.

Anh hiền lành, đạo đức và biết cách đối nhân xử thế. Mỗi khi ở bên anh, tôi có cảm giác được che chở và yêu thương. Từ ngày có anh bên cạnh, tôi cảm thấy cuộc sống đẹp hơn và tôi cũng yêu đời hơn.

Con tôi chỉ đồng ý cho mẹ đi bước nữa với 1 điều kiện oái oăm - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet 

Tuần vừa rồi anh ấy ngỏ lời cầu hôn và tôi đã đồng ý. Nhưng khi tôi nói chuyện sẽ lấy chồng thì con trai lại phản đối. Con bảo:

“Con không ưa chú ấy, đàn ông gì mà ngoài 40 tuổi rồi thu nhập chỉ hơn 10 triệu. Mẹ lấy người đó về bỏ tiền ra hầu hạ bố con ông ấy à. Mẹ con mình đang sống sung sướng đầy đủ, chẳng thiếu thứ gì, việc gì phải đi lấy chồng cho khổ”.

Tôi buồn rầu giải thích với con:

“Chú ấy là người đàn ông tốt, mẹ yêu chú ấy thật lòng. Mẹ đã dành cả tuổi thanh xuân để nuôi con khôn lớn thành người tốt. Bây giờ cũng đến lúc mẹ nghĩ cho bản thân, mẹ có tiền có con nhưng trong lòng mẹ vẫn còn thiếu bóng dáng của 1 người bạn. Mẹ cần có người yêu thương bầu bạn và chăm sóc ở tuổi xế chiều. Con cháu dù cố gắng thế nào cũng không thể bù đắp được”.

Thấy tôi kiên quyết, con trai buộc phải đồng ý nhưng con nói:

“Nếu mẹ muốn đi lấy chồng thì sang tên nhà và để lại 2 tỷ tiền tiết kiệm cho con”.

Không hiểu sao con trai lại biết tôi có khoản tiền tiết kiệm, tôi chưa bao giờ tiết lộ cho ai biết. Có lẽ con tự ý mở tủ kiểm tra đồ đạc của mẹ. Vất vả nuôi con ăn học bao năm, cứ nghĩ con là 1 đứa trẻ ngoan ngoãn, nào ngờ lại là đứa tham lam và muốn kiểm soát hết tài sản của mẹ.

Con tôi chỉ đồng ý cho mẹ đi bước nữa với 1 điều kiện oái oăm - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet 

Con còn nói nếu mẹ không đồng ý đưa hết tài sản cho con thì không còn mẹ con gì hết.

Tài sản tôi vất vả kiếm được, thế mà con trai đòi giành hết mới cho mẹ đi lấy chồng. Có lẽ con sợ tôi sẽ mang hết tài sản cung phụng nhà chồng mới. Nếu con không đòi nắm giữ tài sản thì chắc chắn tôi sẽ tin tưởng giao cho con.

Nhưng bây giờ chủ động nói ra quyền được giữ tài sản của mẹ thì tôi lại thấy sợ, không dám giao cho con. Bởi con tôi không còn là đứa trẻ hiền lành ngoan ngoãn như ngày trước nữa mà là đứa tham lam ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân.

Còn nếu con không thích mẹ lấy chồng, tôi cũng chẳng nói với con nữa, tôi vẫn làm theo tiếng gọi tình yêu. Quãng đời còn lại, tôi không thể đặt gánh nặng lên vai con và tạo áp lực cho chính bản thân được.

 

Lo sợ anh trai chiếm hết đất, chồng tôi muốn vay tiền xây nhà cho bố mẹ đẻ

Chúng tôi không ngờ anh cả lại tính kế thâm sâu đến vậy. Tôi đang phân vân chưa biết nên xử lý vấn đề này thế nào thì chồng tôi nói sẽ góp 1 nửa ngôi nhà với anh trai, tầm khoảng 500 triệu.

TIN MỚI NHẤT