"Yêu râu xanh" cưỡng hiếp bé gái trong chùa lĩnh 12 năm tù

Xã hội 15/06/2018 06:20

Thấy bé gái chơi 1 mình trong sân chùa, Vĩnh kéo nạn nhân vào nhà vệ sinh để thực hiện hành vi hiếp dâm

'Yêu râu xanh' cưỡng hiếp bé gái trong chùa lĩnh 12 năm tù - Ảnh 1

Bị cáo Phan Quốc Vĩnh. Ảnh CTV

Ngày 14/6, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa sơ thẩm đưa bị cáo Phan Quốc Vĩnh (SN 1999, ngụ xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) ra xét xử về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Vụ án này xảy ra tại một ngôi chùa ở xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn mà trước đó Báo Giao thông đã đưa tin.

Theo cáo trạng, ngày 2/1, Vĩnh đến một ngôi chùa ở xã Vĩnh Xuân để làm công quả. Khoảng 18h cùng ngày, Vĩnh nảy sinh ý định hiếp bé T.N.D.N (SN 2010, ngụ xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn) khi thấy cháu này đang ngồi chơi một mình.

Bất chấp sự chống cự quyết liệt của cháu gái, Vĩnh kéo nạn nhân vào nhà vệ sinh của chùa khóa trái cửa lại và thực hiện hành vi đồi bại của mình.

Nghe tiếng kêu cứu, một người dân đang ở gần khu vực đó chạy đến ứng cứu nhưng lại không vào được bên trong nhà vệ sinh.

Biết hành vi phạm tội đã bị phát hiện, Vĩnh mở cửa để bé N. chạy thoát ra ngoài. Sự việc nhanh chóng được trình báo với Cơ quan Công an nên Vĩnh đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Theo kết quả giám định pháp y tâm thần, trước, trong, sau khi gây án và hiện nay, Vĩnh bị bệnh chậm phát triển tâm thần, mức độ trung bình; Tại thời điểm gây án và hiện nay, Vĩnh bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Trong quá trình điều tra và tại tòa, Vĩnh thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn. Đồng thời, gia đình nạn nhân làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt đối với Vĩnh và không yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Phan Quốc Vĩnh 12 năm tù giam.

 

Điều tra vụ thiếu niên 15 tuổi hiếp dâm bé gái 12 tuổi

Phòng CSHS Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa lập hồ sơ điều tra vụ án Hiếp dâm trẻ em xảy ra trên địa bàn TP. Bà Rịa.

TIN MỚI NHẤT