Xúc động hình ảnh lính cứu hỏa lấm lem ngồi ăn tại chỗ, nằm ngủ vạ vật canh cháy rừng xuyên đêm

Xã hội 29/06/2019 13:33

Vụ cháy rừng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại huyện Nghi Xuân (Nghệ An) xảy ra vào chiều 28/6 đe dọa nhiều nhà dân xung quanh, hàng trăm người phải trắng đêm dập lửa.

Đám cháy bùng phát vào đầu giờ chiều 28/06, tại tiểu khu 92, thuộc rừng thông thị trấn Xuân An. Thời điểm nhận được tin báo, các lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã huy động cán bộ Kiểm lâm, cảnh sát phòng cháy chữa cháy, bộ đội và cùng hàng trăm người dân và nhiều thiết bị để tập trung dập lửa, đồng thời khẩn trương hỗ trợ di dời khẩn cấp hàng chục hộ dân có nguy cơ lửa bắt lan sang.

Xúc động hình ảnh lính cứu hỏa lấm lem ngồi ăn tại chỗ, nằm ngủ vạ vật canh cháy rừng xuyên đêm - Ảnh 1

Lực lượng Cảnh sát PCCC tham gia dập lửa tại hiện trường.

Sau gần 10 giờ với hơn 1000 người tham gia chữa cháy, khoảng 23 giờ, ngày 28/06, ngọn lửa mới cơ bản được khống chế. Để tránh gây thiệt hại cho người dân, UBND huyện Nghi Xuân di dời gần 100 hộ dân tại tổ 1, thị trấn Xuân An.

Sáng cùng ngày, hình ảnh những người lính cứu hỏa trẻ tuổi trong bộ dạng nhem nhuốc vị khói bụi, ăn uống tạm bợ ngay tại chỗ rồi ngủ vạ vật trên nền đất để canh cháy rừng xuất hiện trên MXH khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Xúc động hình ảnh lính cứu hỏa lấm lem ngồi ăn tại chỗ, nằm ngủ vạ vật canh cháy rừng xuyên đêm - Ảnh 2

Xúc động hình ảnh lính cứu hỏa lấm lem ngồi ăn tại chỗ, nằm ngủ vạ vật canh cháy rừng xuyên đêm - Ảnh 3

Lính cứu hỏa ăn uống tạm bợ, nghỉ ngơi tại chỗ để canh cháy rừng.

Được biết những người lính này tham gia lực lượng cứu hộ ngay từ lúc nhận được tin báo từ người dân, đã cùng các đồng đội tích cực chữa cháy suốt nhiều giờ đồng hồ cho tới khi ngọn lửa được tạm thời khống chế. Do lo ngại đám cháy có thể bùng phát lại bất cứ lúc nào, lực lượng đã cắt cử người túc trực quanh khu vực cháy xuyên đêm, để kịp thời phản ứng trong tình huống khẩn cấp.

Ngay sau khi được đăng tải lên MXH, những hình ảnh nói trên đã lập tức gây chú ý và nhận về nhiều lượt like từ cư dân mạng. Ai nấy đều cảm thấy vô cùng xúc động với hình ảnh gian khổ của những người lính trẻ, vì nhiệm vụ mà quên bản thân mình.

"Hình ảnh đẹp của người lính chữa cháy. Mong các anh có thật nhiều sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo vệ bình yên cho người dân", tài khoản K. A. bình luận.

"Thương các anh, trời nóng thế này thở thôi cũng đã mệt còn phải đi đối đầu với ngọn lửa. Những người sống vì mọi người đây mà", bạn T. H. bình luận.

Theo thông tin mới nhất liên quan tới vụ việc, khoảng 3h sáng nay (29/06), đám cháy rừng tại Hà Tĩnh đã bất ngờ bùng phát trở lại uy hiếp trạm xăng, một số khách sạn và hàng chục hộ dân cạnh khu vực cháy.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục thực hiện công tác chữa cháy.

 

Lặng người đọc những status đầy ẩn ý trước khi cô gái 21 tuổi tử nạn trong vụ cháy ở Nhật Bản

"Đôi khi, việc tốt nhất và duy nhất ta có thể làm, là bước lùi lại trước tất cả những gì đang diễn ra, đi đến một nơi nào đó thật xa, cho bản thân một cơ hội để thở...", là một trong những status cuối cùng mà cô gái 21 tuổi viết, trước khi vụ hỏa hoạn tại Nhật Bản ngày 20/6 cướp đi sinh mạng của cô gái này.

TIN MỚI NHẤT