Xót xa bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước nhà dân, nhìn đồ vật đi kèm mà ứa nước mắt

Xã hội 06/04/2024 08:45

Bé trai nặng 4,5 ký, được đặt trong thùng xốp không đậy nắp. Khi người nhà nghe tiếng khóc trẻ con chạy ra xem thì thấy đứa trẻ đang được đặt trước cổng nhà.

Theo thông tin từ Sức Khỏe và Đời Sống: UBND xã Phú Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), chính quyền đang phát thông báo tìm người thân cho bé sơ sinh được phát hiện bị bỏ rơi trước cổng nhà dân trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 3h ngày 5/4, ông Nguyễn Xuân Chiến (trú tại thôn Trà Sơn, xã Phú Lộc) nghe tiếng khóc của trẻ con trước cổng nhà. Ra kiểm tra ông phát hiện bé trai sơ sinh bỏ trong một thùng xốp, không đậy nắp.

Bé được đắp khăn màu xanh lơ, đội mũ len màu đỏ, đồ dùng đi kèm gồm 1 túi nilon đựng áo quần trẻ sơ sinh, 1 hộp sữa bột, 1 bánh xà phòng. Bé nặng khoảng 4,5 kg.

Xót xa bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước nhà dân, nhìn đồ vật đi kèm mà ứa nước mắt - Ảnh 1
Bé trai bị bỏ lại trước cổng nhà dân (Ảnh Sức Khỏe và Đời Sống)

Sau đó ông Chiến đưa bé vào nhà và trình báo địa phương. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương có mặt tiến hành xác minh và lập biên bản xác nhận trẻ bị bỏ rơi, đồng thời lập biên bản tạm giao cho gia đình ông Chiến chăm sóc, nuôi dưỡng bé trai.

Trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày ban hành thông báo, nếu không có bố, mẹ đẻ của bé đến nhận, UBND xã Phú Lộc sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan khác cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

Cũng theo Sức Khỏe và Đời Sống trước đó cũng có trường hợp một bé gái 3 ngày tuổi bị bỏ rơi trong cơn mưa giá rét: Xác nhận với PV Báo Sức khỏe và Đời sống, đại diện phường Hà Tu, TP. Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, chính quyền phường vừa phát đi thông báo tìm thân nhân cho trẻ bị bỏ rơi trước cổng nhà dân. Đến hết ngày 19/1/2024, nếu không có thông tin về cha, mẹ đẻ hoặc thân nhân trẻ bị bỏ rơi, UBND phường sẽ làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan đến trẻ sơ sinh bị bỏ rơi theo quy định.

Lần đầu tiên Hội Báo Toàn quốc được tổ chức tại TP.HCM

Sáng 7/3, Hội Nhà Báo Việt Nam tổ chức buổi họp báo thông tin về Hội báo Toàn quốc năm 2024 tại TPHCM. Hội Báo Toàn quốc 2024 sẽ quy tụ hơn 100 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

TIN MỚI NHẤT