Lần đầu tiên Hội Báo Toàn quốc được tổ chức tại TP.HCM

Xã hội 07/03/2024 19:31

Sáng 7/3, Hội Nhà Báo Việt Nam tổ chức buổi họp báo thông tin về Hội báo Toàn quốc năm 2024 tại TPHCM. Hội Báo Toàn quốc 2024 sẽ quy tụ hơn 100 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội Báo; ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Hội Báo chủ trì buổi họp báo.

Ông Lợi còn cho biết thêm, năm nay Ban Tổ chức chọn TPHCM để tổ chức Hội Báo bởi đây là một trong những địa bàn sôi nổi với nhiều cơ quan báo chí hoạt động tích cực, đã khẳng định được vai trò, vị trí trong giới báo chí cả nước.

Hội Báo được tổ chức với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì Sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”. "Sự kiện này nhằm thiết thực chào mừng những sự kiện lớn của đất nước và TP.HCM như kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước; 48 năm ngày Sài Gòn - Gia Định đổi tên thành TP.HCM; kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Hội Báo sẽ được diễn ra từ ngày 15-17/3; dự kiến khai mạc vào lúc 8h ngày 15/3 và bế mạc vào lúc 8h ngày 17/3 trên tuyến đường Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM.

Lần đầu tiên Hội Báo Toàn quốc được tổ chức tại TP.HCM - Ảnh 1 

Ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội báo Toàn quốc năm 2024 thông tin tại họp báo - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Được biết, hội báo lần này có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của hơn 100 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước với: Một khu vực trưng bày về lịch sử báo chí Việt Nam; 8 gian trưng bày đặc biệt của Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Khối báo chí quân đội, Khối báo chí công an, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Văn phòng Quốc hội; 112 gian trưng bày báo chí đặc sắc của những tờ báo, tạp chí từ phổ biến đến chuyên ngành, bao trùm các mặt đời sống kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội - quốc phòng - an ninh - đối ngoại.

Diễn đàn có 10 phiên thảo luận gồm: Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí; Xây dựng môi trường văn hóa báo chí; Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội; Năng lực cạnh tranh của truyền hình trong thời đại AI...

Ngoài các hoạt động trưng bày báo chí, hội báo còn diễn ra các hoạt động hưởng ứng như những chương trình văn hóa - nghệ thuật, trao các giải thưởng báo chí Xuân, giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận...

Hội Báo toàn quốc năm 2024 còn có sự góp mặt của 64 gian hàng sản phẩm OCOP đến từ 50 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cho thấy sức hút và vai trò của truyền thông - báo chí trong thúc đẩy kinh tế khu vực.

Hoạt động này đã dần trở thành một nét văn hóa kể từ năm 2016, khi Hội Báo Xuân 5 năm một lần được Hội Nhà báo Việt Nam đổi tên thành Hội Báo toàn quốc và tổ chức thường niên.

Hội Báo lần này cũng được xem là dịp để tôn vinh những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam, cũng như quảng bá những sản phẩm báo chí hấp dẫn gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo miệt mài của các nhà báo, là dịp tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, góp phần nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội.

Thiếu tá mất vợ và con trong vụ cháy chung cư mini: Hồi sinh ngoạn mục và chuỗi ngày sống với thực tại mất mát

Gần nửa năm sau đám cháy ở chung cư mini, sức khoẻ thiếu tá Nguyễn Văn Chương tiến triển tốt.

TIN MỚI NHẤT