Vụ Tiktoker ngồi xe lăn tố bị đuổi khỏi quán phở ở phố cổ: Xử nghiêm nếu có sai phạm, nhưng phải 'nhân văn'

Xã hội 19/01/2024 21:38

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa có thông tin liên quan vụ việc quán phở gà tại phố cổ bị tố đuổi khách vì ngồi xe lăn.

Theo thông tin từ Tuổi Trẻ, chiều 19/1, UBND TP Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội tháng 1-2024. 

Tại buổi họp, các cơ quan báo chí đã đặt câu hỏi liên quan tiến độ xác minh và quan điểm của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội về vụ việc quán phở tại phố cổ bị "tố" đuổi khách vì ngồi xe lăn.

Trả lời, bà Nguyễn Thị Mai Hương - phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - cho biết hiện sở đang xác minh với các bên liên quan, nhằm giải quyết thấu tình đạt lý.

"Với tinh thần nếu có sai phạm sẽ xử lý theo quy định, tuy nhiên ở đây cũng phải thể hiện tính nhân văn. Quan trọng hơn, sau vụ việc xử phạt hay không xử phạt, sai phạm hay không sai phạm cũng là kinh nghiệm, nâng cao trách nhiệm đối với những người tham gia mạng xã hội" - bà Hương nói.

Bà cho biết sau khi có kết luận chính thức, sở sẽ thông tin thêm với báo chí.

Vụ Tiktoker ngồi xe lăn tố bị đuổi khỏi quán phở ở phố cổ: Xử nghiêm nếu có sai phạm, nhưng phải 'nhân văn' - Ảnh 1
Hình ảnh trích xuất từ camera của quán phở - Ảnh: Người Lao Động

Trước đó, dẫn tin từ Gia đình và Xã hội, ngày 12/1, nam Tiktoker V.M.L đã chia sẻ câu chuyện bản thân "bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn" lên mạng xã hội.

Theo bài viết mà nam Tiktoker này đăng tải, vào ngày 12/1, V.M.L cùng bạn gái đến một quán phở ở Hà Nội. Khi bạn gái anh nhờ nhân viên quán bế anh và xe qua bậc tam cấp, họ đã từ chối với câu trả lời "quán em không có nhân viên để khiêng người như anh".

Khi đến quán phở thứ hai, V.M.L cho biết, đây là quán quen của anh và bạn gái. Vì chỗ ngồi bé, V.M.L hơi chen vào chỗ bà chủ quán.

"Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên: Ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?". Nhân viên bảo "anh ấy hay ăn ở đây, bình thường vẫn ngồi thế này" - V.M.L kể lại trong bài viết trên mạng xã hội.

Sau khi nhận được câu trả lời từ nhân viên rằng bình thường V.M.L vẫn ngồi đây, bà chủ tiếp lời: "Không bán được, đã thế thì tôi đứng…" - V.M.L viết.

Vụ Tiktoker ngồi xe lăn tố bị đuổi khỏi quán phở ở phố cổ: Xử nghiêm nếu có sai phạm, nhưng phải 'nhân văn' - Ảnh 2
TikToker V.M.L - Ảnh: VietNamNet

Cuối bài viết, V.M.L cho biết "bữa ăn nghẹn ứ ở cổ, thật khó nuốt". Anh nói bản thân đã quen với cảm giác này rồi, nhưng bạn gái "nước mắt bắt đầu rơi".

Dưới bài đăng, V.M.L kể thêm việc sau đó đi uống cà phê, anh vô tình gặp những vị khách nước ngoài lần đầu đến du lịch tại Hà Nội và nhận được một món quà kỷ niệm kèm lời động viên từ họ.

Đến ngày 17/1, bài đăng tố chủ quán phở đuổi vì ngồi xe lăn trên trang Facebook của V.M.L và đoạn video đi ăn phở cùng người yêu đã không còn.

Sau sự việc, chủ quán phở gà Lâm (Nam Ngư, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã công khai trích xuất camera những hình ảnh tại quán vào ngày xảy ra sự việc.

Theo những hình ảnh camera ghi lại, khi Tiktoker L vào quán, do quán có đường đi quá hẹp, dưới 1m và trời mưa, nên chủ quán đã mời 2 người ngồi quán cà phê đối diện rồi sẽ cho nhân viên bê phở sang tận nơi.

Thế nhưng, các nhân viên tại quán nói rằng, xe của L đi vào được nên giúp anh bê xe vào. Theo hình ảnh trong camera, nhân viên của quán đã dẹp hết ghế, đồ dùng của quán sang một bên cho anh L ngồi ngay sau chủ quán.

Khi anh L và bạn gái đã ăn xong, nhân viên của quán lại tiếp tục giúp L di chuyển xe ra phía bên ngoài.

Xôn xao thông tin TikToker xe lăn bị phạt 7,5 triệu sau bài đăng tố chủ quán phở 'thái độ'?

Thông tin xử phạt Tiktoker Vũ Minh Lâm nhận được hàng nghìn lượt like trong một hội nhóm có 1 triệu thành viên.

TIN MỚI NHẤT