Bị tố 'miệt thị người ngồi xe lăn', quán phở gà Hà Nội trích xuất camera, hình ảnh ghi lại khác xa bài đăng của TikToker?

Xã hội 16/01/2024 09:10

Bị TikToker V.M.L. đăng lên mạng xã hội tố anh này bị đuổi vì ngồi xe lăn, quán phở gà nổi tiếng trên phố Nam Ngư đã trích xuất camera ghi lại toàn bộ sự việc.

Theo thông tin từ Dân Trí, quán phở gà Nam Ngư (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trích xuất camera sau khi bị một TikToker tố "đuổi khách vì ngồi xe lăn".

Cụ thể, khoảng 13h32 ngày 11/1, anh V.M.L. và bạn gái vào quán, do đường đi quá hẹp (dưới 1m), nên chủ quán cùng nhân viên cùng dọn đồ đạc và rổ phở bán hàng sang vị trí khác.

Anh L. ngồi ngay phía sau chủ quán. Sau khi ổn định chỗ ngồi, cả hai dùng bữa như bình thường.

Đến khoảng 14h, khi cặp đôi ăn xong, nhân viên quán tiếp tục hỗ trợ đẩy xe lăn của anh này ra ngoài. Chủ quán phở gà xác nhận L. là khách quen, thường ăn phở vào buổi tối.

Vài ngày trước, L. cùng bạn gái đến quán vào tầm trưa. Do lối vào nhỏ, trời mưa, chủ quán cho hay đã mời hai người ngồi quán cà phê đối diện rồi sẽ cho nhân viên bê phở sang. 

"Nhưng bạn ấy vẫn muốn vào quán, chúng tôi tiếp đón bình thường", đại diện quán nói.

Bị tố 'miệt thị người ngồi xe lăn', quán phở gà Hà Nội trích xuất camera, hình ảnh ghi lại khác xa bài đăng của TikToker? - Ảnh 1

Bị tố 'miệt thị người ngồi xe lăn', quán phở gà Hà Nội trích xuất camera, hình ảnh ghi lại khác xa bài đăng của TikToker? - Ảnh 2
 Quán phở gà Hà Nội trích xuất camera sau khi bị tố 'đuổi khách ngồi xe lăn' - Ảnh cắt từ clip

L. và bạn gái ngồi bàn đầu tiên, sau lưng chủ quán, cạnh khu vực cân thịt gà. Một chủ quán khác (đã lớn tuổi) nhắc nhở L. lần sau đừng ngồi vị trí này, gây khó khăn bán hàng.

"Bạn ấy vẫn tươi cười, ăn uống bình thường, nhưng sau đăng bài lên mạng xã hội ám chỉ chúng tôi miệt thị là không đúng", người này nói.

Chủ quán khẳng định "không bao giờ dùng lời lẽ thô tục để đuổi khách, đặc biệt với người khuyết tật".

Trước đó, dẫn tin từ VTC news, trên trang cá nhân, L. cho biết anh cùng bạn gái đến một quán phở ở Hà Nội. Do bị liệt bẩm sinh, anh L. phải ngồi xe lăn.

Khi nhờ nhân viên bê xe qua bậc tam cấp, họ đã bị từ chối với câu trả lời "quán em không có nhân viên để khiêng người như anh".

Đến quán phở thứ hai, L. cho hay đây là quán quen, hai người vào ăn bình thường. Chỗ ngồi bé, L. hơi chen vào chỗ bà chủ quán. "Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên: Ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?".

Bị tố 'miệt thị người ngồi xe lăn', quán phở gà Hà Nội trích xuất camera, hình ảnh ghi lại khác xa bài đăng của TikToker? - Ảnh 3
Bài đăng trước đó của Tiktoker V.M.L 

Sau khi nhận được câu trả lời từ nhân viên rằng bình thường anh L. vẫn ngồi đây, bà chủ tiếp lời: "Không bán được, đã thế thì tôi đứng…", anh L. viết. Anh V.M.L. cho biết: "Bữa ăn nghẹn ứ ở cổ, thật khó nuốt". Anh nói mình đã quen với cảm giác này rồi, nhưng bạn gái "nước mắt bắt đầu rơi".

Dưới bài đăng, L. kể thêm việc sau đó đi uống cà phê, anh vô tình gặp những vị khách nước ngoài lần đầu đến du lịch tại Hà Nội và nhận được một món quà kỷ niệm kèm lời động viên từ họ.

Liên quan vụ việc, đại diện Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, đơn vị nắm được thông tin và đang xác minh.

Nam Tiktoker tố bị đuổi khỏi 2 quán phở 'vì... ngồi xe lăn': Chủ quán lên tiếng phản pháo, khách quen cũng tiết lộ sự thật bất ngờ

Câu chuyện lùm xùm 2 quán phở 'đuổi' người khuyết tật đã gây nhiều ý kiến trái chiều, mới đây, người được cho là chủ quán đã chính thức lên tiếng...

TIN MỚI NHẤT