Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hưng Yên: 'Nhà trường lừa chúng tôi'

Xã hội 31/03/2019 12:37

Người nhà nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hưng Yên bức xúc cho rằng nhà trường không cung cấp đầy đủ thông tin cho gia đình, không đưa nạn nhân đi khám, chỉ muốn cho qua chuyện.

'Sao họ ác thế, không đưa cháu tôi đi khám kịp thời?' Anh Nguyễn Văn Doanh, chú của nữ sinh bị bạn học đánh hội đồng, cho rằng nhà trường đã lừa gia đình khi không cung cấp đầy đủ thông tin.

“Các nhà báo tìm Doanh, chú cháu Y. bị đánh đúng không? Xót xa lắm! Mong mọi người giúp gia đình làm cho ra lẽ chứ thương nhà nó quá”, một phụ nữ ở Ân Thi (Hưng Yên) bức xúc nói với phóng viên Zing.vn chiều 30/3.

Đường đến nhà H.Y. quanh co, một người dân bỏ dở công việc để dẫn khách tới tận nhà. Tại đây, anh Nguyễn Văn Doanh (33 tuổi, ở La Mát, Phù Ủng, Ân Thi), chú của nữ sinh lớp 9A trường THCS Phù Ủng bị bạn học đánh hội đồng, bức xúc kể lại sự việc.

“Nhà trường chỉ muốn cho xong chuyện”

Trong ngôi nhà nhỏ gần như không có vật dụng gì đáng giá, anh Doanh cho biết hôm 22/3, trường gọi 5 em đánh bạn lên làm bản tường trình, yêu cầu xóa clip. Nhưng phải đến tận ngày 25/3, mẹ H.Y. mới được mời lên.

Anh nói thêm bố mẹ H.Y. không được nhanh nhạy lắm, trước giờ, nhiều chuyện trong nhà đều phải nhờ cậy họ hàng. Vì thế, biết chuyện, hàng xóm bảo anh lên trường làm việc thay bố mẹ vì “cháu bị đánh kinh lắm”.

Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hưng Yên: 'Nhà trường lừa chúng tôi' - Ảnh 1

Anh Nguyễn Văn Doanh rất đau xót khi nhà trường không có hành động cần thiết để bảo vệ cháu. Ảnh: N.S.

Ban đầu, anh Doanh nghĩ chỉ một bạn đánh cháu mình. Khi thấy 5 gia đình cùng dự họp, anh mới biết sự việc nghiêm trọng hơn vẫn nghĩ. Tuy nhiên, khi nghe nhóm học sinh tường trình, anh lại nghĩ đây chỉ là mâu thuẫn, xô xát nhỏ nên đề nghị trường không đình chỉ học 5 em.

Quyết định của anh khiến những người xem clip thắc mắc, hỏi sao cháu bị đánh dã man như vậy, gia đình lại bỏ qua. Anh Doanh cố tìm clip, tới 22h hôm đó mới được xem. Quá sốc và đau xót, ngày 26/3, anh quyết định gửi đơn lên UBND xã Phù Ủng và Công an huyện Ân Thi.

“Chúng tôi chỉ mong cơ quan chức năng giúp gia đình giải oan, để cháu đỡ thiệt thòi và không bị nỗi đau tinh thần đeo đuổi cả cuộc đời”, anh Doanh trầm ngâm nói.

Anh cũng lên chất vấn trường tại sao không cho gia đình biết có clip nhưng nhận được câu trả lời vì mờ, trường đã yêu cầu xóa hết, gia đình yên tâm là không còn dấu tích trên mạng.

Lúc đó, người đàn ông 33 tuổi càng thấy bàng hoàng. Anh không hiểu tại sao biết học sinh bị đánh dã man như vậy, trường không đưa cháu đi kiểm tra sức khỏe, chỉ yêu cầu xóa clip. Nếu không có tiền, trường phải bảo để gia đình lo cho cháu.

Cùng hôm đó, Y. hoảng loạn khi bước vào lớp và người nhà được gọi lên đưa em về. Những ngày tiếp theo, nữ sinh luôn trong trạng thái sợ sệt, chỉ biết chui trong chăn, khóc. Đến ngày 28/3, gia đình đưa cháu lên Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên. Bác sĩ đề nghị cháu nhập viện điều trị.

Anh Nguyễn Văn Doanh rất bức xúc trước cách xử lý mà anh cho là thiếu trách nhiệm của trường.

“Nhà trường xử lý như vậy là lừa chúng tôi. Họ biết clip nhưng không cung cấp, không nói với chúng tôi cháu bị đánh đập dã man như thế để đưa cháu đi kiểm tra sức khỏe”, anh Doanh chia sẻ.

Người dân bức xúc, mong làm rõ sự việc

Khi biết có phóng viên về tìm hiểu, nhiều người dân đã có mặt tại nhà anh Dư, bố cháu H.Y. Họ rất mong sự việc được giải quyết thỏa đáng.

Ông H., người nhà của nạn nhân, cho biết gia đình bức xúc trước thái độ bao che của trường và xã. Đây không phải lần đầu tiên H.Y. bị đánh. Thậm chí, trong ngày 22/3, em bị đánh đến 2 lần, bị đổ mực lên người. Trong khi đó, nhà trường không có hành động nào để bảo vệ em.

Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hưng Yên: 'Nhà trường lừa chúng tôi' - Ảnh 2

Người thân của nạn nhân cho rằng nhà trường cố ý làm nhẹ sự việc. Ảnh: N.S.

Điều khiến họ bức xúc hơn là thái độ thiếu cảm thông từ lãnh đạo trường. Hoàn cảnh gia đình nạn nhân rất éo le. Hai vợ chồng anh Dư làm không đủ để nuôi 3 con. Anh Dư không biết chữ, mọi giao dịch chỉ biết điểm chỉ. Nhiều người thân cảm thấy vì những hạn chế, thiệt thòi đó mà H.Y. bị xem nhẹ.

“Chúng tôi đã chờ, không có phản hồi gì từ cơ quan chức năng, mới phải cầu cứu báo chí. Xã và trường chỉ muốn ỉm vụ việc đi”, ông H. nói.

Ông thông tin thêm một người quen của gia đình học sinh đánh bạn đến nhà vận động rút đơn. Nhưng sau khi xem clip, người này mới nhận rõ mức độ nghiêm trọng và đồng tình với cách làm của gia đình.

Bà M., bác họ của một nữ sinh tham gia đánh hội đồng bạn, cũng không giấu nổi sự giận dữ khi nhắc đến vụ việc. Trước khi chứng kiến cảnh Y. bị đánh, lột quần áo, bà mong các bên dàn xếp ổn thỏa vì các cháu còn nhỏ, tương lai dài phía trước.

“Nhưng xem rồi, tôi không còn lời nào để nói. Quá độc ác. Có là cháu mình, tôi cũng muốn xử lý thích đáng, đủ để răn đe những người khác. Không thể để thế này được”, bà M. nhấn mạnh.

Họ cũng không hài lòng khi nhà trường giải thích do sự việc xảy ra lúc tan học nên trường không nắm kịp thời chứ không phải giáo viên biết mà không báo.

Chị T., phụ huynh học sinh lớp 9A, khẳng định sau khi được báo lại sự việc, cô giáo yêu cầu các em xóa clip và không kể lại với người khác.

Trước đó, sau khi báo chí đưa tin vụ việc em N.T.H.Y. bị bạn cùng lớp đánh hội đồng dã man, cả hiệu trưởng Nhữ Mạnh Phong và Chánh văn phòng UBND huyện Ân Thi đều cho biết không có chuyện giáo viên biết mà không báo lên trường.

Đến ngày 30/3, huyện đã tạm đỉnh chỉ công tác đối với hiệu trưởng THCS Phù Ủng - Nhữ Mạnh Phong - và giáo viên chủ nhiệm lớp 9A của trường, để tập trung làm rõ vụ việc nữ sinh bị nhóm 5 bạn lột quần áo, đánh hội đồng, đến mức phải nhập viện.

Giật mình "mối quan hệ ma quỷ" trong vụ nữ sinh giao gà bị giam giữ, hãm hiếp rồi sát hại chiều 30 Tết

Sau khi gây án, nhóm đối tượng tụ tập tại nhà Bùi Văn Công để bàn bạc, xóa dấu vết trên cơ thể nạn nhân, xóa sạch hiện trường chính vụ án, phi tang tang vật, ngụy tạo bằng chứng ngoại phạm và thống nhất lời khai để đối phó với công an nếu bị phát hiện…

TIN MỚI NHẤT