Vụ hoa hậu Phương Nga: Thu hồi 2,5 tỉ đồng từ ông Cao Toàn Mỹ

Xã hội 01/10/2018 13:39

Liên quan tới số tiền 2,5 tỉ đồng bị can Nguyễn Đức Thùy Dung tự nguyện nộp để khắc phục hậu quả vụ án thì hiện nay cơ quan điều tra đã quyết định thu hồi lại từ ông Cao Toàn Mỹ để chờ xử lý chung.

Tại phiên tòa cuối tháng 7/2015, bị can Nguyễn Đức Thùy Dung cho biết: “Tới đầu năm 2012, ông Mỹ có chuyển tiền vào tài khoản của bị cáo. Khi bị cáo hỏi Phương Nga tiền gì thì Phương Nga nói đây là tiền anh Mỹ cho Nga để kinh doanh tại spa để Nga hạn chế đi lưu diễn. Bị cáo từng có hỏi Nga tại sao không chuyển vào tài khoản của Nga mà chuyển vào tài khoản của bị cáo thì Nga nói có một số lý do. Do tình cảm thân thiết nên bị cáo không hỏi gì thêm. Toàn bộ số tiền khi được chuyển vào tài khoản của bị cáo sau đó bị cáo rút ra giao cho Phương Nga, còn việc Nga dùng số tiền này vào mục đích gì thì bị cáo không rõ. Số tiền này không phải của bị cáo nên bị cáo không quan tâm, do tình cảm thân thiết giữa bị cáo và Phương Nga nên chỉ cần Nga nhờ thì bị cáo làm. Tổng cộng ông Mỹ đã chuyển cho bị can tổng cộng 9,5 tỷ đồng cho Phương Nga làm ăn”.

Vụ hoa hậu Phương Nga: Thu hồi 2,5 tỉ đồng từ ông Cao Toàn Mỹ - Ảnh 1

Thu hồi 2,5 tỉ đồng từ Nguyễn Đức Thùy Dung dùng để khắc phục hậu quả.

Muốn được khắc phục hậu quả bị can Nguyễn Đức Thùy Dung đã yêu cầu cơ quan Công an TPHCM dùng số tiền tiết kiệm hơn 2,5 tỉ đồng đang bị cơ quan điều tra này thu giữ để trả lại cho Cao Toàn Mỹ, 7 tỉ còn lại Dung nhờ cơ quan điều tra thông báo cho gia đình bị can để tiếp tục khắc phục hậu quả.

Ngày 9/11/2015, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM ra quyết định xử lý vật chứng trả lại 2,5 tỉ đồng cho cho chủ sở hữu là ông Cao Toàn Mỹ.

Ngày 24/11//2015, theo quyết định xử lý vật chứng, ông Cao Toàn Mỹ nhận lại số tiền 2,5 tỉ đồng được cho là Nguyễn Đức Thùy Dung tự nguyện khắc phục hậu quả vụ án. Tuy nhiên hiện nay cơ quan điều tra ra quyết định thu hồi và chờ xử lý chung.

Sau khi nhận được quyết định thu hồi 2,5 tỉ đồng, ông Cao Toàn Mỹ đã làm đơn khiếu nại tới giám đốc Công an TPHCM và Viện trưởng Viện KSND TPHCM. Theo đơn khiếu nại, ông Mỹ cho rằng khi trả lại số tiền này cho ông thì cơ quan điều tra xác định ông là chủ sở hữu, nay nếu thu hồi trên cơ sở đây là tiền riêng của Nguyễn Đức Thùy Dung thì cần làm rõ lời khai của Dung.

Theo cáo buộc, khoảng tháng 7/2012, Phương Nga nói với ông Mỹ mình có nhiều bạn bè trong giới địa ốc, có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường. Ông Mỹ đưa bà Nga 6 tỉ đồng để nhờ mua một căn nhà tại quận 5 nhưng bà Nga không giao nhà.

Vụ hoa hậu Phương Nga: Thu hồi 2,5 tỉ đồng từ ông Cao Toàn Mỹ - Ảnh 2

Hoa hậu Phương Nga.

Tiếp đến, bà Nga nói với ông Mỹ có căn nhà giá 16,5 tỉ đồng ở quận 1. Lần này ông Mỹ đưa cho bà Nga thêm 10,5 tỉ đồng. Sau khi đưa cho bà Nga tổng cộng 16,5 tỉ đồng mà không có nhà, ông Mỹ làm đơn tố cáo với cơ quan công an.

Tuy nhiên, Phương Nga phủ nhận cáo buộc lừa đảo 16,5 tỉ đồng của ông Mỹ. Phương Nga cho rằng, đó là số tiền ông Mỹ tự nguyện đưa cho cô vì 2 bên có quan hệ tình cảm.

Vụ án đã 2 lần được TAND TPHCM đưa ra xét xử sơ thẩm nhưng cả 2 lần hội đồng xét xử đều trả hồ sơ khi tiến hành xong phần thẩm vấn. Sau lần xét xử thứ 2, HĐXX cũng đã thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung, cho cả 2 tại ngoại điều tra.

Trong đó, lần xét xử thứ 2 (tháng 6/2017) tòa đã trả tự do cho cả Nga và Dung kèm yêu cầu điều tra bổ sung 9 nội dung.

Đặc biệt, trong phiên tòa này, các nhân chứng đã cung cấp cho tòa những tình tiết bất ngờ là thư viết trên giấy nilon được chuyển từ ngoài vào trại giam và ngược lại.

Do cơ quan điều tra cần thời gian để giám định chữ viết và các tài liệu kèm theo nên đã tạm đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với Nga và Dung. Tới ngày 14/6, thì cơ quan điều tra tiếp tục phục hồi điều tra vụ án.

Luật sư từng bảo vệ cho hoa hậu Phương Nga nói gì?

2/3 luật sư được cho là bị Phương Nga từ chối cho biết chưa nghe thông tin chính thức từ phía hoa hậu Phương Nga.

TIN MỚI NHẤT