Vụ bé gái 3 tuổi tử vong nghi bị mẹ đẻ, bố dượng bạo hành: Cháu bé thiếu thốn sự quan tâm từ khi sinh

Xã hội 02/04/2020 14:51

Vào ngày đầu tiên bé gái 3 tuổi được đưa xuống ở cùng với mẹ đẻ thì bà quản lý nhà trọ đã nghe thấy tiếng đàn ông quát và cháu bé khóc to.

Hiện Công an quận Đống Đa đang phối hợp cùng Công an TP Hà Nội điều tra, làm rõ vụ việc bé gái N.N.M.M. (3 tuổi) tử vong bất thường khi ở cùng với mẹ đẻ và bố dượng tại đường Phạm Ngọc Thạch, phường Phương Liên.

Theo tìm hiểu của PV, nơi mẹ đẻ và bố dượng của bé M. sống là căn nhà trọ gồm 4 tầng nằm trong ngõ 46 đường Phạm Ngọc Thạch.

Thông tin về mẹ đẻ và bố dượng của bé M.M., bà quản lý nhà trọ cho biết, chị Lan A. (mẹ đẻ cháu M. - PV) đến thuê trọ và ký hợp đồng thuê phòng được nửa năm nay.

Khi đến thuê trọ Lan A. đi một mình và sau khi ký hợp đồng được mấy ngày thì có thêm 1 nam thanh niên về đây sinh sống.

Khoảng gần 1 tháng nay, bà quản lý nhà trọ thấy có thêm 1 bé gái khoảng 3 tuổi đến ở cùng với Lan A.

Vào đúng ngày đầu tiên cháu bé được đưa xuống, bà sang dọn dẹp khu vực nhà trọ thì thấy trong nhà có tiếng đàn ông quát to, cháu bé 3 tuổi khóc lớn, lúc đấy vào buổi trưa.

Sau đó, bà có gặp Lan A. và góp ý về việc đừng để cháu bé khóc vì mọi người còn nghỉ trưa.

Trong câu chuyện, chị ta có nói cháu bé là con chung với người chồng trước còn con thứ hai mới được 16 tháng.

“Tôi có hỏi cô Lan A. là bố dượng với con gái có hợp tính nhau không, nếu không hợp tính thì nên đưa về bà ngoại chăm sóc. Sau đó, tôi vẫn sang dọn dẹp khu nhà trọ và không biết thông tin gì nữa. Đến khi hay tin xảy ra sự việc, tôi rất bất ngờ”, bà quản lý nhà trọ nói.

Theo bà quản lý nhà trọ, cháu bé được Lan A. đưa về nhà trọ sinh sống cùng bố mẹ khoảng 3 tuần thì xảy ra sự việc đau lòng.

Một người dân gần khu trọ cho biết, cách đây gần 1 tháng, họ nhìn thấy Lan A. đưa bé gái khoảng 3 tuổi về nhà trọ sinh sống.

Mặc dù ở gần nhà trọ với nhau nhưng Lan A. ít tiếp xúc với mọi người nên không ai biết cô này làm gì.

Cháu bé không được quan tâm, thường khóc tìm mẹ nhiều đêm

Còn bà Dự (bà ngoại cháu M.M. - PV) buồn rầu cho biết, bà chỉ có một người con gái là Nguyễn Thị Lan A. (mẹ cháu M. - PV).

Cách đây hơn 3 năm, Lan A. yêu một người ở Hải Dương (bố cháu bé - PV). Khi đã mang bầu được 6 tháng, cô về xin mẹ để đăng ký kết hôn. Sau đó, hai gia đình chuẩn bị cho lễ cưới tươm tất.

Tuy nhiên, trước ngày cưới Lan A. đã bất ngờ bỏ trốn, kể từ đó người chồng cũng mất tích đến bây giờ chưa rõ anh ta đang ở đâu.

Sau đó, gia đình tìm thấy A. thì biết cô định bỏ thai 6 tháng ở trong bụng nên đã khuyên ngăn nên cô sinh cháu N.T.M.M.

Vụ bé gái 3 tuổi tử vong nghi bị mẹ đẻ, bố dượng bạo hành: Cháu bé thiếu thốn sự quan tâm từ khi sinh - Ảnh 1

Con ngõ dẫn vào khu vực Lan A. thuê trọ.

Khi sinh con xong, Lan A. không cho con bú, không chăm sóc hay quan tâm con, để mặc cháu bé cho mẹ rồi bỏ đi. Kể từ đó, bà Dự với sự giúp đỡ của người thân, bà con hàng xóm đã chăm sóc M.M. 

Trong thời gian chăm sóc cháu ngoại, Lan A. cũng thi thoảng về đón con đi chơi nhưng dài nhất chỉ 2 - 3 ngày. Cách đây gần 1 tháng, cô về đón con đi chơi lâu nhất kéo dài đến 24 ngày thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Bà kể rằng, cháu M. ở nhà với bà rất ngoan, ai cũng quý. Do cháu ở với bà nên thèm tình cảm, sự chăm sóc của bố, mẹ. Nhiều đêm, trước khi đi ngủ M.M. thường hỏi "bà ơi mẹ đâu?".

Thậm chí, nhiều lần thấy có thanh niên đi qua đường, M.M. còn chạy ra gọi bố.

Trước đó, ngày 1/4, Công an TP Hà Nội đã bắt giữ khẩn cấp mẹ đẻ và bố dượng của cháu bé để điều tra, làm rõ cái chết của cháu M.M 3 tuổi với nhiều vết thâm tím trên cơ thể.

Bé gái 3 tuổi nghi bị mẹ và bố dượng bạo hành đến tử vong: Hàng xóm thường xuyên nghe tiếng trẻ khóc thất thanh

Liên quan đến nghi án bé gái bị bạo hành đến tử vong ở Hà Nội, hiện mẹ ruột và bố dượng của bé đã bị bắt khẩn cấp.

TIN MỚI NHẤT