Vợ của đội trưởng nhóm hiệp sĩ bật khóc: "Tôi từng cạo đầu để khuyên chồng đừng làm hiệp sĩ, nhưng ông ấy vẫn đam mê"

Xã hội 14/05/2018 15:42

Chuyện chồng gặp tai nạn trong những lần săn bắt cướp đã không còn lạ đối với bà Xí. Tuy nhiên sự việc lần này quá nghiêm trọng, anh em trong đội tử vong, chồng bà thì bị thương nặng khiến tâm lý bà vô cùng hoang mang.

"Đây không phải lần đầu ông ấy gặp nạn"

Tối 13/5, nhóm hiệp sĩ khoảng 8 người đã bám theo băng trộm trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3, TP.HCM. Tuy nhiên, đồng bọn băng trộm từ phía sau cầm theo hung khí truy sát nhóm hiệp sĩ. Hậu quả, 3 hiệp sĩ bị thương, 2 hiệp sĩ khác và 1 người dân đã tử vong.

Đến sáng ngày 14/5, tình hình sức khoẻ của đội trường đội săn bắt cướp quận Tân Bình - ông Trần Văn Hoàng (52 tuổi) đã qua cơn nguy kịch. Nhưng vợ của ông Hoàng là bà Trương Thị Xí đã vô cùng suy sụp.

Vợ của đội trưởng nhóm hiệp sĩ bật khóc: 'Tôi từng cạo đầu để khuyên chồng đừng làm hiệp sĩ, nhưng ông ấy vẫn đam mê' - Ảnh 1

Cô Xí suy sụp khi nghe tin chồng nguy kịch.

"Đêm hôm qua tôi đang bán hàng thì nghe tin chồng và các anh em trong đội gặp nạn. Trước đó chồng nói với tôi là đi một xíu rồi về, vậy mà. Đây không phải là lần đầu ông ấy gặp nạn, nhưng lần nay tôi quá sốc vì sự việc quá nghiêm trọng, quá nhiều anh em bị chết bị thương nặng. Tối hôm qua tôi cứ tưởng chồng mình không qua khỏi" - cô Xí nghẹn ngào nói.

Được biết ông Hoàng bị một vết chém khá dài từ ngực xuống bụng, làm rách phổi và ruột. Hiện tại đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên vẫn còn rất yếu. 

Vợ của đội trưởng nhóm hiệp sĩ bật khóc: 'Tôi từng cạo đầu để khuyên chồng đừng làm hiệp sĩ, nhưng ông ấy vẫn đam mê' - Ảnh 2

Anh em ở các đội săn bắt cướp đến hỗ trợ gia đình để qua cơn nguy khó. Mỗi người một ít, chung tay giúp gia đình cô Xí vượt qua những ngày này.

Cô Xí nói: "Bình thường ở nhà thì ông ấy phụ tôi bán hàng rong, rồi rảnh rỗi thì đi chạy xe ôm. Buổi tối đi bắt cướp. Ông ấy là lao động chính trong nhà, giờ nằm một chỗ không biết phải làm sao".

Từ ngày chồng tham gia vào công việc nguy hiểm này, bà Xí đã từng cạo trọc đầu để cầu nguyện cho ông được bình an trong những lần săn bắt cướp, rồi cũng nhiều lần bà khuyên ông nên từ bỏ công việc không lương mà còn đầy tai họa này, nhưng đều thất bại. "Sống chết có số. Có tính cũng không tính trước được. Đời tôi chết có một lần thôi. Chứ đâu có chết nhiều lần mà bà lo" - ông nói với bà như vậy.

Vợ của đội trưởng nhóm hiệp sĩ bật khóc: 'Tôi từng cạo đầu để khuyên chồng đừng làm hiệp sĩ, nhưng ông ấy vẫn đam mê' - Ảnh 3

Ông Hoàng và vợ bán hàng rong trên vỉa hè đường Trường Chinh (Tân Bình).

 Bà Xí kể: "Cách đây một năm, có một cậu thanh niên tầm hơn 20 tuổi đến gặp tôi và nói là: "Mày về nói với thằng Hoàng là liệu hồn, đừng có động vào chuyện của thiên hạ. Nếu không tụi tao tới lấy máu, moi ruột nó. Còn mày muốn buôn bán ở đây thì nên biết điều, chứ tụi tao không để yên đâu".

Vợ của đội trưởng nhóm hiệp sĩ bật khóc: 'Tôi từng cạo đầu để khuyên chồng đừng làm hiệp sĩ, nhưng ông ấy vẫn đam mê' - Ảnh 4

Bà Xí từng khuyên chồng từ bỏ công việc nguy hiểm này nhưng ông Hoàng không đồng ý.

 Trước đó, có lần đang ngồi cùng vợ trên vỉa hè, ông Hoàng bị một gã thanh niên bất ngờ dùng mã tấu chém vào người, may mắn ông né được chỉ bị thương tích ngoài da. Nhớ lại chuyện đó, bà Xí còn chưa hết bàng hoàng.

Vợ của đội trưởng nhóm hiệp sĩ bật khóc: 'Tôi từng cạo đầu để khuyên chồng đừng làm hiệp sĩ, nhưng ông ấy vẫn đam mê' - Ảnh 5

Bà Xí khóc nức nở kể về những hiểm nguy mà chồng mình gặp phải.

 Ngôi nhà nhỏ chứa đầy bằng khen của đội trưởng nhóm hiệp sĩ quả cảm, 22 năm bắt cuớp

 "Cách đây một năm, tôi có trò chuyện cùng ông Hoàng và có đề cập đến những nguy hiểm của công việc săn bắt cướp, thế nhưng ông Hoàng bình tĩnh như không: Biết là nguy hiểm đến tính mạng đó, có khi còn là tính mạng của vợ con, người thân mình, nhưng nhìn thấy sự việc mình không thể ngó lơ. Chuyện cướp giật trên đường, không những có thể gây thương tích cho nạn nhân, mà còn ảnh hưởng đến những người đi đường".

Vợ của đội trưởng nhóm hiệp sĩ bật khóc: 'Tôi từng cạo đầu để khuyên chồng đừng làm hiệp sĩ, nhưng ông ấy vẫn đam mê' - Ảnh 6

Hình ảnh đời thường khác của ông Hoàng.

Được biết ông Hoàng đã làm công việc bắt cướp hơn 22 năm nay, giúp không dưới 500 trường hợp, đồng thời nhận về không biết bao nhiêu kẻ thù, ông bảo: "Đã mang nghiệp giúp người vào thân thì gặp họa là chuyện không tránh được, đôi khi là như cơm bữa".

Vợ của đội trưởng nhóm hiệp sĩ bật khóc: 'Tôi từng cạo đầu để khuyên chồng đừng làm hiệp sĩ, nhưng ông ấy vẫn đam mê' - Ảnh 7

Ông Hoàng có thâm niên 22 năm trong việc săn bắt cướp. Trong ngôi nhà nhỏ treo đầy bằng khen.

Hiện tại mong muốn lớn nhất của bà Xí là chồng và các anh em trong đội sớm bình phục, mong cơ quan chức năng sớm tìm ra hung thủ để những người chết được an lòng. 

Vợ của đội trưởng nhóm hiệp sĩ bật khóc: 'Tôi từng cạo đầu để khuyên chồng đừng làm hiệp sĩ, nhưng ông ấy vẫn đam mê' - Ảnh 8

Bà Xí mong muốn sớm tìm ra hung thủ.

Bắt một nghi can đâm chết 2 hiệp sĩ ở Sài Gòn

Cảnh sát đã bắt được một nghi can liên quan băng trộm đâm chết 2 hiệp sĩ trên đường Cách Mạng Tháng 8, TP.HCM.

TIN MỚI NHẤT