Vì sao công an lần ra đầu mối điều tra, bắt giữ mẹ nữ sinh giao gà?

Xã hội 28/05/2019 06:00

Chiều 27/5, bên hành lang Quốc hội, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục trao đổi với báo chí xung quanh việc lý do vì sao cơ quan Công an đã lần tìm ra đầu mối liên quan và khởi tố, bắt giữ mẹ nữ sinh giao gà.

Vì sao công an lần ra đầu mối điều tra, bắt giữ mẹ nữ sinh giao gà? - Ảnh 1

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an Điện Biên (ảnh V.H).

Theo Thiếu tướng Sùng A Hồng, bất kể vụ án này hay vụ hình sự khác, khi xảy ra, Cơ quan điều tra phải xem xét tất cả các góc cạnh, khía cạnh để tìm ra bản chất vụ án.

Trong vụ án này, bà Trần Thị Hiền, mẹ của nạn nhân Cao Mỹ D cũng được xác định là một đầu mối, Cơ quan CSĐT cần phải nghiên cứu, xem xét.

“Tại sao bà Hiền lại đến trình báo, báo cáo với Cơ quan điều tra như vậy?. Sau khi phát hiện thi thể của con gái, bà Hiền lại có những việc làm, lời nói... như thời gian vừa qua chúng ta thấy (ví dụ như thường xuyên lên facebook kêu, than; có lúc nói không quen biết, không liên quan, không nợ nần các đối tượng bị bắt trong vụ án –PV). Đây là một trong những yếu tố mà cơ quan điều tra phải nghiên cứu, xem xét”, Tướng Hồng nói.

Thiếu tướng Sùng A Hồng nói thêm, trước đó, báo chí, mạng xã hội có cho rằng, trong vụ án này cơ quan Công an không cố gắng, không cứu được nạn nhân Cao Mỹ D, chúng tôi rất chia sẻ, bởi phải là người trong cuộc mới biết.

Thiếu tướng Sùng A Hồng nói thêm, qua theo dõi báo chí thấy đặt vấn đề, trong vụ án này có thể xuất phát từ quá trình mâu thuẫn làm ăn buôn bán ma túy với nhau dẫn tới việc các đối tượng trả thù.

Cơ quan điều tra phải làm rõ một số tình tiết, nội dung liên quan. Nhưng theo biện pháp logic, suy luận có cơ sở thì cơ quan Công an buộc phải chứng minh bà Trần Thị Hiền có biết việc con gái mình bị bắt giữ hay không và các tình tiết liên quan khác.

Báo chí đặt câu hỏi: Nếu không có vụ án nữ sinh Cao Mỹ D bị sát hại, liệu đường dây buôn bán ma túy có liên quan đến bà Trần Thị Hiền được làm rõ?

Thiếu tướng Sùng A Hồng cho biết: Vợ chồng Vì Văn Toàn, Vì Thị Thu là những đối tượng buôn bán ma túy và trước đó đã bị xử lý, vừa mới ra tù, trong diện theo dõi của cơ quan công an. Tuy nhiên, liên quan đến Trần Thị Hiền và Bùi Văn Công chưa bị phát hiện.

Vì sao công an lần ra đầu mối điều tra, bắt giữ mẹ nữ sinh giao gà? - Ảnh 2

Cơ quan Công an khởi tố bà Trần Thị Hiền, mẹ của nữ sinh giao gà.

Thiếu tướng Sùng A Hồng nói thêm, thông tin quần chúng nhân dân ở địa phương nói về bà Trần Thị Hiên có khía cạnh nào đó cũng đúng. Bởi bà này làm ăn bình thường, làm rất nhiều nghề, tuy nhiên, việc làm ăn bình thường mà kinh tế khá giả là có dấu hiệu bất minh.

Báo chí hỏi thêm: Đối với chồng của bà Trần Thị Hiền, cơ quan Công an có xem xét không, vì đây cũng là người nằm trong danh sách theo dõi nghiện hút của địa phương?

Thiếu tướng Sùng A Hồng nói: Tất cả những việc đó không thể nói trước được mà phải trên cơ sở các bằng chứng thu thập của Cơ quan điều tra để chứng minh người nào liên quan hay không.

Con đi giao gà một tiếng, bà Hiền đã biết con mất tích

Mẹ thiếu nữ giao gà ở Điện Biên bị điều tra vì đăng Facebook thông báo tìm con mất tích rất sớm, còn nói 'sẽ chịu mọi tội lỗi'.

TIN MỚI NHẤT