Truy tố 4 phụ nữ vụ "thi thể trong bê tông" ở Bình Dương tội giết người

Xã hội 24/04/2020 10:39

Bị cáo buộc giết chết 2 nạn nhân cùng luyện Pháp Luân Công trái phép, Phạm Thị Thiên Hà cùng 3 đồng phạm bị truy tố về các tội "Giết người", "Che giấu tội phạm" và "Không tố giác tội phạm".

Truy tố 4 phụ nữ vụ 'thi thể trong bê tông' ở Bình Dương tội giết người - Ảnh 1

VKSND tỉnh Bình Dương vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 4 bị can trong vụ án "2 thi thể bị đổ bê tông” về tội "Giết người", "Che giấu tội phạm" và "Không tố giác tội phạm". Vụ án này từng gây chấn động dư luận gần một năm trước.

Được xác định là kẻ cầm đầu, Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ TP.HCM) bị truy tố về tội "Giết người". Liên quan vụ án, Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, ngụ Tiền Giang) bị cáo buộc 2 tội "Giết người" và "Che giấu tội phạm"; Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi, ngụ tại TP.HCM) và Trịnh Thị Hồng Hoa (67 tuổi, mẹ ruột của Hà) cùng bị truy tố về tội "Giết người" và "Không tố giác tội phạm".

Truy tố 4 phụ nữ vụ 'thi thể trong bê tông' ở Bình Dương tội giết người - Ảnh 2

Bốn nữ bị can (từ trái qua, trên xuống): Hà, Hoa, Huyên, Thảo. Ảnh: TTO

Hai nam nạn nhân trong vụ án này là ông Trần Đức Linh (51 tuổi, quê Nghệ An, bị phủ keo trong thùng nhựa) và Trần Trí Thành (28 tuổi, ngụ TP.HCM, bị đổ bê tông trong thùng nhựa).

Giết người bỏ trốn do tu luyện khổ cực

Theo cáo trạng, Hà đứng đầu một nhóm gồm 8 người (2 nam, 6 nữ) luyện Pháp Luân Công trái phép. Quá trình luyện tập, nhóm còn áp dụng nhiều "phương pháp" mới do Hà sưu tầm và nghĩ ra như "tịnh cốc" (người tu luyện nhịn ăn, nhịn uống trong thời gian 14 ngày), cắt đứt liên lạc với người thân...

Nhóm này thường xuyên di chuyển, lựa chọn các địa điểm ít tập trung đông người, dùng bạt che (nếu là thuê nhà riêng) để luyện tập. Thời gian đầu, cả nhóm tập trung tu luyện tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) và TP.HCM. Song, họ nhiều lần bị chính quyền hai địa phương này yêu cầu chấm dứt việc tu luyện.

Đến tháng 7/2018, cả nhóm thuê một căn nhà trên đường D2 trong khu công nghiệp Bàu Bàng (thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) tu luyện. Song, hai người phụ nữ trong nhóm đã bỏ đi vì khổ cực.

Sợ bị hai người này tiết lộ hoạt động của nhóm, 3 tháng sau, cả nhóm chuyển đến thuê căn nhà số 90 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) để tiếp tục tu luyện.

Truy tố 4 phụ nữ vụ 'thi thể trong bê tông' ở Bình Dương tội giết người - Ảnh 3

Căn nhà chứa 2 thi thể. Ảnh: Kỳ Hoa

Đến ngày 27/12/2018, Hà dùng ôtô chở những người còn lại đến một khu du lịch ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) rồi thuê một căn biệt thự để ở và tiếp tục tu luyện tịnh cốc.

Khi cả nhóm tu luyện tịch cốc được khoảng 10 ngày thì Linh kiệt sức nên xin Hà cho dừng lại, song không được chấp nhận.

Tối 20/1/2019, do không chịu đựng được nữa, Linh leo qua cửa sổ phòng để bỏ trốn. Nhưng nhóm của Hà đã phát hiện và bắt Linh vào lại trong phòng. Khi Linh chống cự thì bị cả nhóm đánh dẫn đến tử vong.

Sau đó, Hà bật máy lạnh ở nhiệt độ thấp để xác nạn nhân ở đó và tiếp tục tịnh cốc. Ba ngày sau, Hà đưa cả nhóm cùng xác của Linh về lại căn nhà số 90. Tại đây, cả nhóm bỏ xác của Linh ngoài phòng khách và tiếp tục tu luyện.

Kế hoạch giết người phi tang

Quá trình tịnh cốc tại căn nhà số 90, nhóm Hà phát hiện Thành có nhiều biểu hiện bất thường như lén đi ăn lúc nửa đêm, ăn không nhường nhịn mọi người, có cử chỉ muốn trộm cắp vàng của Hoa. Từ đó, cả nhóm bắt anh này tiếp tục tịnh cốc lần 2.

Song, Thành vẫn la hét, đập phá nên Hà nghĩ là người này đã bị... quỷ sa tăng nhập. Từ đó, cả nhóm bàn bạc giết chết Thành.

Thực hiện kế hoạch, Hà phân công cho từng người trong nhóm chuẩn bị hung khí gồm: súng bắn điện, súng bắn đạn bi, bình ác quy, dây điện...

Đến chiều 15/3/2019, khi trời đang mưa lớn, Hà chỉ đạo cả nhóm ra tay giết chết Thành bằng cách chích điện và siết cổ.

Truy tố 4 phụ nữ vụ 'thi thể trong bê tông' ở Bình Dương tội giết người - Ảnh 4

Thùng phuy chứa thi thể thứ 2. Ảnh: Kỳ Hoa

Ba ngày sau, khi xác của các nạn nhân bị phân hủy, bốc mùi thì nhóm của Hà đã bàn bạc đi mua thùng nhựa về bỏ xác nạn nhân vào trong. Sau đó, cả nhóm cho xác nạn nhân vào bồn nhựa loại 1000 lít rồi trộn bê tông đổ đầy lên trên.

Gây án xong, cả nhóm di chuyển đến một khách sạn ở phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương để tiếp tục tu luyện.

Tháng 5/2019, người chủ nhà do bán nhà nhưng không liên lạc được nhóm nghi can nên đã phá khóa vào trong và phát hiện hai thùng nhựa chứa thi thể.

Khi sự việc được phát giác, nhóm nghi can đã chuyển tới thuê một khách sạn tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để tiếp tục luyện tập. Đêm 18/5/2019, khi biết hành tung đã bị lộ, nhóm này đi xe 7 chỗ bỏ trốn khỏi khách sạn thì bị các bảo vệ phát giác, báo cho công an bắt được cả 4 người.

Xe container kéo sập dầm bê tông của công trình hầm chui xa lộ Hà Nội, giao thông ùn ứ kéo dài

Chiếc xe container đang lưu thông đã va chạm và kéo sập dầm bê tông bắc qua cầu vượt bộ hành gần Suối Tiên, quận Thủ Đức, TPHCM khiến dầm bê tông này đổ sập. May mắn không có thương vong về người nhưng giao thông qua khu vực ùn ứ kéo dài nhiều giờ.

TIN MỚI NHẤT