TP.HCM: Thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ ngất xỉu trong quán cà phê, dân tá hoả gọi cấp cứu vì sợ nhiễm virus Corona

Xã hội 27/01/2020 06:00

Khi đang ngồi uống cà phê, một thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ bị nôn ói, người xung quanh sợ bệnh nhân bị nhiễm virus Corona nên đã gọi cấp cứu.

Chiều 26/1 (Tức mùng 2 Tết) trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và đoạn clip ghi lại cảnh các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ kỹ lưỡng cùng xe cấp cứu 115 dừng tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP.HCM khiến nhiều người vô cùng hoang mang, lo lắng. 

Có thông tin cho rằng, cấp cứu 115 đang tiếp cận và đưa một người nghi nhiễm virus corona chủng mới (nCoV) đến bệnh viện để tiến hành làm các kiểm tra, xét nghiệm và cách ly.

TP.HCM: Thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ ngất xỉu trong quán cà phê, dân tá hoả gọi cấp cứu vì sợ nhiễm virus Corona - Ảnh 1

Cấp cứu 115 TP.HCM mặc đồ phòng virus Corona đón bệnh nhân ở quán cà phê. Ảnh: Facebook

Liên quan đến thông tin này, bác sĩ Nguyễn Thắng Nhật Tuệ, Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM đã lên tiếng xác nhận với tờ Nhịp Sống Việt vào chiều 26/1.

Theo bác sĩ Tuệ, vào khoảng 10h30 cùng ngày, Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM tiếp nhận cuộc gọi của người dân báo có một trường hợp người Trung Quốc ngất xỉu tại một quán cà phê tại giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai - Nam Kỳ Khởi Nghĩa, nghi nhiễm virus corona (nCoV).

Ngay sau đó, các bác sĩ đã mặc đồ bảo hộ tức tốc điều xe cấp cứu đến hiện trường. Bệnh nhân là một thiếu nữ 16 tuổi, quốc tịch Trung Quốc.

Khai thác lời khai, trước đó thiếu nữ này đi cùng với 3 người bạn Trung Quốc khác vào quán cà phê. Thiếu nữ đang bình thường bỗng bất ngờ nôn ói, rồi ngất xỉu.

Trong khi đó, chia sẻ trên báo Thanh Niên, TS - BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cũng cho biết khoảng 12h cùng ngày Trung tâm cấp cứu 115 TP có chuyển một bệnh nhân là người Đài Loan đến bệnh viện.

Bệnh nhân khai mấy ngày qua không sốt, nhưng sáng nay ngồi uống cà phê thì bị ói. Những người xung quanh thấy vậy nên gọi Trung tâm cấp cứu 115 đến chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Du khách Đài Loan này sang Việt Nam đã 7 ngày; trong đó, 5 ngày đi Phú Quốc và về TP.HCM được 2 ngày nay.

Chia sẻ thêm trên Dân Việt, TS - BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho hay, qua khai thác tiền sử, bệnh nhân không sốt. Được biết, khi đang ngồi uống cà phê thì bị ói, người xung quanh sợ bệnh nhân bị nhiễm virus Corona nên đã gọi cấp cứu.

Trung tâm cấp cứu 115 sau đó đã nhanh chóng đến và chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Hiện, bệnh nhân không sốt, không có biểu hiện bất thường nên đã được xuất viện. 

TS - BS Châu cũng cho biết thêm, hiện bệnh viện chưa nhận, điều trị ca nào nhiễm nCov.

Ngoài ra, liên quan đến sức khỏe của 2 bệnh nhân là 2 bố con nhiễm virus Corona, lãnh đạo BV Chợ Rẫy cho biết, hiện tại, sức khỏe hai bệnh nhân ổn định và tiếp tục được theo dõi sát trong phòng cách ly.

Bệnh nhân LiChao (28 tuổi, người con) đã hết sốt, ăn uống, sinh hoạt đi lại bình thường. Bệnh nhân LiZing (66 tuổi, người cha) tối hôm qua không sốt, đang được thở oxy qua canula mũi. Hiện tại, 2 bệnh nhân đang chờ kết quả xét nghiệm lại xem đã hết virus Corona hay chưa.

Bộ Y tế họp báo về dịch bệnh Corona: Miền Bắc chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm Virus Corona

"Miền Bắc chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm Virus Corona" là khẳng định của ông Trần Đức Dương - Phó viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ TW tại buổi họp báo tại Bộ Y tế.

TIN MỚI NHẤT