TP. HCM: Thông báo khẩn tìm khách từng đến quán bar ở Thảo Điền, nơi phi công người Anh mắc Covid-19 ghé vui chơi

Xã hội 21/03/2020 14:41

Cơ quan chức năng của TP. HCM kêu gọi những khách hàng từng đến quán bar Budha số 07 đường Thảo Điền (phường Thảo Điền, quận 2, TP. HCM) trong vòng 14 ngày trước hãy liên hệ với cơ quan Y tế gần nhất để được kiểm tra sức khoẻ. Đây là quán bar mà phi công người Anh mắc Covid-19 đến vui chơi.

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM thông báo: Đến ngày 21/3, Thành phố ghi nhận thêm các trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn một số quận.

Theo đó, nhằm đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 để bảo vệ sức khỏe cho từng cá nhân và cho cộng đồng, cơ quan chức năng của TP. HCM kêu gọi những khách hàng từng đến quán bar Budha số 07 đường Thảo Điền (phường Thảo Điền, quận 2, TP. HCM) trong vòng 14 ngày trước, khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Ngoài ra, đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với những khách hàng từng đến quán bar trên trong vòng 14 ngày trước hiện đang có mặt ở TP. HCM và các tỉnh, thành khác liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

TP. HCM: Thông báo khẩn tìm khách từng đến quán bar ở Thảo Điền, nơi phi công người Anh mắc Covid-19 ghé vui chơi - Ảnh 1

Cơ quan Y tế kiểm tra sức khoẻ, lấy mẫu xét nghiệm của người dân.

Trước đó, Bộ Y tế thông tin ca mắc Covid-19 số 91 (BN91): Bệnh nhân nam, quốc tịch Anh, 43 tuổi, trú tại quận 2, TP. HCM . Nghề nghiệp là phi công hãng hàng không Vietnam Airline.

Ngày 8/2 là hành khách từ London - Anh về Việt Nam trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airline số hiệu VN10, số ghế 5K. Tiếp sau đó, bệnh nhân chưa nhớ rõ lịch trình đi lại và các chuyến bay quốc tế, quốc nội.

Ngày 16/3, bệnh nhân là phi công trên chuyến bay VN272 từ TP. HCM - Hà Nội và VN607 chiều từ Hà Nội – TP. HCM trong cùng ngày.

Từ ngày 13/3 đến 18/3 bệnh nhân lưu trú tại TP. HCM và tới một số địa điểm ăn uống, giải trí.

Ngày 17/3, bệnh nhân khởi phát sốt, ho và đến chiều ngày 18/3 tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM khám, nhập viện với tình trạng X-Quang có tổn thương nhu mô phổi phải.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM xét nghiệm dương tính vào khuya ngày 18/3. Mẫu bệnh phẩm tại Viện Pasteur TP. HCM dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 20/3.

Hiện bệnh nhân tiếp tục được điều trị cách ly tại bệnh viện.

Nữ Việt kiều buông lời khiếm nhã, chê bai người Việt khi về nước tránh dịch bất ngờ gửi lời xin lỗi cộng đồng mạng

Sau khi buông lời khiếm nhã cũng như thách thức cộng đồng mạng gọi công an ngay tại sân bay, nữ Việt kiều đã có lời xin lỗi gửi đến mọi người vì hành động của mình.

TIN MỚI NHẤT