Tiết lộ lý do gia đình nạn nhân vụ chạy thận chỉ xin giảm án cho Hoàng Công Lương

Xã hội 14/06/2019 06:00

Chính vì coi bệnh viện như ngôi nhà thứ hai và cùng chung nhận định Hoàng Công Lương là bác sĩ trẻ có y đức nên 9 gia đình bị hại cùng ký vào đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo này.

Chiều 13/6, tiếp tục diễn biến phiên xét xử phúc thẩm vụ án chạy thận làm 9 người chết ở Hòa Bình.

Sau phiên tòa sơ thẩm, chỉ duy nhất bị cáo Hoàng Công Lương (SN 1986), bác sĩ khoa Hồi sức tích cực, nay là viên chức phòng Công nghệ thông tin, BVĐK tỉnh Hòa Bình được 9 gia đình vụ chạy thận đã cùng ký đơn gửi TAND tỉnh Hòa Bình và Viện KSND tỉnh Hòa Bình xin giảm nhẹ hình phạt.

Tiết lộ lý do gia đình nạn nhân vụ chạy thận chỉ xin giảm án cho Hoàng Công Lương - Ảnh 1

Đại diện gia đình các bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho Hoàng Công Lương

Trong phần xét hỏi chiều nay, trước khi trả lời câu hỏi của luật sư “tại sao người nhà của 9 gia đình nạn nhân vụ chạy thận chỉ xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Lương mà không xin cho những bị cáo khác?”, trong tâm trạng đau khổ tột cùng khi mất đi người thân, ông Đinh Văn Tính (đại diện cho các gia đình bị hại, bố đẻ của nạn nhân Đinh Thị Thu Hằng) nói:

“Tôi hỏi các bị cáo, các bị cáo có đi tù 3-4 năm rồi lại trở về sống hạnh phúc với gia đình, nhưng con tôi có trở về không? Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng làm 9 người chết, mà trong vụ án này chúng tôi là những người chịu nhiều thiệt thòi nhất.”

Tiết lộ lý do gia đình nạn nhân vụ chạy thận chỉ xin giảm án cho Hoàng Công Lương - Ảnh 2

Bị cáo Hoàng Công Lương

Nói về lý do không xin cho các bị cáo còn lại, ông Tính cho biết đó là cái tâm của gia đình các bị hại và cũng đã có gia đình xin giảm nhẹ hình phạt cho một số bị cáo khác trong vụ án này.

Riêng bản thân ông Tính thì cho rằng bản án sơ thẩm tuyên phạt các bị cáo là đúng người, đúng tội và đã xem xét hết các tình tiết giảm nhẹ; thậm chí có bị cáo còn được tuyên mức án dưới khung hình phạt. Họ chỉ đồng ý xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nếu họ đưa ra được tình tiết giảm nhẹ mới.

Nói về lý do xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Hoàng Công Lương, giọng trùng xuống, ông Tính cho hay: “Một năm có 12 tháng thì có tới 6 tháng bệnh nhân chạy thận ở bệnh viện, chúng tôi coi bệnh viện như ngôi nhà thứ hai. 9 gia đình chúng tôi đều có chung nhận định bị cáo Hoàng Công Lương là bác sỹ trẻ có y đức”.

“Còn những bị cáo khác, chúng tôi đã có tâm xin ở sơ thẩm rồi,” ông Tính nhắc lại.

Hoàng Công Lương thừa nhận tội Vô ý làm chết người, xin hưởng án treo

Khác với những lần trước khi ra toà kháng cáo lại bản án sơ thẩm, tại phiên toà phúc thẩm sáng nay 12-6, Hoàng Công Lương đã chỉ còn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và cho hưởng án treo.

TIN MỚI NHẤT