Thực hư suất ăn chỉ có rau và cơm cho bệnh nhân Covid-19 ở bệnh viện dã chiến Hoà Vang?

Xã hội 09/08/2020 19:25

Giám đốc bệnh viện dã chiến Hoà Vang khẳng định suất ăn lan truyền trên mạng chỉ có cơm và rau củ là ở đơn vị mình nhưng bức ảnh không chụp đầy đủ.

Ngày 9/8, bác sĩ Nguyễn Đăng Vĩnh, Giám đốc bệnh viện huyện Hòa Vàng – Giám đốc bệnh viện dã chiến Hòa Vang (Đà Nẵng), xác nhận suất ăn được chia sẻ chỉ có cơm và rau củ gây xôn xao trên mạng xã hội Facebook đúng là tại bệnh viện dã chiến Hòa Vang. Tuy nhiên, bác sĩ Vĩnh khẳng định bức ảnh trên mạng không phản ánh đầy đủ về suất ăn.

Trước đó, trong ngày 8/8, nhiều trang Facebook đăng tải về suất cơm tại bệnh viện dã chiến Hòa Vang dành cho bệnh nhân và bày tỏ thất vọng khi chỉ có cơm, rau củ. Những trang này còn bày tỏ bức xúc khi tại các bệnh viện khác có cơm cùng thức ăn dư thừa. Nhiều người sau đó chia sẻ lại bức ảnh và cho rằng suất ăn trên quá tệ hại, thiếu thốn.

Thực hư suất ăn chỉ có rau và cơm cho bệnh nhân Covid-19 ở bệnh viện dã chiến Hoà Vang? - Ảnh 1

Thông tin không đúng về suất ăn tại bệnh viện dã chiến Hòa Vang

Bác sĩ Vĩnh cho hay người chụp và đăng tải bức ảnh trên không phản ánh đầy đủ về suất ăn.

"Đây là suất ăn dành cho các bệnh nhân chạy thận mắc Covid-19. Cơm và rau củ được để riêng một hộp. Có một hộp khác đựng thức ăn.

Trong bức ảnh, còn có 1 hộp bên cạnh nhưng họ lại không mở ra để chụp. Bệnh nhân chạy thận có nguyên tắc để thức ăn ra hộp riêng", bác sĩ Vĩnh nói.

Theo bác sĩ Vĩnh, bệnh viện dã chiến Hòa Vang hiện là nơi điều trị chính cho bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng với 169 ca trong tổng số 241 ca. Các y bác sĩ tại đây hiện đang hoạt động hết công suất để điều trị cho các bệnh nhân.

"Công việc rất vất vả, bận rộn suốt ngày nhưng chúng tôi luôn quan tâm đến dinh dưỡng cho các bệnh nhân.

Mỗi bữa ăn đều được chúng tôi tự nấu. Cán bộ, nhân viên y tế, y bác sĩ đều có suất ăn như các bệnh nhân. Đặc biệt, bệnh nhân Covid-19 đang chạy thận thì suất ăn được sắp xếp theo đúng nhu cầu dinh dưỡng của bệnh. Mỗi suất nhiều đồ ăn, ăn không hết", bác sĩ Vĩnh khẳng định.

Thực hư suất ăn chỉ có rau và cơm cho bệnh nhân Covid-19 ở bệnh viện dã chiến Hoà Vang? - Ảnh 2

Suất ăn tại bệnh viện dã chiến Hòa Vang dành cho bệnh nhân, cán bộ y tế

Bệnh nhân Covid-19 số 687 đang điều trị tại bệnh viện dã chiến Hòa Vang cũng bày tỏ bức xúc đến không ngủ được khi suất cơm tại bệnh viện bị cho là không tốt, không đủ dinh dưỡng.

Theo bệnh nhân 687, từ ngày nhập viện tại đây, thức ăn cho bệnh nhân rất ổn, có bữa rất ngon và sang.

"Tôi nhập viện tại đây không có bữa nào mà 2 bố con tôi không ăn hết khẩu phần của mình tại đây.

Tôi thường chụp ảnh gởi cho bạn bè tôi mỗi khi ăn, có bữa các bạn còn đùa với tôi F0 có khác, ăn sang quá.

Có bữa tôi gởi cho vợ và gia đình xem họ còn bảo cơm nhìn thấy có khi ngon hơn cơm nhà", bệnh nhân 687 chia sẻ.

Ngoài ra, bệnh nhân 687 cũng chia sẻ tại bệnh viện dã chiến Hòa Vang có bàn tiếp tế thường xuyên tại khu vực hành lang với đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết như kem, bàn chải đánh răng, xà phòng tắm, giặt, giấy vệ sinh, nước uống, nước muối súc miệng, sữa hộp các loại, mì tôm, bánh mì ngọt…

Thực hư suất ăn chỉ có rau và cơm cho bệnh nhân Covid-19 ở bệnh viện dã chiến Hoà Vang? - Ảnh 3

Các y bác sĩ tại bệnh viện dã chiến Hòa Vang chuẩn bị bước vào điều trị cho bệnh nhân

"Bệnh nhân ai cần thứ gì thì ra lấy dùng. Phòng ốc thì thoáng mát, quạt gió đầy đủ.

Cảm giác của tôi thật sự mà nói thì quá tốt. Trong tâm tôi luôn luôn thầm cảm ơn những người hậu phương thầm lặng trong cuộc chiến chống dịch của toàn thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Đó là sự nỗ lực cần được ghi nhận xứng đáng và cần tiếp lửa chung tay, chung sức của toàn xã hội. Tôi thấy trong hoàn cảnh này mà chúng tôi thường xuyên hàng ngày được lo cơm nước như vậy thì không thể đòi hỏi gì thêm được.

Tôi mong mọi người có cái nhìn tích cực hơn và rõ ràng hơn. Tôi không tin các hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội như anh bạn tôi gởi là sự thật. Mong bạn nào có lỡ đăng lên rồi thì xác minh và đính chính lại cho mọi người hiểu rõ", bệnh nhân 687 chia sẻ và nói thêm:

“Qua đây, một lần nữa tôi không biết nói gì hơn, xin cúi đầu cảm ơn chân thành đến đội ngũ y bác sỹ đã tận tình chăm sóc cho chúng tôi, đội ngũ hậu cần đã lo cho chúng tôi từng bữa ăn đầy đủ và trọn vẹn hàng ngày. Cảm ơn các mạnh thường quân đã hỗ trợ cung cấp kịp thời các nhu yếu phẩm cần thiết đến các bệnh nhân”.

Quảng Trị: Phong tỏa khẩn cấp thêm 3 khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19

UBND tỉnh Quảng Trị vừa tiến hành phong tỏa tạm thời thêm một số khu vực tại TP Đông Hà vì có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19.

TIN MỚI NHẤT