Thông báo vô cảm của trường Gateway khi bé lớp 1 tử vong trên ôtô

Xã hội 07/08/2019 09:00

Một số người bình luận cha mẹ nên xem xét có tiếp tục học ở trường Gateway không. Thậm chí, phụ huynh kêu gọi không cho con đến trường để làm bài học cảnh tỉnh cho những nơi khác.

Chia sẻ trên các diễn đàn, nhiều phụ huynh đau xót khi nghĩ đến cảnh bé L.H.L. (lớp 1 Tokyo) ra đi trong tâm trạng hoảng loạn, đói khát hoặc ngất lịm vì thiếu oxy. 

Hàng loạt câu hỏi được nêu lên về việc tại sao giáo viên chủ nhiệm không điểm danh đầu giờ học? Tại sao nhà trường không kiểm tra thông tin học sinh lên xuống xe? Tại sao sự tắc trách của người lớn lại để một đứa trẻ lớp 1 không được đến lớp trong những ngày đầu tiên đi học? 

Bản tường trình và thông báo vô cảm

Trong tối 6/8, bà Trần Thị Hồng Hạnh - đại diện Trường quốc tế Gateway - đã có bản tường trình đồng thời phía nhà trường cũng đưa ra thông báo về sự việc.

Bản thông báo viết: “Chiều nay ngày 6/8 một sự việc đáng tiếc đã xảy ra đối với gia đình Gateway chúng ta. Vào khoảng 16 giờ nhà trường phát hiện sự việc một học sinh lớp 1 của trường bất tỉnh trên xe buýt, ngay lập tức nhà trường đã đưa học sinh vào phòng y tế để sở cứu đồng thời gọi xe cấp cứu đến Bệnh viên E đưa em vào viện. Sau đó lãnh đạo nhà trường cùng nhiều thầy cô đã lập tức có mặt tại bệnh viện để theo dõi tình hình của em. Tại đây các bác sĩ đã tận tình và làm tất cả các biện pháp để cứu chữa nhưng rất tiếc em đã không thể qua khỏi”.

Thông báo vô cảm của trường Gateway khi bé lớp 1 tử vong trên ôtô - Ảnh 1

Bản thông báo ban đầu được cho là "vô cảm" của trường Gateway bị dư luận phản ứng, sau đó nhà trường đã chỉnh sửa lại. Ảnh: Chụp màn hình. 

Thành viên Nguyễn Thực thông tin phụ huynh đã trao cho con trông nom thì câu trả lời “quên trẻ trên xe” là vô trách nhiệm, phải được xử lý nghiêm giáo viên, lãnh đạo nhà trường để răn đe những điều tương tự xảy ra.

Còn Hoài Thu Vũ viết đây là sự tắc trách có hệ thống của một môi trường giáo dục mang tầm quốc tế. Sự vô cảm thể hiện ngay trong bản tin thông báo của nhà trường, không có lấy một lời chia buồn với gia đình học sinh. Một việc trầm trọng như vậy, cướp đi sinh mạng của một cậu bé vừa chập chững vào lớp 1 mà chỉ gói gọn trong vài dòng chữ hời hợt. Cảm giác là vừa thấy bàng hoàng, vừa giận dữ. Chưa kể những gì trong camera ghi lại không hề giống với lời những cô giáo ở trường nói. Không có lý do gì để ngụy biện cho một sai lầm không thể sửa chữa.

"Xem bản thông báo của trường Gateway mà buồn chán không còn gì để nói. Vụ việc nghiêm trọng như vậy mà những người đứng đầu của trường không ra mặt, chỉ cử đại diện và viết những dòng không có cảm xúc", Hoàng Liên chia sẻ.

Đặc biệt, nhà trường cũng không thừa nhận trẻ tử vong khi ở trên xe mà thông báo học sinh bị ngất rồi tử vong khi đi cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sĩ Bệnh viện E Hà Nội cho biết bé đã mất trước khi nhập viện. Sự không minh bạch khi thông tin vụ việc của trường Gateway càng khiến dư luận phẫn nộ.

Phụ huynh sốc, chân tay rụng rời và sợ hãi

Phương Chi - một phụ huynh cho hay chị có con đang theo học một trường mầm non cùng hệ thống Gateway Hà Nội - cho hay cảm xúc hiện tại là lo lắng.

"Tại sao nhà trường không liên lạc với gia đình khi không thấy học sinh vào lớp. Nếu con nghỉ học bố mẹ cũng phải xin phép cô giáo. Tại sao con đi học hay nghỉ học giáo viên cũng không biết?" - phụ huynh Phương Chi nói.

Thông báo vô cảm của trường Gateway khi bé lớp 1 tử vong trên ôtô - Ảnh 2

Bên ngoài cổng trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Sơn Hà.

Thành viên Hà Phương cho hay ở trường Gateway, giáo viên sẽ liên lạc với phụ huynh qua hệ thống liên lạc của trường chứ không kết nối trực tiếp. Ở sự việc này, khi trẻ nghỉ học, cô chủ nhiệm đã thông báo vắng học sinh tới trường nhưng thành phần liên lạc ở giữa đã không báo lại cho phụ huynh.

Phụ huynh Thanh Quý cho hay khi đọc thông tin trẻ bị ngủ quên trên xe buýt gia đình rất sốc, chân tay rụng rời và sợ hãi.

Đồng thời trên mạng xã hội một số phụ huynh bình luận việc cha mẹ nên xem xét có tiếp tục học ở trường Gateway không? Thậm chí, phụ huynh kêu gọi không cho con đến trường để làm bài học cảnh tỉnh cho những nơi khác.

“Bạn lớn nhà mình hiện học lướp 4 tại trường, năm lớp 1 con đi xe buýt và có ngủ quên trên xe, cô đi cùng các bạn xuống hết mà con không biết, may bác lái xe phát hiện ra. Như vậy em bé lớp 1 trong câu chuyện này đã không may mắn như vậy” - một phụ huynh này bày tỏ.

Phụ huynh này nhắn gửi các gia đình khi cho con đi xe buýt đến trường cần căn dặn và trông cậy vào giáo viên đi xe, kịp thời nhắc nhở giáo viên ngay nếu có điều gì khiến bố mẹ lo lắng. Sự việc cháu bé lớp 1 tử vong là nỗi bất hạnh giáng xuống đầu con trẻ, nỗi đau của gia đình không có gì bù đắp được.

Bạn Hà Trang bình luận, sự việc quá kinh khủng, từ người đón trẻ trên ôtô đến giáo viên chủ nhiệm đều vô trách nhiệm: “Trường quốc tế còn như thế này không biết trường khác ra sao”.

Ban giám hiệu trường Gateway email chính thức đến phụ huynh sau vụ bé trai lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón

Liên quan tới vụ việc một học sinh lớp 1 của trường tử vong chiều 06/08 do bị bỏ quên trên xe đưa đón, phía trường Gateway đã có email xác nhận vụ việc gửi tới phụ huynh học sinh.

TIN MỚI NHẤT