Thi hành án tử tù Vũ Văn Tiến trong vụ thảm sát Bình Phước

Xã hội 20/09/2018 19:05

Sáng sớm 20/9, lực lượng chức năng đã đưa tử tù Vũ Văn Tiến đến điểm thi hành án ở một trại giam để tiêm thuốc độc.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Hữu Trí, Chánh án TAND tỉnh Bình Phướccho biết, 4h hôm nay (20/9), Hội đồng thi hành án tỉnh Bình Phước đã thi hành án với tử tù Vũ Văn Tiến (26 tuổi) bằng hình thức tiêm thuốc độc.

Tiến là người đã cùng với Nguyễn Hải Dương gây ra vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) vào tháng 7/2015.

Ngay sau khi Dương bị thi hành án vào ngày 17/11/2017, bà Vũ Thị Thi (mẹ của Tiến) đã gửi đơn xin giảm án tử hình lên Chủ tịch nước. Tuy nhiên, đơn này đã bị bác.

Thi hành án tử tù Vũ Văn Tiến trong vụ thảm sát Bình Phước - Ảnh 1

Tiến bật khóc tại tòa sơ thẩm tháng 12/2015. Ảnh: Hải An. 

"4h sáng, Vũ Văn Tiến được dẫn giải ra khu công bố thủ tục thi hành án tại trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước để ăn bữa ăn cuối cùng. Tuy nhiên, tử tù này không ăn cơm mà chỉ uống ly cà phê rồi viết thư gửi lại cho thân nhân", ông Trí nói.

Sau khi nghe các quyết định, Tiến được áp giải đến trại tạm giam Bố Lá (xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương). Đến khoảng gần 8h, quá trình thi hành án tử hình với tử tù này kết thúc. Thi thể của Vũ Văn Tiến được đưa về nhà xác Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước và bàn giao cho gia đình để hỏa táng.

Theo nội dung vụ án, sáng 5/7/2015, Dương cùng Trần Đình Thoại đến nhà ông Mỹ với mục đích giết người cướp tài sản nhưng thất bại. Sau đó Thoại không đi nữa nhưng vẫn mua dao giúp Dương gây án.

Đến rạng sáng 7/7/2015, Dương cùng Tiến từ Hóc Môn xuống Bình Phước, sau đó đột nhập vào căn biệt thự của ông Mỹ rồi khống chế 6 nạn nhân để Dương ra tay sát hại. Sau khi gây án cả 2 còn lấy đi tiền và một số tài sản trị giá gần 50 triệu đồng.

Dương khai nhận thực hiện hành vi sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ là để trả thù tình khi bị chị Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) từ chối tình cảm.

Ngày 17/7/2015, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, lưu động và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến án tử hình, Trần Đình Thoại 16 năm tù về 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Chiều 18/7, tòa cấp phúc thẩm tuyên y án, giữ nguyên mức án dành cho các bị cáo. 

Cuộc đời cay đắng của người vợ bị chồng cắt gân chân: Qua 2 lần đò vẫn chẳng thể hạnh phúc, bị đánh đập vẫn thương con chồng hết mực

Đã nhiều ngày trôi qua nhưng chị H. và gia đình vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi chị bị chồng đánh đập dã man, cắt gân chân.

TIN MỚI NHẤT