Thanh niên dương tính sau nhiều ngày ho và mệt, đã lây cho vợ và bố

Xã hội 21/10/2021 22:41

Sau khi thấy ho và mệt mỏi, anh C. đi lên trung tâm y tế xã để test nhanh thì dương tính với SARS-CoV-2. Khi xét nghiệm vợ và bố đẻ cũng cho kết quả dương tính.

Tối 21/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa ghi nhận 32 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới. Trong đó có 3 ca cộng đồng là 3 người trong cùng 1 gia đình ở xã Nghi Thạch, Nghi Lộc. Số ca còn lại là F1 và 23 người trở về từ các tỉnh phía Nam.

Cụ thể, sáng cùng ngày, anh N.T.C. (SN 1988. trú xóm 1, xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc) thấy có triệu chứng ho, mệt mỏi nên đến Trung tâm y tế làm test nhanh cho kết quả nghi ngờ Dương tính. Ngay sau đó, anh C. được lấy mẫu gửi CDC, chiều ngày 21/10 cho kết quả khẳng định.

Sau khi anh C. dương tính, cơ quan chức năng lấy mẫu người thân trong gia đình thì phát hiện vợ anh C. là chị P.T.H. (SN 1992) và bố đẻ là N.T.B. (SN 1966) cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Thanh niên dương tính sau nhiều ngày ho và mệt, đã lây cho vợ và bố - Ảnh 1
Cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc truy vết các trường hợp F1 để khoanh vùng và lấy mẫu

Được biết, hiện cơ quan chức năng chưa xác định được nguồn lây của 3 ca nhiễm này.

Sau khi xuất hiện các ca nhiễm có nguy cơ lớn, cơ quan chức năng đã khoanh vùng, truy vết được 200F1 và cách ly toàn bộ UBND xã Nghi Thạch cùng xóm 1 xã Nghi Thạch.

Tính từ đầu mùa dịch đến nay, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 2.167 bệnh nhân mắc Covid-19 ở 21 địa phương. Hiện đã có 1.905 bệnh nhân điều trị khỏi.

Tổng số công dân từ các tỉnh phía nam về từ ngày 1/10 đến nay là 20.324. Phát hiện 204 ca dương tính (201 ca nhiễm mới, 3 ca tái dương tính).

NÓNG: Sau thời gian 'cáo ốm', bà Nguyễn Phương Hằng đã tới trụ sở Bộ Công an làm việc theo thư mời liên quan đơn tố cáo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Liên quan đến đơn đề nghị xử lý hành vi của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng về vấn đề sử dụng tiền từ thiện, bà Nguyễn Phương Hằng đã tới trụ sở Bộ Công an làm việc theo thư mời trước đó.

TIN MỚI NHẤT