Thanh Hóa: Thu hồi quyết định đuổi học 7 học sinh vì xúc phạm thầy cô trên Facebook

Xã hội 01/11/2018 13:45

Sau khi nhận được thông tin, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa (GDĐT) đã cử tổ công tác về trường học để làm việc. Nhận thấy trường Nguyễn Trãi đã ban hành kỷ luật quá nặng tay, nóng vội, thiếu cẩn trọng, không mang tính giáo dục nên đơn vị này đã yêu cầu thu hồi quyết định kỷ luật đối với 7 học sinh.

Liên quan đến vụ việc 7 học sinh bị đuổi học vì nói xấu cô giáo trên Face book, ngày 1/11 sau khi nhận được thông tin, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã cử đoàn công tác về trường để làm việc.

Thanh Hóa: Thu hồi quyết định đuổi học 7 học sinh vì xúc phạm thầy cô trên Facebook - Ảnh 1

Ngôi trường xảy ra vụ việc.

Sau quá trình làm việc của tổ công tác, đơn vị này đã yêu cầu trường THPT Nguyễn Trãi thu hồi quyết định kỷ luật đối với 7 học sinh và thông báo cho các em ngày mai đến trường bình thường.

Ngoài ra đơn vị này yêu cầu trường THPT Nguyễn Trãi phải làm báo cáo giải trình, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra việc ban hành quyết định kỷ luật với hình thức xử lý không đúng, không hợp tình, hợp lý.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa, trong vụ việc này phía trường Nguyễn Trãi đã ban hành kỷ luật quá nặng tay, nóng vội, thiếu cẩn trọng, không mang tính giáo dục. Bên cạnh đó 7 học sinh vi phạm chưa đến mức phải kỷ luật đuổi học một năm.

Trước đó, sáng 1/10, vì sử dụng điện thoại trong giờ học, em Đào Minh Tr. (học sinh lớp 10A5) đã bị giáo viên bộ môn tịch thu điện thoại và giao lại cho giáo viên chủ nhiệm là cô Đậu Thị Bích

Chiều cùng ngày, cô Bích phát hiện trên màn hình điện thoại của Tr. có cuộc nói chuyện trong nhóm Facebook có tên "Động Cô Bích". Nội dung là nói xấu giáo viên, nhà trường. Sự việc được giáo viên này báo cáo với ban giám hiệu.

Sau đó, nhà trường đã mời phụ huynh các học sinh có liên quan lên trao đổi. Vì tính chất nghiêm trọng của sự việc, nhà trường đã thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét kỷ luật nhóm học sinh này.

Qua đó, hành vi của học sinh lớp 10A5 được cho là nghiêm trọng, chưa từng xảy ra. Kể từ khi bị phát hiện, các em này không những không có thái độ ăn năn hối hận, ngược lại còn tiếp tục vi phạm nề nếp học tập của nhà trường.

Sau khi họp hội đồng kỷ luật, nhà trường đã ra quyết định kỷ luật đuổi học 1 năm đối với 3 học sinh, kỷ luật đuổi học 1 tuần đối với

Nhóm thanh niên tuổi "teen" thực hiện 3 vụ cướp trong 1 ngày trên xa lộ Hà Nội

Ba thanh niên tuổi "teen" thực hiện 3 vụ cướp trong 1 ngày trên tuyến đường xa lộ Hà Nội, quận 9, TP.HCM. Nhóm nhắm tới những người phụ nữ, người già... mang túi xách, ĐTDĐ đi 1 mình để gây án.

TIN MỚI NHẤT