Tham gia hoạt động trải nghiệm, một nam sinh lớp 9 tử vong

Xã hội 03/04/2024 18:39

Tại vịnh Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, tỉnh Ninh Thuận, một nam sinh lớp 9 đã tử vong sau sự cố đuối nước khi đang tắm biển.

Theo VOV, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Ninh Thuận vừa thông tin vụ việc 1 học sinh lớp 9 của Trường THCS Trần Quốc Toản tử vong do đuối nước tại vịnh Vĩnh Hy, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận khi tham gia thực hành trải nghiệm hệ sinh thái “một ngày với thiên nhiên”.

Ông Nguyễn Huệ Khải, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Ninh Thuận cho biết, hoạt động tham gia thực hành trải nghiệm hệ sinh thái “một ngày với thiên nhiên” của trường THCS Trần Quốc Toản ở huyện Ninh Sơn nằm trong kế hoạch giáo dục của nhà trường. Việc tổ chức sự kiện cũng đã được nhà trường xin phép Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Ninh Sơn.

Ông Khải cho rằng việc học sinh tử nạn khi tham gia hoạt động trải nghiệm là sự cố rất đáng tiếc.

Dẫn tin từ báo Công An Nhân Dân, "Việc học sinh đuối nước xảy ra hàng năm ngành giáo dục cũng rất trăn trở và cũng có rất nhiều giải pháp. Đặc biệt gần đây sở cũng đã tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức dạy học môn bơi, đồng thời khuyến khích vận động xã hội hóa để tổ chức dạy bơi cho trẻ em, học sinh trong dịp hè cũng như ngày cuối tuần", ông Nguyễn Huệ Khải nói.

Tham gia hoạt động trải nghiệm, một nam sinh lớp 9 tử vong - Ảnh 1
Vịnh Vĩnh Hy - Ảnh: Công An Nhân Dân

Tham gia hoạt động "Một ngày với thiên nhiên" này có 18 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 115 học sinh nhà trường. Khoảng 10h sáng 31/3, toàn đoàn xuống 4 tàu du lịch của Công ty Du lịch Phát Hoàng Long rời bờ ra biển ngắm san hô, sau đó toàn đoàn di chuyển đến bãi tắm thì xảy ra sự cố tai nạn. Trong lúc tắm biển, hai nam sinh lớp 9 là Hoàng Anh Tuấn (SN 2009, trú ở thôn Nha Hố 2, xã Nhơn Sơn) và Đoàn Hồ Tấn Hưng (SN 2009, trú ở thôn Lương Cang 1, xã Nhơn Sơn) bị đuối nước. Dù đã được mọi người vớt lên đưa về Trạm y tế xã Vĩnh Hải cấp cứu nhưng em Hưng tử vong.

Tham gia hoạt động trải nghiệm, một nam sinh lớp 9 tử vong - Ảnh 2
Ông Nguyễn Huệ Khải, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Ninh Thuận - Ảnh: VOV

Liên quan vụ việc trên, UBND huyện Ninh Sơn đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, chủ trì, phối hợp với Phòng Nội vụ làm việc với Trường THCS Trần Quốc Toản để nắm rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến vụ việc trên; tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có sai phạm), báo cáo kết quả cho Chủ tịch UBND huyện trước ngày 12/4/2024.

Phạt 7,5 triệu cô gái tung tin không đi làm tóc chơi Tết bị phạt tiền

Mới đây, chị P.T.H. ở Hà Nội bị công an xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì người này đã tung tin: "Kể từ mai 19-1-2024, không đi làm tóc chơi Tết có thể bị phạt từ 5 đến 10 triệu đồng".

TIN MỚI NHẤT