Phạt 7,5 triệu cô gái tung tin không đi làm tóc chơi Tết bị phạt tiền

Xã hội 03/04/2024 08:47

Mới đây, chị P.T.H. ở Hà Nội bị công an xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì người này đã tung tin: "Kể từ mai 19-1-2024, không đi làm tóc chơi Tết có thể bị phạt từ 5 đến 10 triệu đồng".

Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 1-4, Công an TP Hà Nội cho biết Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với chị P.T.H. (19 tuổi, trú Gia Lâm) về hành vi cung cấp chia sẻ thông tin sai sự thật theo quy định tại điểm a, khoản 1, điều 101 nghị định 15 của Chính phủ.

Phạt 7,5 triệu cô gái tung tin không đi làm tóc chơi Tết bị phạt tiền - Ảnh 1
Nội dung bài đăng trên Mạng xã hội của H. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Cụ thể, trước đó Công an huyện Gia Lâm phát hiện một tài khoản Facebook đăng tải thông tin: "Kể từ mai 19-1-2024, không đi làm tóc chơi Tết có thể bị phạt từ 5 đến 10 triệu đồng". Bài đăng kèm theo hình ảnh lực lượng công an xuất hiện trong một cửa hàng làm tóc. 

Phạt 7,5 triệu cô gái tung tin không đi làm tóc chơi Tết bị phạt tiền - Ảnh 2
Công an làm việc với chị H. - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Dẫn tin từ báo VTV, cơ quan công an xác định, đây là thông tin không đúng sự thật, ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng công an. Công an huyện Gia Lâm đã xác minh, làm rõ người đăng tải bài viết trên là P.T.H.

Ngày 26/3, chị P.T.H đã lên trụ sở Công an huyện Gia Lâm để làm việc. Tại cơ quan công an, chị H đã thừa nhận sai phạm của bản thân, xin cam kết không tái phạm.

Dự báo thời tiết ngày 3-4: Nhiều tỉnh thành nắng nóng, cảnh báo thiên tai cấp 1

Hôm nay, hai tỉnh Sơn La, Hòa Bình và Bắc Trung Bộ tiếp tục nắng nóng đến đặc biệt gay gắt, có nơi trên 40 độ. Phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ nền nhiệt giảm nhẹ 1 -2 độ.

TIN MỚI NHẤT